hmai

Internet cáp quang tốc độ cao đến từng toà nhà

Từ 30/4/2011, Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI) chính thức cung cấp dịch vụ Internet cáp quang tốc độ cao áp dụng công nghệ cáp quang tới tòa nhà (FTTB- Fiber To The Building), dịch vụ mang tên GigaNet B.

Từ 30/4/2011, Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI) chính thức cung cấp dịch vụ Internet cáp quang tốc độ cao áp dụng công nghệ cáp quang tới tòa nhà (FTTB- Fiber To The Building), dịch vụ mang tên GigaNet B.


CMC TI đã thiết lập toàn bộ hệ thống cáp quang tới phòng kỹ thuật đặt tại tầng hầm của các tòa nhà, từ phòng kỹ thuật này đường dây cáp đồng sẽ được kéo tới hộ gia đình có nhu cầu sử dụng. Do cấu trúc mạng lưới có tới 99%  là cáp quang, nên khách hàng có được băng thông cao xấp xỉ với đường truyền Internet 100% cáp quang.


Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng hầu như không phải đầu tư gì vì thiết bị Router Wifi 4 cổng được cho mượn, không phải trả phí lắp đặt và còn được giảm 10 – 25% cước tháng… Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, CMCTI sẽ cử nhân viên tư vấn đến tận nhà để giới thiệu dịch vụ trong vòng 1 giờ.

Internet cáp quang tốc độ cao đến từng toà nhà ảnh 1
 

Khách hàng ở trong các tòa nhà dưới đây có hạ tầng của CMCTI có thể sử dụng 2 gói cước GigaNet B1 (12Mbps/ 8Mbps) và Giganet B2 (18Mbps/12Mbps) . Doanh nghiệp và các hộ gia đình hoàn toàn có thể sử dụng đường truyền Internet tốc độ này để đáp ứng các nhu cầu như:  truyền tải dữ liệu lớn, hội nghị truyền hình, xem ti vi trực tuyến, xem phim chuẩn HD không bị nghẽn, chơi game trực tuyến, hay sử dụng truyền hình theo yêu cầu MyTV,…


Dự kiến trong năm 2011, CMCTI triển khai dịch vụ GiGaNet B trong hơn 100 tòa nhà. Hiện tại, dịch vụ GigaNet B đã được triển khai ở các  tòa nhà lớn tại TP.Hà Nội , tiêu biểu là tòa nhà Hà Thành Plaza  , Cland , B14 Kim Liên , 71 Nguyễn Chí Thanh , 535 Kim Mã và các khu căn hộ cao cấp khác...


Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ tiên tiến GPON vào hệ thống hạ tầng 100% cáp quang, CMC TI hướng tới mục tiêu trở thành công ty viễn thông hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông chất lượng cao phục vụ các doanh nghiệp và hộ gia đình.


Trong chiến lược của mình, CMC TI đề cao giá trị trị lợi ích của doanh nghiệp, khách hàng, và lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Sau 2 năm thiết lập hạ tầng tại 3 thành phố trọng điểm Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, CMC TI đã có  4000 công ty, doanh nghiệp  là khách hàng.


Trong năm 2011, CMC TI tiếp tục mở rộng các loại hình dịch vụ và phạm vi hoạt động nhằm tiến gần hơn nữa tới khách hàng là hộ gia đình.


Theo kế hoạch trong năm 2011 và 2012, Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC sẽ đầu tư hàng chục triệu USD để phát triển hạ tầng cáp quang tại toàn bộ các tỉnh thành phố lớn trực thuộc Trung ương, cũng như nâng cấp đường trục quốc gia và quốc tế đảm bảo băng thông cho khách hàng.

Mục tiêu của CMC TI đến hết năm 2012, sẽ có tổng thuê bao băng rộng (FTTH + FTTB) trên toàn quốc vượt con số 50.000.


Phương Thảo

Cùng chuyên mục
Trong hơn 5 năm qua, nguồn vốn của NHCSXH đã góp phần giúp hơn 2,1 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho hơn 1,3 triệu lao động...

Tín dụng chính sách xã hội: Chủ trương đúng đắn, sáng tạo và nhân văn

(PLVN) - Một trong những nhiệm vụ Ban Bí thư Trung ương Đảng đặt ra nhằm tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả công tác tín dụng chính sách xã hội là tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, kịp thời ban hành cơ chế, chính sách liên quan đến tín dụng chính sách xã hội nhằm huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn lực tín dụng chính sách xã hội...

Đọc thêm

Thuế đối với các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, karaoke, vũ trường... không mới, đã thực hiện ổn định từ năm 2015

Thông tư 40 không sửa đổi gì về thuế đối với các dịch vụ cắt tóc, gội đầu.
(PLVN) - Tổng cục Thuế khẳng định, mức thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5% và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) 2% áp dụng đối với hộ kinh doanh (HKD) và cá nhân kinh doanh (CNKD) các dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, internet, may đo, giặt là, cắt tóc,... đã được áp dụng ổn định từ năm 2015.

Chân chất tin quảng cáo trên báo chí thuở xưa

Chân chất tin quảng cáo trên báo chí thuở xưa
(PLO)- Một tờ báo muốn sống được chính là ở số lượng phát hành. Lượng phát hành càng lớn, chứng tỏ báo có sức hút rộng rãi, bài viết có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của độc giả.

Quý II/2021: VNDIRECT dự báo tăng trưởng GDP 7%

Quý II/2021: VNDIRECT dự báo tăng trưởng GDP 7%
(PLVN) -  Trung tâm nghiên cứu của Công ty Chứng khoán VNDIRECT vừa phát hành Báo cáo Cập nhật vĩ mô với dự báo khả năng nền kinh tế phục hồi từ đầu quý III/2021, do vậy tăng trưởng GDP quý II/2021 dự báo chỉ còn 7%…

Doanh nghiệp hàng không xoay xở vượt khó

Ảnh minh họa
(PLVN) - Doanh nghiệp ngành hàng không đang gặp nhiều khó khăn do lượng khách sụt giảm nghiêm trọng bởi dịch COVID-19. Trong khi nhiều hãng bay trên thế giới đã phá sản thì các doanh nghiệp hàng không Việt Nam vẫn đang xoay xở cố trụ cùng nhiều giải pháp hỗ trợ của Nhà nước.

Thêm đối tác mới nhập khẩu vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản

Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm nay.
(PLVN) - Ngày 17/6/2021, lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) gần 1 tấn đã được đối tác nhập khẩu và bán buôn mới tại Nhật Bản chuyển đến 150 đầu mối bán lẻ trên khắp nước Nhật. Trước đó, một lô vải thiều Thanh Hà khác cũng được một đối tác tiềm năng lớn tại Nhật lần đầu tiên nhập mẫu để phân phối ở thị trường này.

Vải thiều “vượt” dịch ngoạn mục

Chiến dịch tiêu thụ vải thiều lớn xuất hiện ngay trong cao điểm dịch COVID-19.
(PLVN) - Vụ vải thiều năm nay rơi đúng đợt dịch COVID-19 bùng nổ ở Việt Nam. Hầu như các kế hoạch liên quan đến xuất khẩu vải sang thị trường chính (Trung Quốc) bị phá vỡ… Một chiến dịch tiêu thụ vải thiều đã xuất hiện, hướng về thị trường trong nước.