Karofi VN: Câu chuyện về một người đàn ông luôn coi luật pháp như nhịp tim, hơi thở của mình

(PLO) - Đó là những chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của ông Trần Trung Dũng- TGĐ Công ty cổ phần Karofi Việt Nam. Không chỉ coi pháp luật là quy định, phải thượng tôn, mà với chính bản thân ông việc chấp hành luật pháp, hiến pháp còn là những việc làm tốt đẹp cho cuộc sống cho xã hội. Đó đã là thành công với chính bản thân mình.

Một ngày bận rộn cũng như bao ngày, chúng tôi theo chân ông đến công ty và bắt đầu công việc của mình. Ông bắt đầu công việc của mình vào 8h00 sáng và kết thúc vào 18h chiều. Ngày hôm nay, ông dành nhiều thời gian hơn để chia sẻ về câu chuyện kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của cuộc đời mình.

Khởi nghiệp từ một doanh nghiệp mới với nhiều khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh, trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Karofi đã là doanh nghiệp uy tín trên thị trường Việt Nam, có mặt tại 3.000 điểm bán lẻ toàn quốc và được xuất khẩu rộng rãi trên thị trường quốc tế.

Từ những ngày đầu thành lập cho đến khi có thương hiệu trên thị trường Việt Nam, kim chỉ nam của ông cũng như ban lãnh đạo của Công ty là luôn đề cao quy định pháp luật lên hàng đầu.

Là công ty tiên phong trong lĩnh vực mang nước sạch đến cho con người, nên việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như cán bộ công nhân viên của công ty luôn được chú trọng.

Ông Trần Trung Dũng- TGĐ Công Ty Karofi Việt Nam
Ông Trần Trung Dũng- TGĐ Công Ty Karofi Việt Nam

Để có được thành quả như ngày hôm nay quả là một điều không hề đơn giản. Một câu chuyện thú vị được vị Tổng GĐ của công ty này chia sẻ, đó là những ngày đầu tiên, khi dự án mới chỉ còn là ý tưởng, ông và hai người bạn học Bách Khoa của mình tham gia sự kiện “Chung tay vì môi trường”. Sau sự kiện của trường tổ chức ngày hôm đó, nhận thấy những hậu quả nghiêm trọng của thiên tai tới sức khỏe con người, ông đã ấp ủ những ý tưởng của mình về một việc làm trong tương lai để bảo vệ sức khỏe con người trước những ảnh hưởng xấu từ môi trường.

Đúc kết những kinh nghiệm trong kinh doanh, năm 2012 công ty Cổ phần Karofi ra đời với tâm huyết của ông mang nước sạch đến tay người tiêu dùng.

Bằng sự nỗ lực không ngừng,  khẳng định thương hiệu, Karofi đã đạt nhiều giải thưởng cao quý. Đặc biệt, sản phẩm máy lọc nước thông minh Karofi là đơn vị đầu tiên và duy nhất đạt chứng nhận của Viện sức khỏe nghề nghiệp và Mội trường ( Bộ Y tế) về Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp.

Tuân thủ pháp luật là trách nhiệm với cộng đồng, là thành công với chính bản thân mình.

Ông Trần Trung Dũng - TGĐ Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam chia sẻ: “Chữ tín luôn được Karofi đề cao trong các mối quan hệ. Niềm tin là giá trị cao nhất mà Karofi muốn xây dựng và giữ gìn”.

Để có được chữ tín không phải là câu chuyện đơn giản. Chữ tín đối với khách hàng, chữ tín đối với đội ngũ nhân viên, chữ tín đối với cộng đồng. 

Trên thế giới có những doanh nghiệp được đánh giá cao về trách nhiệm đối với cộng đồng như Tập đoàn Coca-Cola đóng góp 88,1 triệu đô la hàng năm vào các hoạt động về môi trường, giáo dục và con người thông qua công ty và Hiệp hội Coca-Cola. Tập đoàn GE (General Electric) là doanh nghiệp tiên phong trong việc thay đổi sự biến đổi khí hậu toàn cầu bằng việc xây dựng một hệ thống giao thông mới tại Mỹ giúp giảm lượng CO2 và xăng dầu được sử dụng. Giải pháp giao thông này bao gồm loại xe chạy bằng năng lượng điện (electric vehicle), trạm nạp năng lượng và hệ thống sản xuất EV mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, các Chương trình vì cộng đồng vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp hiểu đúng bản chất, đa phần các doanh nghiệp vẫn nghĩ làm từ thiện theo kiểu cấp phát, cho tặng chưa gắn liền với ngành nghề kinh doanh của mình. 

Gần đây theo khảo sát của Buzz Metric đối với ngành hàng máy lọc nước, cái tên Karofi nổi bật lên với sự tin cậy đến từ khách hàng, và sau khi tìm hiểu thì không phải ngẫu nhiên mà Karofi chiếm được cảm tình của người tiêu dùng dù mới chỉ tham gia vào thị trường máy lọc nước được 5 năm. 

Thành lập từ năm 2012 thì bắt đầu bước sang năm 2014, Karofi đã bắt đầu nhen nhóm các kế hoạch thực hiện nhiều chương trình nhắm đến cộng đồng và các Chương trình triển khai được tổ chức bài bản gắn liền với sản phẩm, ngành hàng kinh doanh. 

