Ra đời từ năm 2008, Infinity G37 đã kế thừa và phát huy những phẩm chất tốt đẹp vốn có của người anh G35 cũng như để tương xứng với người em cùng dòng họ Nissan 370Z. Kiểu dáng hài hoà, thể thao là điểm nhấn quan trọng của G37. Nó không cứng nhắc, sắc lẹm như người em 370Z mà có chút mềm dịu, thanh lịch vốn có.
Với kích thước hầu như không có gì thay đổi so với G35 coupe (4.650 x 1.820 x 1.394), kiểu dáng đậm chất thể thao với 2 cửa, bộ mâm lớn 5 chấu kép 18”, điểm nhấn thực sự của G37 không phải ở phần ngoại thất với bộ đèn trước với đèn pha, được sắp nằm ngang nhau và vuốt ngược, dài, sắc hơn. Đèn hậu cũng được mở rộng lên phía trên ngang tầm với nắp capo sau cùng với 1 đuôi hướng gió nhỏ mạ crome địêu đà phía sau. Bên cạnh đó kiểu thiết kế 2 hốc hút gió dài và dẹp nằm ngang không được hợp lý và làm xấu đi mặt ca-lăng 6 thanh ngang vốn rất đẹp của dòng G.
Điểm nhấn thực sự của dòng G37 mới chính là khối động cơ hoàn toàn mới có tên gọi VQ37 VHR, V6 dung tích 3.7L. Công suất cực đại lên tới 330hp, moment xoắn tối đa đạt 365Nm tại 7.000rpm/phút, tích hợp công nghệ VVEL (Variable Valve Event and Lift) mới nhất của hãng mẹ Nissan điều chỉnh thời gian biến thiên của xúpap nhằm tạo hiệu suất lớn nhất ở vòng tua thấp, cũng như giảm độ rung từ máy truyền tới cần số và pedal (ở phiên bản số sàn 6 cấp).
Sau cái vẻ thể thao, sắc cạnh, cứng cỏi bên ngoài, một không gian thoáng đãng, sang trọng quen thụôc của dòng Infinity bao phủ quanh bạn. Hai tông màu kem của da nội thất và nâu sậm của bảng táp-lô kết hợp với nhau thật hài hoà và sang trọng. Thiết kế chỗ ngồi kiểu 2+2, nên 2 ghế trước G37 tương tự như ở chiếc sedan bình thường nhưng được tích hợp thêm chốt kéo nhanh dành cho hàng ghế sau và nút chỉnh ghế phụ ngay phía trên thuận tiện cho người lái có thể điều chỉnh dễ dàng.
Với 2 chế độ nhớ ghế, đầy đủ phía điều chỉnh các chức năng cơ bản trên vô lăng, khởi động không dùng chìa, chỉnh góc độ vô lăng hoàn toàn bằng điện… G37 mang lại tiện nghi cho người lái như ở 1 chiếc sedan hạng trung. Bảng đồng hồ của G37 mang lại ấn tựợng về một chiếc xe thể thao thực thụ với chỉ số vòng tua máy lên đến 9.000 vòng/phút và đồng hồ tốc độ chỉ tối đa 260km/h, ngay chính giữa là mặt đồng hồ điện tử hiển thị toàn bộ tình trạng xe với màu đỏ đặc trưng của dòng xe thể thao.
Giữ nguyên truyền thống của Infinity, G37 có một màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm và vô số nút nằm dọc suốt từ màn hình đến tận cần số thể thao với 2 chế độ tự động và bán tự động. Nẹp nhôm mờ làm tăng thêm vẻ thể thao cho bảng táp-lô kết hợp với một đồng hồ cơ kiểu cổ điển như ở những chiếc Mercedes S class làm G37 mang thêm nét sang trọng nhưng vẫn hài hoà. Hệ thống âm thanh 12 loa Bose, đầu DVD 1 dĩa, khe cắm USB cũng đủ làm thoả mãn người lái mỗi lúc kẹt xe hoặc trên con đường dài.
