Hyundai Elantra hoàn toàn mới chắc chắn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong phân khúc xe compact với sự táo bạo trong thiết kế, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện, tính năng an toàn, thoải mái được nâng cao.
Hyundai bắt đầu phát triển mẫu Avante mới (còn gọi là Elantra tại các thị trường ngoài lãnh thổ Hàn Quốc) vào năm 2008 với tên mã MD. Trải qua 33 tháng với chi phí lên đến 256 triệu USD, mẫu concept đã trở thành phiên bản thương mại và đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Kể từ khi thế hệ đầu tiên được giới thiệu năm 1990, cho đến nay, sedan cỡ nhỏ Elantra đã tiêu thụ được hơn 6 triệu xe trên thị trường toàn cầu và là model bán chạy nhất của Hyundai trên thế giới.
Ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc lỏng”
Tương tự như Tucson ix và Sonata thế hệ mới nhất, Hyundai Elantra 2011 cũng được ứng dụng ngôn ngữ “Điêu khắc lỏng - Fluidic Scupture” với sự kết hợp hài hòa những đường nét điêu khắc mềm mại và gân guốc. Điểm nhấn ở thiết kế ngoại thất là cụm đèn pha vuốt ngược đầy thách thức và lưới tản nhiệt hình lục giác.
Thiết kế dạng lỏng ở ngoại thất Elantra tiếp tục tràn vào bên trong cabin với những đường cong liên tục kéo dài từ cụm đồng hồ, chạy qua cửa đến không gian hành lý phía sau. Bên cạnh đó, Hyundai cho biết, nội thất được làm từ những vật liệu đặc biệt giúp giảm trọng lượng xe.
Với kích thước 4.530mm dài, 1.775mm rộng và 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm, không gian nội thất của Elantra 2011 tăng thêm 18 lít so với phiên bản trước đó.
Động cơ và tính năng an toàn
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Elantra 2011 được trang bị động cơ xăng Gamma 1.6 lít tiết kiệm, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 140 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 171 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu hơn 10% so với các đối thủ cạnh tranh, chỉ ở mức 5,8 lít/100km và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 10,4 giây.
Hoàn thiện cho thay đổi trên Hyundai Elantra 2011 là những cải tiến về tiện ích và tính năng an toàn, bao gồm đèn pha HID kết hợp đèn LED phía sau, ghế ngồi sưởi ấm, màn hình hiển thị thông tin TFT LCD, hệ thống ổn định xe VSM, tựa đầu chủ động, kiểm soát áp suất lốp TPMS, tín hiệu dùng khẩn cấp ESS và hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh (Smart Parking Assist System – SPAS). Với hệ thống này, người lái chỉ cần điều chỉnh chân phanh, việc đánh lái lùi chuồng do xe tự vận hành.
Mục tiêu doanh số
Hyundai đặt mục tiêu bán 83.000 xe Elantra mới tại Hàn Quốc trong năm nay và đến năm 2011, lượng tiêu thụ hàng năm sẽ đạt 125.000 xe. Cùng với việc chinh phục thị trường nội địa, mẫu compact sedan này sẽ vươn ra các khu vực khác trong đó có Mỹ vào cuối năm với tham vọng đưa 400.000 xe/năm đến tay người tiêu dùng kể từ năm 2012.
Hiện tại, Hyundai Elantra 2011 được bán với giá từ 12.700 USD đến 16.100 USD tại thị trường Hàn Quốc và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Honda Civic, Ford Focus, Mazda3.