'Kéo khách' về Cà Mau thưởng thức 69 món ăn từ Cua

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày hội Cua Cà Mau nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác...
Biểu tượng con Cua tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.Biểu tượng con Cua tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Ngày hội gồm các hoạt động: Chương trình khai mạc hội Cua; hội chợ Thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP; hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; lễ hội đường phố; liên hoan Đờn ca tài tử 03 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng; hoạt động kết nối du lịch, trải nghiệm; tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Giải pháp kéo dài thời gian lưu lại của khách du lịch tại Cà Mau; tổ chức Hội thảo Đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ địa phương; tổ chức Hội thảo Giải pháp phát triển bền vững Cua Cà Mau; tổ chức Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua kết hợp nhận Bằng Kỷ lục Châu Á “Lẩu mắm U Minh”.

“Ngày hội Cua Cà Mau” tạo cầu nối để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua Cà Mau; tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững.

“Ngày hội Cua Cà Mau” tạo cầu nối để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua Cà Mau; tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết, Cua Cà Mau được Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận trong top 100 món ăn đặc sản Việt Nam.

Nhân sự kiện “Ngày hội Cua Cà Mau”, Ban Tổ chức dự kiến mời tổ chức, bố trí không gian ẩm thực gắn với Hội chợ Thương mại tổng hợp: mời các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực tham gia; tổ chức buffet cua (không gian có trang trí hình ảnh liên quan đến cua); trưng bày sản phẩm lưu niệm mang biểu tượng cua; lồng ghép cuộc thi tuyển chọn Cua lớn nhất từ các hộ dân trên địa bàn tỉnh; trưng bày giới thiệu mô hình nuôi cua thương phẩm; mô hình nuôi cua lột; mời tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh lĩnh vực ăn uống tham gia chế biến 69 món ăn từ Cua Cà Mau, mời tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục; đồng thời kết hợp nhận Bằng Kỷ lục châu Á “Lẩu mắm U Minh”.

“Ngày hội Cua Cà Mau”, không chỉ tạo cầu nối giới thiệu, để đông đảo người dân trong và ngoài nước biết và hiểu thêm về đặc sản Cua mà còn tạo điều kiện xúc tiến quảng bá thương hiệu Cua Cà Mau trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương bền vững", ông Trần Hiếu Hùng cho biết thêm.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua. “Lẩu mắm U Minh” sẽ đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua. “Lẩu mắm U Minh” sẽ đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á.

Những ngày gần đây, thông tin về “Ngày hội Cua Cà Mau” sắp diễn ra vào tháng 12/2022, được tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội đã tạo nhiều hiệu ứng tích cực. Đây là một trong những sự kiện được đông đảo bà con nhân dân và du khách quan tâm, mong chờ nhất vào dịp cuối năm 2022.

Cà Mau là một trong 13 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, có 3 mặt giáp biển nên rất thuận lợi cho việc phát triển nuôi trồng thủy sản. Cua Cà Mau được đánh giá cao do được nuôi theo hình thức quảng canh trong hệ sinh thái mặn lợ, giàu nguồn thức ăn nên có chất lượng tốt, chắc thịt, vị ngọt đậm, thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao, thị trường tiêu thụ ổn định.

Ngày 08/6/2022, Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 2576/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00116 cho sản phẩm Cua Cà Mau. Điều này cho thấy sự hấp dẫn của loài Cua đối với người tiêu dùng, không chỉ được được tiêu thụ rộng rãi trong nước và xuất khẩu sang các nước trong khu vực… đặc biệt là Trung Quốc.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.