Đến tháng 7/2015, Karofi chính thức khởi động Chương trình “ Tận Tâm Vì Tương Lai Việt” với mục tiêu mang nguồn nước sạch tinh khiết đến với bà con nghèo các làng “ Ung Thư” trên cả nước. Tính đến hết năm 2016, Karofi đã có mặt ở top những ngôi làng bị ô nhiễm nặng nhất như: Sao Đỏ - Nghệ An, Đông Lỗ - Hà Tây, Mẫn Xá – Bắc Ninh…..

Đại diện Karofi trao tặng 36 cây nước nóng lạnh cho viện Nhi Trung Ương
Đại diện Karofi trao tặng 36 cây nước nóng lạnh cho viện Nhi Trung Ương

Nếu như trước đây, bệnh nhân đến bệnh viện mặc định là phải mua nước phục vụ nhu cầu ăn uống, thì hiện nay một số bệnh viện lớn như Nhi Trung ương, Sản Trung ương, Mắt Trung ương, Viện E và khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân viện K đã có nước tinh khiết miễn phí để phục vụ bệnh nhân. 

Trung bình mỗi bệnh viện lớn tuyến trung ương hàng ngày có từ 2.000 đến 10.000 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó có khoảng một nửa là bệnh nhân nội trú tại viện. Nhu cầu sử dụng nước sạch để sinh hoạt và nước tinh khiết để phục vụ ăn uống là rất cần thiết và cấp bách. Nhưng trên thực tế, hầu hết các bệnh viện đều chưa đủ điều kiện để cung cấp nước tinh khiết cho bệnh nhân, mà tự bệnh nhân phải mang nước từ nhà đi, hoặc mua ở bên ngoài vào. Đặc biệt là nhóm bệnh nhân điều trị nội trú, không chỉ có nhu cầu nước tinh khiết thông thường, họ còn cần đến nước sôi để phục vụ pha sữa, uống nước ấm khi điều trị, pha chế thức ăn, hỗ trợ sinh hoạt tại viện. 

Mỗi ngày, trung bình một bệnh nhân nằm viện cần 1 phích nước sôi và khoảng 2 lít nước tinh khiết. Nếu tính chi phí mà bệnh nhân phải chi trả hàng ngày cho tiền nước khoảng 20.000 đồng. Chi phí này có thể là không nhiều so với những người sống ở thành phố, có thu nhập ổn định nhưng lại là một con số lưu ý với bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhân ở nông thôn lên và bệnh nhân điều trị dài ngày. 

Thấu hiểu được những khó khăn của bệnh nhân, năm 2017 Karofi lại gây xúc động bởi Chương trình “Tận Tâm Vì Tương Lai Việt” mở rộng, lần này họ hướng đến nhóm bệnh nhân ở các bệnh viện lớn như viện Nhi Trung ương, Sản Trung ương, viện Mắt, Viện E và Viện K. Khác với việc tặng máy lọc nước thông thường, Karofi thể hiện sự tận tâm của tính cách Thương hiệu khi dành cho các bệnh nhân cây nước nóng lạnh. 

Quan tâm tới đối tượng là các bệnh nhân, Karofi quyết định tặng mẫu sản phẩm là cây nóng lạnh, nhằm giúp bệnh nhân vừa có nước lạnh để uống nhưng đồng thời cũng có nước nóng đáp ứng nhu cầu người bệnh hàng ngày mà bà con không phải bỏ chi phí ra mua phích nước. Nhắn nhủ đến Bà con, ban lãnh đạo Cty Karofi mong muốn khi sử dụng nguồn nước tinh khiết mà công ty trao tặng, bà con cần có ý thức dùng nước đúng mục đích, lấy nước đủ để sử dụng, không để nước tràn ra ngoài ảnh hưởng đến môi trường của bệnh viện.

Đặc biệt trong quá trình sử dụng, nếu có vấn đề trục trặc kỉ thuật, hư hỏng thì nên báo lại cho khoa Phòng nơi đặt máy, hoặc gọi cho Cty Karofi theo số hotline ghi lại trên máy để Karofi cử người đến bảo hành, bảo dưỡng kịp thời nhất cho bà con. 

Hình ảnh bệnh nhân ở Viện Nhi lấy nước uống miễn phí từ cây nước Karofi
Hình ảnh bệnh nhân ở Viện Nhi lấy nước uống miễn phí từ cây nước Karofi

Là một thương hiệu còn trẻ so với các thương hiệu ngành máy lọc nước đã xuất hiện trước đây, tuy nhiên Karofi như một doanh nghiệp đang có một chiến lược kinh doanh bài bản, định vị xuyên suốt là “ Máy lọc nước thông minh” đồng thời họ còn gây dựng niềm tin từ khách hàng từ những hành động vì cộng đồng của mình. Có lẽ những chương trình thiết thực này của Karofi đã chạm đến người tiêu dùng và giúp họ chiếm ngôi vị đứng đầu thị phần về máy lọc nước bán ra trên toàn quốc.

Về những hành động vì cộng đồng của doanh nghiệp này đang còn là một hành trình khá dài ở phía trước. Nhưng với sự tâm huyết và đồng lòng của ban lãnh đạo Công ty Karofi Việt Nam thì việc làm tận tâm vì tương lai Việt đã là kim chỉ nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.