'Kéo khách' về Cà Mau thưởng thức 69 món ăn từ Cua

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày hội Cua Cà Mau nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác...
Biểu tượng con Cua tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.Biểu tượng con Cua tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Ngày hội gồm các hoạt động: Chương trình khai mạc hội Cua; hội chợ Thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP; hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; lễ hội đường phố; liên hoan Đờn ca tài tử 03 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng; hoạt động kết nối du lịch, trải nghiệm; tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Giải pháp kéo dài thời gian lưu lại của khách du lịch tại Cà Mau; tổ chức Hội thảo Đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ địa phương; tổ chức Hội thảo Giải pháp phát triển bền vững Cua Cà Mau; tổ chức Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua kết hợp nhận Bằng Kỷ lục Châu Á “Lẩu mắm U Minh”.

“Ngày hội Cua Cà Mau” tạo cầu nối để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua Cà Mau; tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững.

“Ngày hội Cua Cà Mau” tạo cầu nối để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua Cà Mau; tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết, Cua Cà Mau được Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận trong top 100 món ăn đặc sản Việt Nam.

Nhân sự kiện “Ngày hội Cua Cà Mau”, Ban Tổ chức dự kiến mời tổ chức, bố trí không gian ẩm thực gắn với Hội chợ Thương mại tổng hợp: mời các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực tham gia; tổ chức buffet cua (không gian có trang trí hình ảnh liên quan đến cua); trưng bày sản phẩm lưu niệm mang biểu tượng cua; lồng ghép cuộc thi tuyển chọn Cua lớn nhất từ các hộ dân trên địa bàn tỉnh; trưng bày giới thiệu mô hình nuôi cua thương phẩm; mô hình nuôi cua lột; mời tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh lĩnh vực ăn uống tham gia chế biến 69 món ăn từ Cua Cà Mau, mời tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục; đồng thời kết hợp nhận Bằng Kỷ lục châu Á “Lẩu mắm U Minh”.

“Ngày hội Cua Cà Mau”, không chỉ tạo cầu nối giới thiệu, để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua mà còn tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững", ông Trần Hiếu Hùng cho biết thêm.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua. “Lẩu mắm U Minh” sẽ đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua. “Lẩu mắm U Minh” sẽ đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á.

Những ngày gần đây, thông tin về “Ngày hội Cua Cà Mau” sắp diễn ra vào tháng 12/2022, được tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội đã tạo nhiều hiệu ứng tích cực. Đây là một trong những sự kiện được đông đảo bà con nhân dân và du khách quan tâm, mong chờ nhất vào dịp cuối năm 2022.

Cà Mau là một trong 13 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, có 3 mặt giáp biển nên rất thuận lợi cho việc phát triển nuôi trồng thủy sản. Cua Cà Mau được đánh giá cao do được nuôi theo hình thức quảng canh trong hệ sinh thái mặn lợ, giàu nguồn thức ăn nên có chất lượng tốt, chắc thịt, vị ngọt đậm, thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao, thị trường tiêu thụ ổn định.

Ngày 08/6/2022, Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 2576/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00116 cho sản phẩm Cua Cà Mau. Điều này cho thấy sự hấp dẫn của loài Cua đối với người tiêu dùng, không chỉ được được tiêu thụ rộng rãi trong nước và xuất khẩu sang các nước trong khu vực… đặc biệt là Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.