Hyundai Veracruz 2007 tuyên chiến

(AutoNet) - Hyundai đã chính thức bán chiếc crossover Veracruz mới nhất với phong cách thiết kế và chất lượng cao cấp để trở cạnh tranh trong thị phần sôi động này.

Hyundai đã chính thức bán chiếc crossover Veracruz mới nhất với phong cách thiết kế và chất lượng cao cấp để trở cạnh tranh trong thị phần sôi động này.

Veracruz đã thiết lập nền tảng mới cho dòng xe crossover đắt tiền bằng một không gian nội thất được thừa hưởng từ những chiếc sedan hạng sang. Veracruz được đánh giá là kình địch tiềm năng của Honda Pilot và Toyota Highlander. Chiếc xe này đánh bại đối thủ bởi một động cơ tốt và nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn.

9.jpg

“Veracruz chính là sản phẩm ngoại hạng của Hyundai ngay tại thời điểm khi thị phần crossover đang có dấu hiệu phát triển” Steve Wilhite, một quan chức của Hyundai Motor America phát biểu “Những thiết kế gia của Veracruz đã nhận ra rằng nhu cầu và mong muốn của khách hàng SUV truyền thống đã thay đổi và giờ đây họ muốn có những chiếc xe thanh lịch và tinh tế. Kết quả là họ đã tạo ra một chiếc crossover Veracruz rộng rãi, mang đến cả phong cách tuyệt đẹp”.

Veracruz tiếp tục mở rộng chủng loại sản phẩm của Hyundai và cuộc cách mạng thiết kế trên phạm vi toàn cầu bằng cách tiếp tục phong cách tạo hình trôi chảy, tạo một diện mạo bên ngoài chất lượng và sang trọng. Một điều có thể khách quan đánh giá thì Veracruz mới của Hyundai bị ảnh hưởng từ chiếc crossover Lexus RX bán chạy như “tôm tươi”.

4.jpg

Cản trước rất lạ mắt và tinh nghịch giúp chiếc xe này khá dễ nhớ đối với những ai lần đầu tiên trông thấy nó và cũng tạo nên một hình ảnh xe khá cao. Đèn pha với ba mảng riêng biệt chất lượng cao. Lưới tản nhiệt kết hợp đường viền mạ crôm và lưới thép chạy vòng phía trên logo chữ H của Hyundai. Những đường nét tính cách dễ nhận ra đã thể hiện cho một chiếc xe mang dáng chuyển động và chức năng. Đường vai cao và đơn giản, uốn lượn một cách tinh tế tạo được sự liên kết giữa đèn pha và đèn hậu. Quan sát từ hai bên có thể nhận thấy chiếc crossover này như được tách làm hai phần bằng hai mảng sơn khác nhau trong đó phần bên dưới có màu tối ôm lấy bộ la-zăng năm chấu kích thước 17 hoặc 18 inch. Đuôi xe cũng tạo được sự chú ý khi nó xuất hiện với thiết kế đặc trưng và cao cấp: cửa kính sau uốn cong điệu nghệ, cánh đuôi cũng như cặp ống xả đôi nhấn mạnh cho động cơ 3.8L V6.

3.jpg

Bên trong cabin là một không gian được nâng niu, tinh tế và lấy cảm hứng từ những căn phòng hạng sang. Nội thất của Veracruz chỉ có thể có được từ những chiếc sedan sang trọng nhất nhờ thiết kế xuất sắc và công nghệ thông minh của Hyundai. Hyundai đã kết hợp không gian với sự tiện nghi vượt quá mong đợi. Ví dụ chiếc Veracruz với chiều dài ngắn hơn 9,7 inch so với Mercedes-Benz GL-Class nhưng chúng lại có cùng một dung tích khoang chở hàng.

