KFC bỏ khẩu hiệu quen thuộc vì Covid-19

KFC bỏ khẩu hiệu quen thuộc vì Covid-19
(PLVN) - Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC đã phải thay đổi slogan do câu khẩu hiệu nổi tiếng bao năm của KFC không còn phù hợp với các biện pháp vệ sinh trong tình hình đại dịch hiện nay.

KFC đã thừa nhận khẩu hiệu Finger Lickin 'Good (Vị ngon trên trừng ngón tay) nổi tiếng của mình không hoàn toàn phù hợp với thời điểm đại dịch lan tràn hiện nay, khi việc phòng chống dịch yêu cầu các quy chuẩn vệ sinh mới, đòi hỏi mỗi người đeo khẩu trang và tuân thủ lời khuyên về việc thường xuyên rửa tay.

Vì thế, họ bắt đầu tung ra một chiến dịch quảng cáo mới, với sự thay đổi trọng tâm nội dung quảng cáo.

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thừa nhận rằng họ sẽ cần phải tiếp tục, ít nhất là tạm thời, từ bỏ khẩu hiệu mà họ đã sử dụng trong hơn sáu thập kỷ. Thay vào đó, họ phát hành các hình ảnh mới về áp phích và bao bì quảng cáo với các từ ngữ được làm mờ và in chìm.

Động thái này diễn ra khoảng 5 tháng sau khi các quảng cáo, với slogan cuả thương hiệu cùng hình ảnh nổi bật là những người tự liếm ngón tay của mình, bị phản đối để ngăn chặn sự lây lan của virus. Theo tờ Drum, hơn 150 người đã khiếu nại với Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo vào tháng Ba.

KFC cho biết, khẩu hiệu sẽ quay trở lại vào thời điểm thích hợp nhưng họ sẽ thay đổi thông điệp của mình trong thời gian chờ đợi. Chuỗi cửa hàng này đã tạm thời đóng cửa vào tháng 3/2020 do hậu quả của đại dịch, nhưng hiện đã mở cửa trở lại phần lớn các cửa hàng với các chính sách an toàn và sức khỏe nghiêm ngặt hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên KFC bỏ khẩu hiệu nổi tiếng nhất của mình. Công ty cũng đã đưa nó trở lại sau gần 10 năm gián đoạn vào năm 2008.

Tin cùng chuyên mục

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)

Nghề giáo bốn phương

(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.