Kênh YouTube của Trấn Thành, Châu Bùi tăng trưởng vượt ngưỡng 100% trong tháng 1

Trấn Thành, Châu Bùi thành công trong việc phát triển kênh.
Trấn Thành, Châu Bùi thành công trong việc phát triển kênh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tận dụng nội dung dịp Tết Nguyên đán, các creators (nhà sáng tạo) - Trấn Thành, Châu Bùi, Huỳnh Lập đã rất thành công trong việc phát triển kênh và đạt tỷ lệ tăng trưởng cao.

Mới đây, Metub Network chính thức công bố bảng xếp hạng “Creators in the spotlight" tháng 1/2022 với nhiều cái tên quen thuộc như Trấn Thành Town (tăng 696.78%), Huỳnh Lập Official (tăng 291.14%), 30 Shine TV Trendy (tăng 43.87%), Châu Bùi Official (tăng 107.35%), Alexd Music Insight (tăng 719.10%), Toán Cô Hiền (tăng 122.71%), Thể thao 24/7 (tăng 275.08%), FPT Bóng đá Việt (tăng 428.59%), Vanessa Duong (tăng 127.35%), KienPham (tăng 108.09%), Thông Gaming (tăng 255.18%), Bé Chanh Freefire (tăng 196.47%).

Đại diện Metub cho biết: “Việc duy trì lịch ra một video đều đặn hoặc một series có hashtag rõ ràng sẽ giúp người xem dễ theo dõi và follow (theo dõi). Ví dụ như kênh Chau Bui Official - trung bình một tuần sẽ ra đều đặn từ 3 - 4 video review chia sẻ những mẹo về trang điểm đơn giản nhưng hiệu quả và life hacks. Không chỉ vậy, Châu Bùi còn chăm chỉ mời khách mời và cùng tương tác trong các video của mình. Đặc biệt tận dụng tính năng YouTube Shorts để ra video đều đặn, ngắn gọn và bổ ích kết hợp với các video dài”.

Các kênh YouTube có tỷ lệ tăng trưởng cao do Metub thống kê.

Các kênh YouTube có tỷ lệ tăng trưởng cao do Metub thống kê.

Với những tính năng mới từ YouTube như YouTube Shorts, các nhà sáng tạo nội dung có thể dễ dàng quay dựng và đăng lên kênh của mình. YouTube Shorts cũng có thời lượng ngắn vì vậy rất dễ để khán giả có thể theo dõi và tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn. Hiện tại, đây cũng là tính năng được YouTube chú trọng đầu tư quảng bá và được rất nhiều creators trên thế giới sử dụng.

Kênh Vanessa Duong cho biết: “Khi biết đến YouTube Shorts mình cảm thấy đây là một cách rất hữu ích để có thể gia tăng tần suất ra mắt video nhanh chóng hơn. Ngoài các video chính thì các YouTube Shorts ra nhiều hơn sẽ khiến khán giả theo dõi mình liên tục, vừa giữ được lượng khán giả cũ vừa có thêm nhiều khán giả mới".

Đặc biệt, các nhà sáng tạo nội dung cũng nên chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm mang đậm dấu ấn cá nhân. Điển hình như kênh KienPham thường xuyên làm Vlog giới thiệu các sản phẩm làm đẹp, các bí quyết làm đẹp cho các bạn nam, nhờ đó các video sẽ có dấu ấn riêng và thu hút hơn rất nhiều.

Châu Bùi thường xuyên update những video về lifestyle và cuộc sống xung quanh mình. (Ảnh: Metub, CMH).

Châu Bùi thường xuyên update những video về lifestyle và cuộc sống xung quanh mình. (Ảnh: Metub, CMH).

Với dịp Tết Nguyên đán, nhiều tên tuổi lớn như Trấn Thành cũng cho ra mắt các sản phẩm như “Hẻm cụt” hay Huỳnh Lập với “Cậu út Cậu con Cúc". Những nội dung này vừa thực tế vừa có thể dễ dàng liên kết với người xem nhờ vào tính đương thời, hợp thời điểm. Người xem có thể thoải mái tương tác với các nội dung này.

Vì thế, sắp tới là sự kiện 8/3 cũng là một sự kiện đặc biệt mà các creators có thể tận dụng để bắt trend và làm bàn đạp phát triển cho bản thân. Một vài gợi ý như: Những món quà ý nghĩa, các địa điểm hẹn hò lý tưởng, bí quyết lên đồ xinh xắn dịp 8/3... Điều cần chú ý là khi bạn tạo ra các nội dung gắn với đời sống và các sự kiện thời sự thì khả năng có nhiều view là càng cao.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.