'Kéo khách' về Cà Mau thưởng thức 69 món ăn từ Cua

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày hội Cua Cà Mau nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác...
Biểu tượng con Cua tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.Biểu tượng con Cua tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Ngày hội gồm các hoạt động: Chương trình khai mạc hội Cua; hội chợ Thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP; hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; lễ hội đường phố; liên hoan Đờn ca tài tử 03 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng; hoạt động kết nối du lịch, trải nghiệm; tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Giải pháp kéo dài thời gian lưu lại của khách du lịch tại Cà Mau; tổ chức Hội thảo Đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ địa phương; tổ chức Hội thảo Giải pháp phát triển bền vững Cua Cà Mau; tổ chức Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua kết hợp nhận Bằng Kỷ lục Châu Á “Lẩu mắm U Minh”.

“Ngày hội Cua Cà Mau” tạo cầu nối để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua Cà Mau; tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững.

“Ngày hội Cua Cà Mau” tạo cầu nối để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua Cà Mau; tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết, Cua Cà Mau được Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận trong top 100 món ăn đặc sản Việt Nam.

Nhân sự kiện “Ngày hội Cua Cà Mau”, Ban Tổ chức dự kiến mời tổ chức, bố trí không gian ẩm thực gắn với Hội chợ Thương mại tổng hợp: mời các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực tham gia; tổ chức buffet cua (không gian có trang trí hình ảnh liên quan đến cua); trưng bày sản phẩm lưu niệm mang biểu tượng cua; lồng ghép cuộc thi tuyển chọn Cua lớn nhất từ các hộ dân trên địa bàn tỉnh; trưng bày giới thiệu mô hình nuôi cua thương phẩm; mô hình nuôi cua lột; mời tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh lĩnh vực ăn uống tham gia chế biến 69 món ăn từ Cua Cà Mau, mời tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục; đồng thời kết hợp nhận Bằng Kỷ lục châu Á “Lẩu mắm U Minh”.

“Ngày hội Cua Cà Mau”, không chỉ tạo cầu nối giới thiệu, để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua mà còn tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững", ông Trần Hiếu Hùng cho biết thêm.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua. “Lẩu mắm U Minh” sẽ đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua. “Lẩu mắm U Minh” sẽ đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á.

Những ngày gần đây, thông tin về “Ngày hội Cua Cà Mau” sắp diễn ra vào tháng 12/2022, được tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội đã tạo nhiều hiệu ứng tích cực. Đây là một trong những sự kiện được đông đảo bà con nhân dân và du khách quan tâm, mong chờ nhất vào dịp cuối năm 2022.

Cà Mau là một trong 13 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, có 3 mặt giáp biển nên rất thuận lợi cho việc phát triển nuôi trồng thủy sản. Cua Cà Mau được đánh giá cao do được nuôi theo hình thức quảng canh trong hệ sinh thái mặn lợ, giàu nguồn thức ăn nên có chất lượng tốt, chắc thịt, vị ngọt đậm, thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao, thị trường tiêu thụ ổn định.

Ngày 08/6/2022, Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 2576/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00116 cho sản phẩm Cua Cà Mau. Điều này cho thấy sự hấp dẫn của loài Cua đối với người tiêu dùng, không chỉ được được tiêu thụ rộng rãi trong nước và xuất khẩu sang các nước trong khu vực… đặc biệt là Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".

Miến dong Bình Liêu vào mùa Tết

Bà con các dân tộc hồ hởi vào mùa miến Tết. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.

Richy 'mách nước' chọn bánh kẹo Tết

Nhiều sản phẩm bánh kẹo Tết 2024 của Richy được người tiêu dùng chọn mua.
(PLVN) -  Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...

Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Ảnh:TTXVN).
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cách quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt: Nhìn từ Festival Tôm Cà Mau 2023

 Nhiều người tiêu dùng thăm quan, mua sắm tại Festival Tôm Cà Mau năm 2023.
(PLVN) - Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 diễn ra vừa qua, được đánh giá là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nhiều ý nghĩa; là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau cũng như những giá trị của các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Tăng giá trị và mở rộng đầu ra cho sản phẩm quế Yên Bái

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 6.757ha quế được cấp chứng nhận hữu cơ. (Ảnh: Dangcongsan.vn).
(PLVN) - Là sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm quế cũng như chế biến quế thành đa dạng các sản phẩm không những nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần mở ra cơ hội tiêu thụ mạnh mẽ hơn các sản phẩm quế của bà con nơi đây.