“Karofi đủ sức đương đầu với mọi thử thách“

“Karofi đủ sức đương đầu với mọi thử thách“
(PLO) - Không hề e ngại trước làn sóng cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt, ông Trần Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam tự tin khẳng định: “Karofi hiện đã thiết lập được mạng lưới phân phối rộng khắp, chủ động trong công nghệ sản xuất vì thế đủ sức đương đầu với mọi khó khăn, thách thức”.

Chào ông, được biết Karofi Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế trên thương trường với triết lý: “Kinh doanh dựa trên niềm tin”. Ông có thể chia sẻ thêm về những thành công đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua?

- Tôi rất tự hào bởi thương hiệu Karofi hiện nay đã được đông đảo khách hàng yêu mến, đón nhận. Thành công mà thương hiệu đạt được chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong công cuộc đổi mới, sáng tạo của toàn thể ban lãnh đạo cũng như các nhân viên trong công ty.

Với rất nhiều chứng nhận và giải thưởng nổi bật như: Hệ thống quản lý chất lượng đạt chứng nhận ISO 9001:2008; Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất sở hữu Máy lọc nước thông minh; Là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất được cấp Chứng nhận nước qua máy lọc nước đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT) của Bộ Y tế; Tốc độ tăng trưởng hằng năm đều ở mức 3 con số…Tôi tin rằng, Karofi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình. 

Vậy đâu là thế mạnh nổi bật để máy lọc nước Karofi “Made in Vietnam” có thể “làm mưa làm gió” trên thị trường, thưa ông?

- Với tình hình nhiều khu vực nguồn nước bị nhiễm Asen làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người, chúng tôi luôn mong muốn được góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng nước cho các hộ gia đình nên đã tung ra nhiều loại máy lọc nước với tính năng ưu việt để đem lại nguồn nước uống đảm bảo không có Asen.

Máy lọc nước Karofi “Made in Vietnam” ra đời chính là sự tiên phong về công nghệ - được coi là bước đi mới trong thị trường sản phẩm diệt khuẩn an toàn tại Việt Nam hiện nay.

Thương hiệu càng lớn thì sức ép cạnh tranh càng nhiều. Đối mặt với vấn đề này, ông giải quyết ra sao?

- Karofi cũng phải đối đầu và cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn nhưng chúng tôi đã vượt qua tất cả, để mang lại những giá trị đích thực đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi cũng đã có những giải pháp từ rất sớm để đối mặt với vấn đề này:

Đầu tư chuyên sâu: Karofi chuyên sâu vào việc khai thác, nghiên cứu, sản xuất sản phẩm máy lọc nước “vì sức khỏe người tiêu dùng”. Với đội ngũ chuyên gia, các nhà nghiên cứu có trình độ cao của Phòng Nghiên cứu và Phát triển (R&D), các sản phẩm ra đời luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Karofi cũng đi tiên phong về công nghệ cho máy lọc nước với các sản phẩm tiêu biểu như: Máy lọc nước thông minh với các tính năng tự động đã được đăng ký sở hữu trí tuệ; Lõi Nano Bạc có hàm lượng bạc cao gấp 5 lần so với các lõi cùng loại trên thị trường; Lõi khoáng bù vi khoáng và nâng độ pH; Cây nước nóng lạnh hút bình tiện lợi…

Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Karofi đã lập ra trung tâm dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoạt động 24h nhằm phục vụ tư vấn, hỗ trợ chu đáo hơn cho mọi khách hàng.

Đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường hiện nay, chúng tôi đã đăng ký bản quyền thương hiệu, kiểu dáng công nghiệp cho các model sản phẩm với Cục Sở hữu trí tuệ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng liên hệ mật thiết với các cơ quan liên ngành (Thuế, Quản lý thị trường, An ninh kinh tế…) để xử lý nếu các sự cố xảy ra.

Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều hình thức tư vấn nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết về công nghệ, dịch vụ để phân biệt hàng chính hãng…

Xin ông chia sẻ về mục tiêu phát triển Karofi Việt Nam trong 5 năm tới?

- Từ những thành công đã đạt được, Karofi tiếp tục mở rộng, phát triển với mục tiêu trở thành Top 3 thương hiệu tại Đông Nam Á đến năm 2020 và Top 5 thương hiệu tại châu ¡ cho sản phẩm thiết bị về môi trường (Máy lọc nước, cây nước nóng lạnh…).

Theo Khoản 3, Điều 112 Dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi): Chủ tịch hội đồng quản trị, Thành viên hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc…phải có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập. Ông có quan tâm đến Dự thảo mới này không? Ý kiến của ông về việc này thế nào?

- Tôi cũng đã được biết đến và khá quan tâm tới Dự thảo mới này. 

Cá nhân tôi nhận thấy Dự thảo này chưa được hợp lý, bởi khi doanh nhân bỏ vốn ra làm ăn, họ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với số vốn đó.

Hơn nữa, trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cũng đã phải công khai minh bạch tài chính thông qua cơ quan thuế…Cho nên tài sản cá nhân của họ không liên quan gì đến Nhà nước nên theo tôi không cần thiết phải kê khai.

Theo ông, làm thế nào để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng? Và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển?

- Theo tôi, Chính phủ cần áp dụng hệ thống quản trị tiên tiến cho hành chính công, quản trị theo mục tiêu và rõ ràng về trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ. Những điều này cần cụ thể hóa trong mô tả công việc từng vị trí.

Ngoài ra việc phát triển văn hóa doanh nghiệp cho các cơ quan ban ngành là rất quan trọng và hãy coi Việt Nam là quốc gia khởi nghiệp. 

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.