Karofi VN: Câu chuyện về một người đàn ông luôn coi luật pháp như nhịp tim, hơi thở của mình

(PLO) - Đó là những chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của ông Trần Trung Dũng- TGĐ Công ty cổ phần Karofi Việt Nam. Không chỉ coi pháp luật là quy định, phải thượng tôn, mà với chính bản thân ông việc chấp hành luật pháp, hiến pháp còn là những việc làm tốt đẹp cho cuộc sống cho xã hội. Đó đã là thành công với chính bản thân mình.

Một ngày bận rộn cũng như bao ngày, chúng tôi theo chân ông đến công ty và bắt đầu công việc của mình. Ông bắt đầu công việc của mình vào 8h00 sáng và kết thúc vào 18h chiều. Ngày hôm nay, ông dành nhiều thời gian hơn để chia sẻ về câu chuyện kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của cuộc đời mình.

Khởi nghiệp từ một doanh nghiệp mới với nhiều khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh, trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Karofi đã là doanh nghiệp uy tín trên thị trường Việt Nam, có mặt tại 3.000 điểm bán lẻ toàn quốc và được xuất khẩu rộng rãi trên thị trường quốc tế.

Từ những ngày đầu thành lập cho đến khi có thương hiệu trên thị trường Việt Nam, kim chỉ nam của ông cũng như ban lãnh đạo của Công ty là luôn đề cao quy định pháp luật lên hàng đầu.

Là công ty tiên phong trong lĩnh vực mang nước sạch đến cho con người, nên việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như cán bộ công nhân viên của công ty luôn được chú trọng.

Ông Trần Trung Dũng- TGĐ Công Ty Karofi Việt Nam
Ông Trần Trung Dũng- TGĐ Công Ty Karofi Việt Nam

Để có được thành quả như ngày hôm nay quả là một điều không hề đơn giản. Một câu chuyện thú vị được vị Tổng GĐ của công ty này chia sẻ, đó là những ngày đầu tiên, khi dự án mới chỉ còn là ý tưởng, ông và hai người bạn học Bách Khoa của mình tham gia sự kiện “Chung tay vì môi trường”. Sau sự kiện của trường tổ chức ngày hôm đó, nhận thấy những hậu quả nghiêm trọng của thiên tai tới sức khỏe con người, ông đã ấp ủ những ý tưởng của mình về một việc làm trong tương lai để bảo vệ sức khỏe con người trước những ảnh hưởng xấu từ môi trường.

Đúc kết những kinh nghiệm trong kinh doanh, năm 2012 công ty Cổ phần Karofi ra đời với tâm huyết của ông mang nước sạch đến tay người tiêu dùng.

Bằng sự nỗ lực không ngừng,  khẳng định thương hiệu, Karofi đã đạt nhiều giải thưởng cao quý. Đặc biệt, sản phẩm máy lọc nước thông minh Karofi là đơn vị đầu tiên và duy nhất đạt chứng nhận của Viện sức khỏe nghề nghiệp và Mội trường ( Bộ Y tế) về Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp.

Tuân thủ pháp luật là trách nhiệm với cộng đồng, là thành công với chính bản thân mình.

Ông Trần Trung Dũng - TGĐ Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam chia sẻ: “Chữ tín luôn được Karofi đề cao trong các mối quan hệ. Niềm tin là giá trị cao nhất mà Karofi muốn xây dựng và giữ gìn”.

Để có được chữ tín không phải là câu chuyện đơn giản. Chữ tín đối với khách hàng, chữ tín đối với đội ngũ nhân viên, chữ tín đối với cộng đồng. 

Trên thế giới có những doanh nghiệp được đánh giá cao về trách nhiệm đối với cộng đồng như Tập đoàn Coca-Cola đóng góp 88,1 triệu đô la hàng năm vào các hoạt động về môi trường, giáo dục và con người thông qua công ty và Hiệp hội Coca-Cola. Tập đoàn GE (General Electric) là doanh nghiệp tiên phong trong việc thay đổi sự biến đổi khí hậu toàn cầu bằng việc xây dựng một hệ thống giao thông mới tại Mỹ giúp giảm lượng CO2 và xăng dầu được sử dụng. Giải pháp giao thông này bao gồm loại xe chạy bằng năng lượng điện (electric vehicle), trạm nạp năng lượng và hệ thống sản xuất EV mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, các Chương trình vì cộng đồng vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp hiểu đúng bản chất, đa phần các doanh nghiệp vẫn nghĩ làm từ thiện theo kiểu cấp phát, cho tặng chưa gắn liền với ngành nghề kinh doanh của mình. 

Gần đây theo khảo sát của Buzz Metric đối với ngành hàng máy lọc nước, cái tên Karofi nổi bật lên với sự tin cậy đến từ khách hàng, và sau khi tìm hiểu thì không phải ngẫu nhiên mà Karofi chiếm được cảm tình của người tiêu dùng dù mới chỉ tham gia vào thị trường máy lọc nước được 5 năm. 

Thành lập từ năm 2012 thì bắt đầu bước sang năm 2014, Karofi đã bắt đầu nhen nhóm các kế hoạch thực hiện nhiều chương trình nhắm đến cộng đồng và các Chương trình triển khai được tổ chức bài bản gắn liền với sản phẩm, ngành hàng kinh doanh. 