Để giảm tối đa tiếng ồn, Hyundai sử dụng những tấm cách âm trên thành cửa và thân xe, một tấm thép đặc biệt bên trong khoang động cơ và các tấm đệm 4 lớp. Tiếng ồn từ động cơ cũng bị giảm đi đáng kể thông qua các điểm liên kết đặc biệt giữa động cơ và khung xe.

2.jpg

Veracruz đưa ra đủ chỗ ngồi cho bảy người lớn nhờ có hàng ghế thứ ba “Hyundai Hideaway”. Việc ra vào hàng ghế thứ ba khá thuận tiện chỉ cần bấm một nút và hàng ghế thứ hai sẽ tự tiến về phía trước. Điều hoà nhiệt độ hai dải khí hậu có thể điều chỉnh bởi lái xe hoặc hành khách phía trước, tăng thêm cảm giác thoải mái và thuận tiện cho khách hàng.

Hệ thống âm thanh cao cấp gồm AM/FM/XM/CD/MP3 với ampli tích hợp và sáu loa là tiêu chuẩn trên Hyundai Veracruz GLS và SE. Dàn loa 315W Infinity AM/FM/XM/CD/MP3 với subwoofer và ampli ngoài là tiêu chuẩn trên phiên bản Limited. Cao cấp hơn nữa, các khách hàng yêu âm nhạc sẽ có được một hệ thống âm thanh Infinity 605W gồm ampli ngoài, dàn 7 loa và chức năng Logic 7. DVD player và các màn hình 8 inch gắn trên lưng ghế sau cũng được đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.

1.jpg

Trên đường phố, chiếc Veracruz chứng tỏ được hiệu quả của mình nhờ động cơ 3.8L V6 DOHC. Nó mang đến công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm. Để có được công suất cao hơn nữa, động cơ này sở hữu hệ thống CVVT lắp trên các van nạp và hệ thống nạp liên tiếp, giúp cho động cơ làm việc tốt hơn ở tốc độ vòng quay thấp và cao. Toàn bộ động cơ làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ và hiệu quả truyền nhiệt tối ưu. Veracruz cũng lắp hộp số sáu tốc độ tự động có chức năng sang số Shiftronic nhờ các nút bấm cùng với hệ thống dẫn động bốn bánh AWD hiện đại của Hyundai. AWD sử dụng những cảm biến tốc độ để điều khiển sự phân bố mô-men và sức kéo hợp lý giữa các bánh xe.

Với động cơ tiên tiến này, Veracruz có được hiệu suất cao trong sử dụng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc crossover này là 25 mpg trên cao tốc (cao hơn chiếc Honda Pilot) và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải của Mỹ.

6.jpg

Thừa hưởng một bộ khung sàn chất lượng cao và hệ thống treo độc lập trên bốn bánh xe đảm bảo được sự vận hành tự tin và hạn chế sự tác động của bề mặt đường xấu vào hành khách ngồi trong xe. Thêm vào đó chính là nhiều chức năng điều khiển và ổn định điện tử tiêu chuẩn như ESC, một công nghệ an toàn quan trọng nhất hiện nay. Bằng cách liên tục phân tích tốc độ, góc lái, vị trí cửa nạp và nhiều yếu tố khác, một bộ vi xử lý của ESC sẽ xác định tình trạng thực tế của xe và tự động điều chỉnh phanh xe nhằm giữ an toàn trong phạm vi cho phép.   

7.jpg

Độ an toàn cao của Veracruz cũng có được từ các má phanh lớn trên bốn bánh xe kết hợp chống phanh cứng ABS và phân bố lực phanh điện tử EBD. Hỗ trợ phanh cũng có mặt để bổ sung thêm lực phanh trong những tình huống nguy cấp. Ngoài ra Veracruz cũng có hệ thống túi khí, dây đai và các biện pháp an toàn cho trẻ em.

Với sản phẩm Veracruz, Hyundai muốn chuyển sang sân chơi ở mảng thị phần crossover cao cấp. Veracruz được mong đợi như chiếc “Lexus RX” của Hyundai.

  • Hoàng Tùng