Kết thúc môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh phấn khởi, tự tin rời phòng thi

Hình ảnh rạng rỡ của thí sinh khi rời khỏi phòng thi
Hình ảnh rạng rỡ của thí sinh khi rời khỏi phòng thi
(PLVN) - Sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, tự tin. 

Tại Hà Nội, nhiều thí sinh đánh giá đề năm nay không quá khó. Nhiều thí sinh ấn tượng với đề thi Ngữ văn, đặc biệt câu nghị luận xã hội.

Đỗ Đức Anh – học sinh Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) – cho biết, yêu cầu nói về sức mạnh ý chí khá gần gũi và ý nghĩa với học sinh vừa tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, nội dung thí sinh này tự tin nhất là những câu hỏi đầu phần đọc hiểu, do đây là câu hỏi nhận biết, hầu như thí sinh nào cũng có thể “ăn điểm”.

Nụ cười của một thí sinh khi hoàn thành môn thi đầu tiên. Ảnh Infonet
Nụ cười của một thí sinh khi hoàn thành môn thi đầu tiên. Ảnh Infonet

Đỗ Hoàng Anh – học sinh Trường THPT Trần Phú cho rằng, dù đề văn cho dữ liệu hơi dài, nhưng vì đã có sự chuẩn bị kiến thức khá tốt nên vẫn hoàn thành bài thi đủ thời gian và khá hài lòng. “Có thể nói đề văn năm nay khá hay. Tuy nhiên, nếu các bạn học không kĩ tác phẩm sẽ mất thời gian để đọc và hiểu đọc trích trong đề. Em dự đoán mình được khoảng từ 7 điểm trở lên môn này” – Hoàng Anh chia sẻ.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội), còn 20 phút trước khi hết giờ thi môn Văn, những thí sinh đã ra khỏi phòng thi với khuôn mặt vui mừng bên người thân. Ảnh VOV
Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội), còn 20 phút trước khi hết giờ thi môn Văn, những thí sinh đã ra khỏi phòng thi với khuôn mặt vui mừng bên người thân. Ảnh VOV
Các thí sinh bước ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn. Ảnh Giáo dục và thời đại
Các thí sinh bước ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn. Ảnh Giáo dục và thời đại

Sau đó một số thí sinh khác rời điểm thi với nét mặt tươi vui phấn khởi vì đề khá dễ.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Yên Thành, Nghệ An) phấn khởi sau khi hoàn thành môn thi Ngữ Văn. Ảnh Infonet
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Yên Thành, Nghệ An) phấn khởi sau khi hoàn thành môn thi Ngữ Văn. Ảnh Infonet
Thí sinh Đà Nẵng kết thúc bài thi môn Ngữ Văn trong tâm trạng phấn khởi. Ảnh Dân Việt
Thí sinh Đà Nẵng kết thúc bài thi môn Ngữ Văn trong tâm trạng phấn khởi. Ảnh Dân Việt

Theo Báo Giáo dục và thời đại tại Sóc Trăng, thí sinh đầu tiên rời phòng thi sau khi hoàn thành bài thi môn ngữ Văn là em Nguyễn Vĩnh (học sinh lớp 12A1, trường THPT TP Sóc Trăng) với tâm trạng thoải mái. Thí sinh này cho biết đề môn ngữ Văn không khó, trong phòng có nhiều bạn làm bài tốt.

Sài Gòn giải phóng, có mặt tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp), ghi nhận cho thấy hầu hết thí sinh đều ra về trong tâm trạng phấn khởi.

Hầu hết thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khởi vì cho rằng đề Ngữ văn khá dễ. Ảnh Sài gòn giải phóng
Hầu hết thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khởi vì cho rằng đề Ngữ văn khá dễ. Ảnh Sài gòn giải phóng

Đánh giá về thi Ngữ văn năm nay, cô Nguyễn Nguyệt Nga – Giáo viên trường THPT Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đề thi hay, có tính phân hóa cao, vừa đảm bảo các yêu cầu về xét tốt nghiệp THPT vừa đáp ứng yêu cầu làm cơ sở tuyển sinh Đại học, cao đẳng. Cô Nga cũng cho rằng, đây là đề thi thành công, vừa sức học sinh, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh bước vào các môn thi tiếp theo.

Đề thi có mức độ phân hóa cao, đặc biệt ở câu nghị luận văn học.

Phụ huynh vui mừng vì con hoàn thành tốt bài thi. Ảnh VOV
Phụ huynh vui mừng vì con hoàn thành tốt bài thi. Ảnh VOV

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.