Kết nối giao thương với giữa doanh nghiệp Ấn Độ và vùng Tây Nguyên

Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp các tỉnh vùng Tây Nguyên với các doanh nghiệp Ấn Độ.
Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp các tỉnh vùng Tây Nguyên với các doanh nghiệp Ấn Độ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 31/8, Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp các tỉnh vùng Tây Nguyên với các doanh nghiệp Ấn Độ được tổ chức tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Chương trình do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP HCM tổ chức. Đây là một trong ba hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.

Ấn Độ là quốc gia có tiềm lực trên nhiều lĩnh vực và là thị trường rộng lớn với hơn 1 tỷ dân. Trong khi đó, vùng Tây Nguyên của Việt Nam bao gồm 5 tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông là vùng đất giàu tiềm năng, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Đây cũng là thủ phủ của các loại cây công nghiệp như cà phê, trà, tơ lụa, hồ tiêu,…

Riêng tỉnh Lâm Đồng, hiện đã có nhiều sản phẩm được đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể, như: Trà B’Lao, Cà phê Di Linh, Cà phê Arabica Langbiang, Rau Đà Lạt, Hoa Đà Lạt...

Đó là cơ sở, là tiền đề quan trọng để phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao và sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn liền với ngành công nghiệp bảo quản, chế biến nông sản. Từ đó, sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước.

Một sản vật vùng Tây Nguyên được giới thiệu.

Một sản vật vùng Tây Nguyên được giới thiệu.

Theo ông Dương Quốc Anh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng, trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền kinh tế thị trường, việc hợp tác phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội để phát huy lợi thế sẵn có của các doanh nghiệp là rất cần thiết và khách quan. Các doanh nghiệp vùng Tây Nguyên không thể đứng ngoài xu thế hội nhập đó và rất cần nhu cầu hợp tác kinh doanh để phát triển.

“Chính vì vậy, trong khuôn khổ tổ chức Chương trình này, chúng tôi mong muốn mở ra cơ hội hợp tác thực sự với các đối tác Ấn Độ. Chương trình hợp tác kinh doanh này sẽ tạo ra một không gian tương tác, giúp doanh nghiệp 2 bên giới thiệu thông tin về các sản phẩm dịch vụ và mong muốn hợp tác của mình. Từ đó sẽ có hướng liên kết để cùng nhau phát triển trong thời gian tới”, ông Dương Quốc Anh cho biết.

Các doanh nghiệp Ấn Độ tại chương trình kết nối giao thương.

Các doanh nghiệp Ấn Độ tại chương trình kết nối giao thương.

Tại buổi lễ, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP HCM cho biết, đây là lần đầu tiên, hơn 40 doanh nghiệp đến từ 8 bang của Ấn Độ tới TP Đà Lạt. Các doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dược phẩm, máy móc nông nghiệp, công nghệ thông tin, du lịch và giáo dục và nhằm mục đích phát triển mối quan hệ thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

"Tôi mong muốn mời các doanh nghiệp của cả hai bên trao đổi với nhau và tìm hiểu các mối quan tâm về kinh doanh và hợp tác. Tôi cũng mời các công ty nông sản của tỉnh Lâm Đồng sang Ấn Độ tìm hiểu đầu tư và kinh doanh với các đối tác Ấn Độ. Với sự thay đổi về địa chính trị và nhu cầu tiêu dùng từ châu Âu giảm, doanh nghiệp hai bên cần đẩy mạnh liên kết", Ngài Madan Mohan Sethi nói.

Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ, tổ chức tại Đà Lạt, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng đã tổ chức 3 đoàn khảo sát thực tế để doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đọc thêm

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...