Kết nối cung - cầu sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Nam bộ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 6/9, tại Bình Dương diễn ra Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam bộ năm 2023.

Hội chợ năm nay diễn ra liên tiếp nhiều hoạt động như: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Bình Dương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; trưng bày, giới thiệu các thế mạnh và tiềm năng, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ.

Hội chợ quy tụ hơn 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, Hợp tác xã - HTX với rất nhiều mặt hàng đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản hữu cơ, sản phẩm OCOP cùng các nguyên phụ liệu, vật tư, máy móc, thiết bị khoa học công nghệ đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành (thứ 2 từ phải sang) tham quan gian hàng Hội chợ. Ảnh: Trần Trung/ Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành (thứ 2 từ phải sang) tham quan gian hàng Hội chợ. Ảnh: Trần Trung/ Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) khẳng định, Hội nghị và Hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp, HTX giao lưu, kết nối và tìm kiếm cơ hội xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết đầu tư, sản xuất kinh doanh và phát triển giao thương giữa các địa phương, doanh nghiệp vùng Đông Nam bộ với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đây cũng là cơ hội để các địa phương trong vùng Đông Nam bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hỗ trợ các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

Còn theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành, sự kiện này là cơ hội để tiếp cận đối tác nước ngoài, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ - kỷ thuật số, khoa học công nghệ, môi trường... Từ đó, tìm các giải pháp khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu quả, chất lượng trong hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm và tham gia vào chuỗi cung ứng…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Cũng theo Phó ông Nguyễn Văn Dành, Hội nghị và Hội chợ sẽ mở ra nhiều cơ hội để Bình Dương khẳng định vai trò trong thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và các địa phương. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển vùng Đông Nam bộ trở thành vùng năng động, có tốc độ tăng trưởng cao theo Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam bộ năm 2023 diễn ra đến ngày 10/9/2023.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.