Kết nối nhiều tuyến xe buýt với tuyến metro số 1

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Giao thông vận tải TP HCM sẽ cho mở thêm nhiều tuyến xe buýt nội đô và liên tỉnh kết nối với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Nhằm kết nối giao thông với tuyến đường sắt metro số 1, Sở GTVT TP HCM sẽ cho mở thêm 21 tuyến xe buýt. Trong đó, 18 tuyến nội đô, 3 tuyến liên tỉnh kết nối với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Bến xe Miền Đông mới có thêm 3 tuyến buýt liên tỉnh kết nối với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.Bến xe Miền Đông mới có thêm 3 tuyến buýt liên tỉnh kết nối với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Cụ thể, 18 tuyến kết nối nội đô gồm các điểm Đại học Quốc gia, Nông Lâm, Vinhome Grand Park, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, Masteri An Phú…

Sở GTVT TP HCM cho mở thêm nhiều tuyến xe buýt kết nối với metro số 1
Sở GTVT TP HCM cho mở thêm nhiều tuyến xe buýt kết nối với metro số 1

Tuyến kết nối liên tỉnh với Bình Dương, Đồng Nai gồm 3 tuyến là Bến xe Củ Chi - Dĩ An - Bến xe Miền Đông mới (tuyến 61-9), Bến xe Bến Cát - Bến xe Miền Đông mới (tuyến 61-10), Bến xe Miền Đông mới - Khu du lịch Giang Điền, tỉnh Đồng Nai (tuyến 60-9).

Nhà thầu Hitachi vừa có văn bản đề xuất việc trình diễn chạy tàu toàn tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên vào ngày 31/8.
Nhà thầu Hitachi vừa có văn bản đề xuất việc trình diễn chạy tàu toàn tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên vào ngày 31/8.

Dự án tuyến metro số 1 được khởi công từ năm 2012 với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng. Tuyến metro này dài 19,7 km, trong đó 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Khi đi vào vận hành, tốc độ tối đa của tàu là 110 km/giờ (đoạn trên cao) và 80 km/giờ (đoạn hầm).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.