Indonesia hút khách Việt

Làng Penglipuran- một điểm đến thanh bình và bản sắc văn hóa đặc trưng của Bali thu hút khách du lịch Việt Nam
Làng Penglipuran- một điểm đến thanh bình và bản sắc văn hóa đặc trưng của Bali thu hút khách du lịch Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chính sách thuận lợi về đường bay thẳng, giá cả dịch vụ hợp lý và chất lượng điểm đến chính là yếu tố làm cho Bali trở thành một trong những điểm đến “hot” đối với du khách Việt. Hiện nay, điểm đến này đang là sự lựa chọn của nhiều du khách Việt, chiếm 30-40% lượng khách outbound của các công ty lữ hành.

Việt Nam là thị trường trọng điểm của du lịch Indonesia

Theo Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Indonesia, đặc biệt là Bali, đang có xu hướng gia tăng. Tổng lượng khách Việt Nam đến Indonesia từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024 là 45,370 người. Dự kiến năm 2024, con số này sẽ khoảng 96 nghìn người, trong đó khách đến Bali chiếm ưu thế, khoảng 60% tổng lượng khách sang Indonesia.

Có được sự tăng trưởng này, theo ông Dadang Djatnika, Phó giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Indonesia tại Đông Nam Á, chủ yếu nhờ vào các yếu tố thuận lợi như việc mở rộng các đường bay trực tiếp của Vietjet từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến Bali.

Du khách thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ tại đền Ulun Danu Beratan, một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali, nằm trên bờ hồ Beratan, nơi thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa tâm linh hòa quyện.

Du khách thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ tại đền Ulun Danu Beratan, một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali, nằm trên bờ hồ Beratan, nơi thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa tâm linh hòa quyện.

“Việt Nam được coi là một thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch Indonesia. Các sản phẩm du lịch của Bali được du khách Việt Nam yêu thích bao gồm văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng. Bên cạnh đó, du khách MICE từ Việt Nam cũng đóng góp đáng kể vào lượng khách du lịch đến Bali, với những hoạt động hỗ trợ như quà lưu niệm, biểu diễn văn hóa và các dịch vụ liên quan khác.”- Phó giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Indonesia tại Đông Nam Á nhận định.

Khảo sát tại các công ty du lịch Outbound Việt Nam cho thấy, Indonesia đang là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhờ tính mới và độc đáo của điểm đến. Hầu hết các tour đi Indonesia đều sử dụng dịch vụ lưu trú cao cấp, khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao. Đồng thời, để kích cầu và tạo sự cạnh tranh, các công ty chuyên tour Indonesia đã phối hợp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi xuyên suốt mùa thu đông, chẳng hạn như tăng hạng khách sạn, tặng voucher, giảm giá và nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách đặt tour sớm hoặc đi theo nhóm.

Giám đốc Golden Tour Phạm Tiến Dũng, một doanh nghiệp có 8 năm kinh nghiệm triển khai tour Indonesia, cho biết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty đã tung ra hàng chục tour Indonesia cao cấp với chất lượng dịch vụ chuyên biệt và nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng. Đặc biệt nhân dịp 2/9, cụ thể là từ 20/8-10/9, khách hàng đặt tour sớm sẽ được giảm 10%, miễn phí nâng hạng phòng cho nhóm khách từ 6 người trở lên và tặng voucher spa trị giá 500.000 VNĐ/khách.

Liên minh tour-Xu hướng mới thu hút khách du lịch

Một xu hướng phổ biến hiện nay là việc nhiều công ty du lịch liên kết với nhau để bán chung sản phẩm với cùng một mức giá. Các công ty đã hợp tác xây dựng các sản phẩm trải nghiệm đặc biệt tại đảo Bali (Indonesia). Việc liên minh tạo lợi thế cho cả doanh nghiệp và du khách, tránh tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh về giá tour và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Liên minh tour Indonesia liên tục cập nhật, đổi mới sản phẩm thu hút khách du lịch

Liên minh tour Indonesia liên tục cập nhật, đổi mới sản phẩm thu hút khách du lịch

Theo Bà Lê Thị Hòa Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist, trong mùa hè này, các doanh nghiệp du lịch đã tung ra hàng loạt sản phẩm mới để cạnh tranh, tận dụng cơ hội từ sự quan tâm ngày càng lớn của du khách. Các tour hè của Bali được thiết kế đặc biệt để mang đến những trải nghiệm đa dạng và độc đáo. Du khách sẽ có cơ hội ngắm cá heo tại Lovina Beach, lặn biển khám phá thế giới đại dương, tham quan các ngôi đền nổi tiếng như Tanah Lot và Ulun Danu Bratan, cũng như khám phá đảo Nusa Penida với cảnh sắc tuyệt đẹp.

Điểm đặc biệt là các doanh nghiệp liên minh liên tục cập nhật các tuyến điểm, dịch vụ và trải nghiệm mới sau mỗi 6 tháng và khai thác tối đa vẻ đẹp của hòn đảo. Sự chuyển dịch từ các điểm đến như Thái Lan, Malaysia, Singapore sang Bali cũng phản ánh xu hướng mới trong tour outbound và định vị thương hiệu du lịch Indonesia đối với du khách Việt Nam.

Như vậy, xu hướng đi du lịch của du khách Việt Nam và cách các công ty lữ hành nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Dịp cuối năm cũng chính là thời điểm quan trọng để các sản phẩm mới được ra mắt và cập nhật đến khách du lịch. Các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này để làm mới mình cùng hệ thống sản phẩm, qua đó phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.