Huyền thoại nhạc Rock Sting bán gia sản âm nhạc trị giá 300 triệu đô cho Universal

Sting là một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong lịch sử nhạc rock. Ảnh: Reuters.
Sting là một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong lịch sử nhạc rock. Ảnh: Reuters.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ca - nhạc sĩ 70 tuổi đã trở thành tên tuổi nghệ sĩ mới nhất kiếm được một gia sản kếch xù từ một sự nghiệp dài lâu và thành công.

Theo tờ Guardian (Anh), Sting mới đây đã bán danh mục âm nhạc của mình cho Universal Music, bao gồm các bản hit để đời trong sự nghiệp của ông. Hợp đồng này có trị giá lên tới 300 triệu đô la Mỹ (221 triệu bảng Anh). Những chi tiết khác của thoả thuận đã không được tiết lộ, tuy nhiên đây cũng được xem là một trong những giao dịch chuyển giao sự nghiệp âm nhạc của một nghệ sĩ có giá trị nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới.

Sting nổi tiếng trên toàn cầu khi ông còn là thành viên của ban nhạc rock "The Police" vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, trước khi hoạt động solo. Thỏa thuận nêu trên bao gồm việc chuyển giao quyền sở hữu toàn bộ các tác phẩm solo của Sting cũng như những tác phẩm khi ông còn tham gia ban nhạc The Police.

Trong đó là các tác phẩm kinh điển như “Every Breath You Take”, “Roxanne”, “Shape Of My Heart”, “Message in a Bottle”, ” Fields Of Gold, “Desert Rose” và “Englishman in New York” trong số những tác phẩm khác.

Sting nói: “Điều cực kỳ cần thiết đối với tôi là công việc trong sự nghiệp của tôi có một ngôi nhà được đánh giá cao và tôn trọng - không chỉ để kết nối với những người hâm mộ lâu năm theo những cách mới mà còn để giới thiệu các bài hát của tôi với khán giả, nhạc sĩ và thế hệ mới. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã có một mối quan hệ lâu dài và thành công với Universal Music, vì vậy thật tự nhiên khi mọi thứ quy tụ trong một ngôi nhà đáng tin cậy. Như vậy, tôi cũng có thể trở lại phòng thu, sẵn sàng cho chương tiếp theo của bản thân".

Trong sự nghiệp của mình, ông đã nhận được nhiều giải thưởng bao gồm ba giải BRIT, bao gồm một giải cho Đóng góp xuất sắc cho âm nhạc, giải thưởng Thế kỷ của Tạp chí Billboard, một giải Quả cầu vàng và giải Emmy. Ông cũng đã 4 lần được đề cử giải Oscar.

"Sting là một thiên tài sáng tác có âm nhạc thấm nhuần văn hóa toàn cầu", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Universal Music Group, ngài Lucian Grainge nói: "Chúng tôi rất vinh dự khi được chọn để xuất bản âm nhạc của anh ấy, tức là toàn bộ công việc của Sting với tư cách là một nhạc sĩ và nghệ sĩ thu âm - từ The Police đến tác phẩm solo của ông ấy - đều sẽ thuộc đại gia đình Universal. Đó là một trách nhiệm mà chúng tôi không thể xem nhẹ".

Trước đó, vào tháng 12/2021, Bruce Springsteen đã bán toàn bộ danh mục bài hát của mình cho Sony Music trong một hợp đồng trị giá 500 triệu đô la. Trong khi gia sản âm nhạc của David Bowie cũng đã đạt được hợp đồng trị giá 250 triệu đô la với Warner Music.

Vào năm 2020, Bob Dylan đã bán toàn bộ danh mục 600 bài hát của mình, bao gồm cả những bản hit "Blowin ’in the Wind" và "Knockin’ on Heaven’s Door", cho Universal với giá gần 400 triệu đô la Mỹ. Tháng 1 năm ngoái, Neil Young cũng đã bán 50% danh mục âm nhạc của mình cho Hipgnosis ở London với giá khoảng 150 triệu đô la.

Tin cùng chuyên mục

Trong nghệ thuật tuồng, mặt nạ là điểm nhấn độc đáo tạo nên phần hồn của vở diễn.

'Ngàn xưa âm vọng' tôn vinh di sản tuồng Huế

(PLVN) - “Ngàn xưa âm vọng” là một sự kiện nghệ thuật tôn vinh di sản tuồng Huế trong dịp Festival Huế, tạo ra một lễ hội đường phố vui tươi, có khả năng thu hút du khách và người dân. Chương trình do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức thực hiện với sự kết hợp giữa các yếu tố nghi lễ, quảng diễn (biểu diễn ở không gian rộng, đường phố) với trình diễn sân khấu, để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Đọc thêm

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)
(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 - tôn vinh văn hóa Việt

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 "Ẩm thực kết nối” tôn vinh văn hóa Việt. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Với chủ đề "Ẩm thực kết nối”, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa ẩm thực của các quốc gia, mà còn là cơ hội để thúc đẩy tôn vinh các đẹp văn hóa của Việt Nam, thúc đẩy ngoại giao văn hóa, đẩy mạnh hình ảnh quốc gia và mở rộng, phát huy hơn nữa về tinh thần hợp tác quốc tế.

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.