Kết nối khách Trung Quốc đến với Phú Quốc nhiều hơn

Kết nối khách Trung Quốc đến với Phú Quốc nhiều hơn
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 5/5, UBND TP. Phú Quốc cùng Tập đoàn Sun Group, Công ty Winner Phú Quốc có buổi làm việc với Đoàn Tổng lãnh sự quán và Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc về việc hợp tác xúc tiến du lịch tại Phú Quốc.

Tại buổi làm việc đại diện hãng hàng không Trung Quốc đề xuất Phú Quốc có nhiều chính sách hỗ trợ cụ thể hơn cho việc kết nối chuyến bay, cho các công ty du lịch để thiết lập lên những tour tuyến giá cả hấp dẫn đưa khách đến đảo.

Ông Huỳnh Quang Hưng - chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết: Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi cảnh sắc trên rừng dưới biển, du khách có thể tắm biển quanh năm. Phú Quốc đặc biệt đã và đang hướng đến xây dựng du lịch mang đẳng cấp quốc tế và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Cáp treo Hòn Thơm đưa du khách chiêm ngưỡng khung cảnh vùng biển Phú Quốc.

Cáp treo Hòn Thơm đưa du khách chiêm ngưỡng khung cảnh vùng biển Phú Quốc.

Tính 3 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Phú Quốc tăng hơn 200%. Du khách quốc tế đến Phú Quốc cũng miễn thị thực 30 ngày. Để tạo thuận lợi hơn cho khách ngoại, địa phương và kiến nghị chính phủ và bộ, ngành trung ương xem xét nâng lên 90 ngày.

Ông Hưng cho biết thêm Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng được đầu tư bài bản và đón nhiều máy bay lớn nên du khách các nước thuận tiện đến đảo. Năm 2019, lượng khách người Trung Quốc đến Phú Quốc chiếm hơn 50%. Địa phương đang quy hoạch mở rộng thêm đường hạ cất cánh, sân đậu máy bay, nhà ga để nâng công suất lên 10 triệu đến 20 triệu khách/năm.

Phú Quốc đang là điểm đến du lịch đang rất quan tâm. Chúng tôi mong muốn và các hãng hàng không Trung Quốc sẽ kết nối bay đưa khách đến Phú Quốc nhiều hơn. Địa phương cam kết có trách nhiệm và hỗ trợ tối đa cho các hãng không đưa khách đến Phú Quốc tham quan, nghỉ dưỡng.

Phó tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM tặng quà lưu niệm UBND Thành phố Phú Quốc.

Phó tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM tặng quà lưu niệm UBND Thành phố Phú Quốc.

Ông Từ Châu - Phó tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM cho biết: 4 tháng đầu năm 2024, có 1,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam (chiếm khoảng 20% lượng khách quốc tế đến Việt Nam). Khách du lịch Trung Quốc vẫn tìm kiếm nhiều thông tin du lịch về Việt Nam trong đó có Phú Quốc.

“Phú Quốc để lại ấn sâu sắc cho tôi và gia đình tôi. Du lịch Phú Quốc hiện có nhiều sự thay đổi, có show diễn độc đáo. Tôi tin chắc rằng các hãng hàng không, công ty du lịch Trung Quốc hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn bè người thân sẵn sàng đến Phú Quốc. Chúng tôi cam kết rằng sẵn sàng làm cầu nối cho sự phát triển du lịch hai nước, và đặc biệt khách du lịch Trung Quốc đến Phú Quốc”, ông Châu nhấn mạnh.

Làm tour tuyến giá cả hấp dẫn đón khách ngoại

Ông Hà Tuấn Minh - giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam ở Phú Quốc - đánh giá thị trường khách du lịch Trung Quốc rất tiềm năng và sẽ tạo ra cơ hội mới để góp phần đẩy du lịch Phú Quốc phát triển.

Qua việc tham quan, khảo sát du lịch Phú Quốc hôm nay, đơn vị sẽ liên kết với các đối tác lên phương án thiết kế tour tuyến với giá cả hấp dẫn để kích cầu du khách trong và ngoài nước đến với Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng trong dịp hè 2024.

Tin cùng chuyên mục

Nhân dân Sài Gòn diễu hành mừng thành phố được giải phóng (ngày 15/5/1975). (Ảnh tư liệu)

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(PLVN) - Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, nhiều hình ảnh vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đã được giới thiệu với Nhân dân thế giới, được lưu giữ thành tư liệu lịch sử phản ảnh các dấu mốc quan trọng của lịch sử phát triển đất nước.

Đọc thêm

Kon Tum sắp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Lễ hội cồng chiêng

Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng năm 2024.
(PLVN) -  Dự kiến Tuần Văn hoá – Du lịch và Lễ hội cồng chiêng năm 2024 tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12. Địa điểm, tổ chức sẽ là TP. Kon Tum và một số huyện như; Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Tumơrông với nhiều chương trình văn hoá, lễ hội độc đáo, hấp dẫn…

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.