Sau Sonata, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đón nhận tin vui khi mẫu xe mới trình làng tại Hàn Quốc cách đây chưa lâu – Hyundai Avante thế hệ mới (thị trường Việt Nam dưới tên gọi Elantra) nay đã có mặt tại Việt Nam.
Ảnh chi tiết Hyundai Avante 2011
Ngoại hình của Hyundai Avante chính là sự kết hợp giữa phần đầu của mẫu Tucson và đuôi của Sonata. Lưới tản nhiệt hình lục giác đang dần quen thuộc với người tiêu dùng khi nhắc tới sản phẩm của Hyundai. Các đường gân dập nổi từ đầu cho tới đuôi xe chính là sự tái hiện hình ảnh thu nhỏ của Sonata. Và đặc biệt giống khi quan sát từ phía sau.
So với bản full-option, những trang bị vốn được người tiêu dùng khi xem xe hay để ý như nút khởi động Start/Stop Engine, cửa sổ trời, điều hoà tự động 2 vùng, ghế điều chỉnh điện, camera lùi trên gương sẽ không xuất hiện. Khu vực điều khiển trung tâm của Hyundai Avante thể hiện sự đơn giản và dễ sử dụng không bố trí dày đặc các chức năng như Kia Forte hay Daewoo Lacetti.
Các chức năng điều hoà, chỉnh gió bố trí gọn gàng phía dưới tách biệt hoàn toàn với chức năng âm thanh giải trí phía trên. Mặc dù là bản Basic nhưng Hyundai vẫn trang bị cho chiếc xe hệ thống âm thanh CD 6 đĩa, cổng kết nối USB/AUX.
Hyundai Avante sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp Gamma GDI 1.6L, công suất 103kW (138HP), mô-men xoắn 167Nm. Dù dung tích chỉ là 1.6L nhưng với số liệu trên Hyundai Avante hoàn toàn có thể sánh ngang với sức mạnh của động cơ 1.8L, thậm chí là 2.0L sử dụng công nghệ phun xăng điện tử.
Nếu Daewoo Lacetti cũng động cơ 1.6L, hộp số 6 cấp, người tiêu dùng thường hay chê chiếc xe tăng tốc chậm và yếu. Nhưng Hyundai Avante thì lại khác, chiếc xe tạo khá nhiều điều bất ngờ cho nhóm thử xe. Tăng tốc nhanh, Avante chỉ mất 10,73 để đạt từ 0-100km/h trên điều kiện đường phi chuẩn tại Việt Nam (tương đương với mẫu Toyota Camry 2.0).
Khả năng cách âm tốt hơn rất nhiều so với với người anh Sonata. Chạy trên 80km/h, tiếng lốp vọng vào nhỏ không làm ảnh hưởng nhiều đến người ngồi trong. Chạy 130km/h, cảm giác xe bồng bềnh xuất hiện, có lẽ một phần do mặt đường nhựa làm chưa thực sự phẳng.
Vô-lăng nhẹ ở tốc độ cao khiến cảm nhận mặt đường chưa thật sự rõ ràng. Chạy trong thành phố, vô-lăng giúp người lái dễ dàng di chuyển trong điều kiện đông đúc và chật hẹp nhưng đôi lúc lại mang cho người lái cảm giác nặng mặc dù chỉ chạy ở tốc độ thấp.
Nhìn chung, Hyundai Avante có lẽ là một cái tên xuất sắc hơn hẳn so với các mẫu xe Hàn đồng cấp như Kia Forte hay Daewoo Lacetti. Ưu thế có thể nhận thấy chính là động cơ áp dụng công nghệ phun xăng trực tiếp mà hầu như chỉ có các mẫu xe đắt tiền mới được trang bị. Giá bán cho bản basic vào khoảng 34.500USD, trong khi bản full là 37.500USD.
Bài viết được sự cộng tác cùng Kylin GX-668 19 Xã Đàn, Hà Nội. Hotline: 0904507777