Kết thúc bài thi tổ hợp: Các thí sinh “thở phào” vì đề đễ

Các thí sinh đều đánh giá đề thi môn thi tổ hợp khá dễ.
Các thí sinh đều đánh giá đề thi môn thi tổ hợp khá dễ.
(PLVN) - Sáng nay (10/8), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH). Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi tổ hợp KHXH và tổ hợp KHTN năm nay đều dễ.

 

Bài thi tổ hợp KHTN gồm các câu hỏi của 3 môn Vật lí, Hóa học và Sinh học. Bài thi tổ hợp KHXH gồm các câu hỏi của 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh Giáo dục THPT) gồm các câu hỏi của 2 môn Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên).

Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi Tổ hợp môn KHTN và KHXH tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình

Bài thi tổ hợp KHTN và KHXH có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh. Thí sinh là học sinh giáo dục THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH).

Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên (GDTX) phải thi 2 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH). Thí sinh GDTX có thể dự thi môn Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình.
Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình.

Do năm nay Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp, nên không có thí sinh nào đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp.

Về bài thi tổ hợp, phần đông thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội (498.516 thí sinh, chiếm 55,38%); số thí sinh đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên chỉ chiếm 32,9% (số lượng là 296.158 thí sinh).

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình, sau khi kết thúc bài thi tổ hợp nhiều thí sinh có cảm xúc khó tả. Nhận xét đề thi tổ hợp môn KHTN nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay khá dễ, các thí sính đều làm hết bài thi mà không bỏ dở câu hỏi nào.

Thí sinh Kim Ngân,tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình
 Thí sinh Kim Ngân,tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình

Đánh giá tổ hợp môn thi KHTN, thí sinh Nguyễn Hải Đăng, THPT Nguyễn Trãi – Ba Đình cho biết: "Đề thi năm nay dễ, em làm được hết các câu hỏi trong bài thi và em ước chừng được 8 điểm".

Với đề thi tổ hợp môn thi KHXH, thí sinh Nguyễn Đức Long, THPT Nguyễn Trãi – Ba Đình chia sẻ: "Đề thi năm nay dễ, em ước chừng mình được 8-9 điểm".

Một phần đề thi môn Giáo dục công dân trong tổ hợp môn thi KHXH.
Một phần đề thi môn Giáo dục công dân trong tổ hợp môn thi KHXH. 

Khác với Long, thí sinh Kim Ngân, đánh giá tổ hợp môn thi KHXH có môn Lịch Sử hơi "khó nhằn": "Đề thi KHXH năm nay có môn Lịch Sử hơi khó 1 chút, còn lại 2 môn Địa lí và Giáo dục công dân đều dễ thở. Em đánh giá mình có thể được 7-8 điểm".

Tương tự, tại điểm thi trường THPT Yên Hòa, đánh giá tổ hợp môn thi KHTN thí sinh Nguyễn Hải Anh THPT Anhxtanh cho biết: “Nói chung em thấy tổ hợp bài thi tự nhiên năm nay dễ, em làm được tất cả các câu. Em cũng rất tự tin về bài làm của mình. Nhưng mà trong phòng thi phải đeo khẩu trang và không được bật điều hòa nên hơi nóng bức khó chịu”.

Một thí sinh chia sẻ vui mừng cùng bố vì đã hoàn thành tốt môn thi thứ 3 .
Một thí sinh chia sẻ vui mừng cùng bố vì đã hoàn thành tốt môn thi thứ 3 .

Với thí sinh Lê Trần Quang Tuấn- THPT Nguyễn Tất Thành đăng ký thi tổ hợp môn KHTN chia sẻ: “ Em thấy đề  môn Vật lí năm nay dễ, em làm cũng tầm được 8 điểm. Còn 2 môn kia tại em không ôn kỹ nên em cũng không chắc chắn lắm”.

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi nốt môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

Tin cùng chuyên mục

Thạc sĩ Trần Trọng Đại - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội (người chạy) trong một hoạt động tập thể với sinh viên.

Nguyên nhân nào khiến sinh viên hút thuốc lá điện tử?

(PLVN) - Theo Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Luật Hà Nội, 'đua đòi', thích thể hiện bản thân; sự hấp dẫn về hình thức và hương vị sản phẩm, việc tiếp cận quá dễ dàng... là những nguyên nhân khiến giới trẻ nói chung và không ít sinh viên nói riêng hút thuốc lá điện tử.

Đọc thêm

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.