Đến tháng 7/2015, Karofi chính thức khởi động Chương trình “ Tận Tâm Vì Tương Lai Việt” với mục tiêu mang nguồn nước sạch tinh khiết đến với bà con nghèo các làng “ Ung Thư” trên cả nước. Tính đến hết năm 2016, Karofi đã có mặt ở top những ngôi làng bị ô nhiễm nặng nhất như: Sao Đỏ - Nghệ An, Đông Lỗ - Hà Tây, Mẫn Xá – Bắc Ninh…..

Đại diện Karofi trao tặng 36 cây nước nóng lạnh cho viện Nhi Trung Ương
Đại diện Karofi trao tặng 36 cây nước nóng lạnh cho viện Nhi Trung Ương

Nếu như trước đây, bệnh nhân đến bệnh viện mặc định là phải mua nước phục vụ nhu cầu ăn uống, thì hiện nay một số bệnh viện lớn như Nhi Trung ương, Sản Trung ương, Mắt Trung ương, Viện E và khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân viện K đã có nước tinh khiết miễn phí để phục vụ bệnh nhân. 

Trung bình mỗi bệnh viện lớn tuyến trung ương hàng ngày có từ 2.000 đến 10.000 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó có khoảng một nửa là bệnh nhân nội trú tại viện. Nhu cầu sử dụng nước sạch để sinh hoạt và nước tinh khiết để phục vụ ăn uống là rất cần thiết và cấp bách. Nhưng trên thực tế, hầu hết các bệnh viện đều chưa đủ điều kiện để cung cấp nước tinh khiết cho bệnh nhân, mà tự bệnh nhân phải mang nước từ nhà đi, hoặc mua ở bên ngoài vào. Đặc biệt là nhóm bệnh nhân điều trị nội trú, không chỉ có nhu cầu nước tinh khiết thông thường, họ còn cần đến nước sôi để phục vụ pha sữa, uống nước ấm khi điều trị, pha chế thức ăn, hỗ trợ sinh hoạt tại viện. 

Mỗi ngày, trung bình một bệnh nhân nằm viện cần 1 phích nước sôi và khoảng 2 lít nước tinh khiết. Nếu tính chi phí mà bệnh nhân phải chi trả hàng ngày cho tiền nước khoảng 20.000 đồng. Chi phí này có thể là không nhiều so với những người sống ở thành phố, có thu nhập ổn định nhưng lại là một con số lưu ý với bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhân ở nông thôn lên và bệnh nhân điều trị dài ngày. 

Thấu hiểu được những khó khăn của bệnh nhân, năm 2017 Karofi lại gây xúc động bởi Chương trình “Tận Tâm Vì Tương Lai Việt” mở rộng, lần này họ hướng đến nhóm bệnh nhân ở các bệnh viện lớn như viện Nhi Trung ương, Sản Trung ương, viện Mắt, Viện E và Viện K. Khác với việc tặng máy lọc nước thông thường, Karofi thể hiện sự tận tâm của tính cách Thương hiệu khi dành cho các bệnh nhân cây nước nóng lạnh. 

Quan tâm tới đối tượng là các bệnh nhân, Karofi quyết định tặng mẫu sản phẩm là cây nóng lạnh, nhằm giúp bệnh nhân vừa có nước lạnh để uống nhưng đồng thời cũng có nước nóng đáp ứng nhu cầu người bệnh hàng ngày mà bà con không phải bỏ chi phí ra mua phích nước. Nhắn nhủ đến Bà con, ban lãnh đạo Cty Karofi mong muốn khi sử dụng nguồn nước tinh khiết mà công ty trao tặng, bà con cần có ý thức dùng nước đúng mục đích, lấy nước đủ để sử dụng, không để nước tràn ra ngoài ảnh hưởng đến môi trường của bệnh viện.

Đặc biệt trong quá trình sử dụng, nếu có vấn đề trục trặc kỉ thuật, hư hỏng thì nên báo lại cho khoa Phòng nơi đặt máy, hoặc gọi cho Cty Karofi theo số hotline ghi lại trên máy để Karofi cử người đến bảo hành, bảo dưỡng kịp thời nhất cho bà con. 

Hình ảnh bệnh nhân ở Viện Nhi lấy nước uống miễn phí từ cây nước Karofi
Hình ảnh bệnh nhân ở Viện Nhi lấy nước uống miễn phí từ cây nước Karofi

Là một thương hiệu còn trẻ so với các thương hiệu ngành máy lọc nước đã xuất hiện trước đây, tuy nhiên Karofi như một doanh nghiệp đang có một chiến lược kinh doanh bài bản, định vị xuyên suốt là “ Máy lọc nước thông minh” đồng thời họ còn gây dựng niềm tin từ khách hàng từ những hành động vì cộng đồng của mình. Có lẽ những chương trình thiết thực này của Karofi đã chạm đến người tiêu dùng và giúp họ chiếm ngôi vị đứng đầu thị phần về máy lọc nước bán ra trên toàn quốc.

Về những hành động vì cộng đồng của doanh nghiệp này đang còn là một hành trình khá dài ở phía trước. Nhưng với sự tâm huyết và đồng lòng của ban lãnh đạo Công ty Karofi Việt Nam thì việc làm tận tâm vì tương lai Việt đã là kim chỉ nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công

Doanh nghiệp đánh giá tích cực về ngành Thuế, Hải quan

(PLVN) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, VCCI nhận được nhiều ý kiến doanh nghiệp (DN) đánh giá tích cực về ngành thuế và hải quan trong việc giúp DN hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh hơn, thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn.

Đọc thêm

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.