Ít nhất 16 người thiệt mạng do bão Milton

Ít nhất 16 người thiệt mạng do bão Milton
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ít nhất 16 người thiệt mạng sau khi bão Milton gây lốc xoáy tàn phá bang Florida của Mỹ. 

Cơn bão này đã càn quét Florida vào cuối ngày 10/10 trước khi tiến vào Đại Tây Dương. Các quan chức Mỹ cho biết, ít nhất 16 người thiệt mạng do lốc xoáy trong bão Milton.

Trên đường đi của bão, hàng loạt cây cối và cột điện bị quật đổ.

Tính đến chiều 10/10, hơn 2,9 triệu hộ gia đình và cơ sở kinh doanh ở Florida bị mất điện.

Thống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis cho biết, bang đã tránh được “kịch bản xấu nhất”, mặc dù ông cảnh báo thiệt hại vẫn còn đáng kể và lũ lụt vẫn là một mối lo ngại lớn ở hiện tại.

Tính đến tối 10/10, các hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục khi lực lượng chức năng sơ tán cư dân bị lũ lụt ở thành phố Clearwater, gần Tampa.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo về "những tác động ban đầu" của bão Milton. Ông cho biết có 20 triệu suất ăn và 40 triệu lít nước sẵn sàng chuyển đến những nơi bị ảnh hưởng sau bão Milton và Helene. Lầu Năm Góc cũng đã bố trí sẵn các đội tìm kiếm và cứu hộ, trực thăng...

Theo các nhà phân tích tại Công ty Jefferies, bão Milton có khả năng gây tổng thiệt hại về tài sản lên tới 245 tỉ USD ở hai khu vực Tampa và Fort Myers.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.