Chủ đề “Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng” và video của ông gửi các giáo viên đã lên top tìm kiếm trên Weibo – mạng xã hội hàng đầu tương tự Twitter hay Facebook của Trung Quốc.
Ông trùm công nghệ Jack Ma đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau vài tháng vắng bóng.
Tỷ phú đồng sáng lập Alibaba đã hiện diện trong một video được đăng trực tuyến ngày 20/1, bởi tờ Tianmu News của Chiết Giang. Tỉnh Chiết Giang có thành phố Hàng Châu – nơi Alibaba đặt trụ sở.
Jack Ma đã không xuất hiện trước công chúng hay đăng bài trên mạng xã hội kể từ cuối tháng 10/2020, chỉ hơn một tuần trước khi công ty liên kết tài chính Ant Group của Alibaba dự kiến niêm yết trên các sàn chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông. Vụ IPO bom tấn trị giá 37 tỷ USD đã bị cơ quan quản lý Trung Quốc chặn vào phút chót.
Trong đoạn video dài 50 giây, Jack Ma mặc một chiếc áo pull màu xanh nước biển, nói chuyện từ một căn phòng có tường xám, một bức tranh lớn và trang trí hoa. Không rõ căn phòng ở đâu. Đoạn video mà Tianmu News cho biết được quay vào sáng thứ Tư – 20/1.
Jack Ma, vốn là một cựu giáo viên tiếng Anh, đã luôn coi giáo dục là ưu tiên hàng đầu và luôn nỗ lực làm từ thiện sau khi nghỉ việc tại Alibaba. "Chúng ta sẽ gặp lại nhau sau khi dịch bệnh kết thúc," Ma nói với các giáo viên qua video liên quan đến một lễ kỷ niệm trực tiếp truyền thống đã bị hủy bỏ vì Covid-19.
Đoạn video được đăng bởi Tianmu News cũng cho thấy cảnh Ma đến thăm một trường tiểu học ở thành phố Hàng Châu vào đầu tháng này.
Mặc dù Ma đã từ bỏ các vị trí công ty và các cuộc gọi thu nhập, nhưng ông vẫn giữ được ảnh hưởng đáng kể đối với Alibaba và Ant và quảng bá họ trên toàn cầu tại các sự kiện kinh doanh và chính trị. Ông cũng tiếp tục cố vấn tài năng quản lý trong "Alibaba Partnership" - một nhóm gồm 35 thành viên gồm các nhà quản lý công ty.
Chủ đề “Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng” và video của đã lên top đầu tìm kiếm trên Weibo - giống như Twitter của Trung Quốc, gây ra nhiều cuộc thảo luận.
Theo Reuters, cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của Alibaba đã tăng 10% sau khi đoạn video được công bố.