Kem tan mỡ nhập nhèm quảng cáo lừa khách hàng?

Những hình ảnh quảng cáo bắt mắt.
Những hình ảnh quảng cáo bắt mắt.
(PLO) - Rất nhiều chị em bị “tiền mất, tật mang” khi quá tin vào tác dụng thần kỳ của những sản phẩm kem tan mỡ bụng, giảm cân đang được quảng cáo và bán tràn lan trên thị trường. 
Nhập nhèm câu chữ dụ khách hàng?
Nắm bắt được tâm lý của những người phụ nữ mắc chứng béo phì, đặc biệt là phụ nữ sau sinh mong sớm lấy lại vóc dáng và vùng da bụng, da đùi bị chùng, nhăn nheo, hàng loạt sản phẩm kem bôi da đã kịp ngập tràn thị trường để đáp ứng. Để được biết đến, các nhà cung cấp sản phẩm đã không ngại chi tiền tỷ cho quảng cáo với những lời hoa mỹ về sản phẩm như: “đánh tan mỡ bụng tức thì”, “thoa đâu giảm đấy” hay “nhanh chóng lấy lại vóc dáng”…
Và chỉ cần nghe vài lời quảng cáo đánh trúng tâm lý, chị em phụ nữ đã không ngần ngại móc hầu bao, chi tiền triệu cho những hộp kem “thần thánh” với hy vọng giảm đi vòng hai và cái bắp đùi quá khổ, cùng với vòng ba chùng nhão. Thậm chí, các sản phẩm kem giảm béo này còn được quảng cáo và sử dụng ở các tiệm massage.
Chị Đào Thị H ở Minh Khai, Hà Nội kể, khi tìm trên mạng thấy một trang web quảng cáo có kem tan mỡ, thoa vào giúp thon gọn vóc dáng , có thể giảm 5cm vòng eo chỉ sau 4 tuần sử dụng, chị đã đặt luôn hai hộp dùng thử. Tuy nhiên, kem đã hết mà eo chẳng thấy xê dịch centimet nào. Trường hợp của chị H vẫn còn may mắn vì chỉ mới bị mất tiền, nặng hơn có không ít trường hợp đã bị ngứa và phồng rộp những vùng da được thoa kem.
Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, hàng ngày có không ít trường hợp tìm đến bác sĩ chỉ vì sử dụng kem bôi giảm cân. Thậm chí có những trường hợp bị giãn mạch bởi thành phần chính của không ít loại kem dạng này là aminophylline, một chất làm giãn mạch được sử dụng trong điều trị bệnh hen. 
Kem thoa ngoài da không có tác dụng giảm cân 
Mới đây, tại Mỹ, Ủy ban Thương mại Liên bang ( UBTMLB) vừa phạt Beiersdorf, Inc, nhà sản xuất sản phẩm kem Nivea My Silhouette 900 ngàn USD do đã quảng cáo rầm rộ và hoàn toàn sai sự thật về công dụng của loại kem này trên truyền hình và các trang điện tử.
Đoạn quảng cáo cho rằng khi bôi kem có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng để có thể diện những chiếc quần jeans hấp dẫn. UBTMLB đã chính thức ra lệnh cấm nhà sản xuất Beiersdorf, Inc dừng việc quảng cáo “thổi phồng” tác dụng của sản phẩm này.
Ở Việt Nam, có lẽ do chưa có quy chế về những “phát ngôn gây sốc” trong việc quảng cáo sản phẩm nên các clip quảng cáo về tác dụng thần kỳ của sản phẩm vẫn ra rả trên truyền hình hàng ngày, khiến không ít người nhẹ dạ cả tin “tiền mất, tật mang”. 
Bác sỹ Trần Thiết Sơn, Chủ nhiệm Bộ môn Phẫu thuật thẩm mỹ, Trường Đại học Y Hà Nội cũng khẳng định hiện nay chưa có một kết quả nghiên cứu chính thức nào về tác dụng giảm cân, tan mỡ bụng của bất cứ loại kem bôi ngoài da nào.
Các chuyên gia trong ngành da liễu cũng cho rằng, bất cứ phát ngôn nào liên quan đến sức khỏe từ việc dùng thuốc, thực phẩm bổ sung, kem thoa da đều cần phải có bằng chứng đáng tin cậy về mặt khoa học. Và việc một số loại kem có tác dụng giúp giảm mỡ cho vùng bụng, hông, đùi… thoa đâu giảm đó có lẽ chỉ mới xuất hiện trong… quảng cáo. Thực chất của việc giảm vòng eo, vòng đùi ở đây chỉ là cảm giác.
Thực tế, có nhiều loại kem trên thị trường hiện nay khi thoa vào thì có cảm giác nóng ran lên nên có hiện tượng mất nước tại chỗ. Điều này đã đánh lừa cảm giác của chị em là bụng đã có phần nhỏ đi. Tuy nhiên, khi cơ thể được bù nước sẽ lại trở về trạng thái ban đầu. Giải pháp giúp cơ thể thon gọn, giảm cân an toàn ở đây chỉ có thể là bạn áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp và tăng cường vận động thể lực, tập luyện thể dục thể thao.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.