|
|
Được chủ xe G37, anh Tiến – thành viên của diễn đàn TuningClub.vn – diễn đàn của những người mê độ xe – giao chìa khoá, tôi phấn khích bỏ chìa khoá vào túi và mở cửa xe. Ghế xe rất vừa vặn, tầm nhìn tốt đối với một người có tầm vóc cao hơn 1m 70 như tôi. Đạp thắng, nhấn nút Start, bảng đồng hồ lập tức sang đèn và báo tình trạng pin của remote, xe khẽ rung lên, đèn tap-lô lung linh một màu trắng – xanh đẹp mắt. Chuyển cần số qua D, nhả thắng, chàng công tử chậm rãi cất bước êm dịu như 1 chiếc sedan.
Sau một vòng chạy thử ở chế độ D, tôi cứ ngỡ đây là chiếc G37 sedan chứ không phải là 1 chiếc coupe thể thao. Chuyển qua chế độ số M - sang số bằng tay, lúc đó “chàng công tử” mới chứng tỏ mình không chỉ có bề ngoài hào nhoáng mà còn cả một sức mạnh tiềm ẩn bên trong thông qua hộp số tự động 7 cấp (G37S sử dụng hộp số tay 6 cấp) để truyền toàn bộ sức mạnh 330hp ra cầu sau (G37X sử dụng chế độ dẫn động toàn thời gian AWD) tạo ra những cú bứt phá ngoạn mục khi sử dụng chế độ số +/-.
Thử với 1 chiếc BMW M3, G37 tăng tốc với 1 gia tốc khá lớn, mất chừng 5.5 giây để G37 đạt tốc độ 100km/h từ điểm xuất phát và vẫn tăng tốc rất ngọt đến 160km/h, nhưng so với đối thủ BMW M3 đến từ nước Đức xa xôi thì G37 vẫn chưa thể nhỉnh hơn khi chỉ ngang cơ ở nước đề với số 1 và số 2, còn khi qua tốc độ 160km/h thì chàng lực sĩ M3 hơn toàn diện, từ khả năng lái, lấy cua, tăng tốc đến tốc độ tối đa, cũng không trách được khi M3 sở hữu động cơ khủng V8 4.0L, công suất 420hp.
G37 tạo cảm giác hưng phấn nhất khi để số 3 đạp ga để vòng tua máy đạt từ 5.000 – 7.000 rpm. Lúc đó mô-men xoắn của G37 đạt mức tối đa 365Nm tạo nên những cú giật đáng sợ với âm thanh pô tuy không được hay nhưng khá phấn khích ở tốc độ 100km/h, lúc đó bạn sẽ có cảm giác cưỡi 1 con ngựa bất kham chứ không còn là chàng công tử lúc đầu nữa. Hệ thống lái của G37 không được tốt khi chạy ở tốc độ cao – nó quá nhẹ, tạo cảm giác chòng chành, rung lắc khi chạy trên mặt đường không được tốt ở tốc độ cao. Infinity có lẽ phải làm hệ thống hỗ trợ điện tử cho tay lái nặng hơn mới được. Tắt hệ thống chống trượt VDC, G37 dễ dàng thực hịên các pha đốt lốp hay quay compa, dàn máy VQ37 mạnh hơn nhiều so với chiếc Lexus IS250C hay BMW 328, theo đánh giá, nó tương đương với dàn máy nổi tiếng N54 twin turbo của BMW 335i.
Infinity G37 xứng đáng dành cho các công tử hào hoa phong nhã, muốn thanh lịch trước mặt mọi người nhưng vẫn mạnh mẽ khi cần chứng tỏ và Infinity cũng chứng tỏ G37 nhắm vào đối tượng khách hàng sành điệu khi tung ra phiên bản convertible. Và cũng với cái giá không hề rẻ 110.000USD, G37 càng chứng tỏ mình thuộc phân khúc của những cậu ấm cô chiêu, dân chơi sành điệu.
- WIT TUNING
(www.tuningclub.vn)