Huyện Nông Sơn và Quế Sơn sẽ sáp nhập từ ngày 1/1/2025

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Quảng Nam vừa nhận quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã. Trong đó, quyết nghị nhập huyện Nông Sơn vào Quế Sơn từ ngày 1/1/2025.

Ngày 2/11, theo thông tin từ tỉnh Quảng Nam, vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký và ban hành Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 – 2025.

Theo nghị quyết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 471,64 km2, quy mô dân số là 35.438 người của huyện Nông Sơn vào huyện Quế Sơn.

Sau khi nhập, huyện Quế Sơn có diện tích tự nhiên là 729,10 km2 và quy mô dân số là 139.566 người; giáp ranh với các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Hiệp Đức, Nam Giang, Phước Sơn và Thăng Bình.

Đối với đơn vị hành chính cấp xã của huyện Quế Sơn, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 28,46 km2, quy mô dân số là 3.190 người của xã Sơn Viên vào xã Quế Lộc. Sau khi nhập huyện Nông Sơn vào Quế Sơn, huyện này có 18 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 15 xã và 3 thị trấn Đông Phú, Hương An, Trung Phước.

Huyện Nông Sơn sẽ sáp nhập vào Quế Sơn từ ngày 1/1/2025.

Huyện Nông Sơn sẽ sáp nhập vào Quế Sơn từ ngày 1/1/2025.

Về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Quảng Nam: huyện Hiệp Đức sẽ thành lập xã Quế Tân trên cơ sở nhập xã Hiệp Thuận và xã Hiệp Hòa.

Huyện Thăng Bình nhập xã Bình Định Bắc và xã Bình Định Nam, thành xã Bình Định; nhập xã Bình Chánh vào xã Bình Phú.

Huyện Duy Xuyên, nhập toàn bộ xã Duy Thu vào xã Duy Tân; huyện Tiên Phước nhập xã Tiên Cẩm vào xã Tiên Sơn.

Huyện Phú Ninh nhập xã Tam Vinh vào thị trấn Phú Thịnh, TP Tam Kỳ nhập phường Phước Hoà và phường An Xuân.

Giải thể TAND, VKS nhân dân huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. TAND, VKS nhân dân huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm kế thừa nhiệm vụ, quyền hạn của TAND, VKS nhân dân huyện Nông Sơn theo quy định của pháp luật.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Khi Nghị quyết có hiệu lực, tỉnh Quảng Nam có 17 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 14 huyện, 1 thị xã và 2 thành phố; 233 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 190 xã, 29 phường và 14 thị trấn.

Đọc thêm

Đưa người đi lao động nước ngoài trái phép sẽ bị xử lý như thế nào?

Ảnh minh họa
(PLVN) - "Lợi dụng tâm lý những người có hoàn cảnh khó khăn, muốn đi lao động ở nước ngoài, một số đối tượng đăng thông tin trong các hội, nhóm trên mạng xã hội để tuyển lao động đi làm việc ở nước ngoài “việc nhẹ lương cao”. Những đối tượng có hành vi vi phạm trên sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?" - bạn Minh Anh (Sơn La) hỏi. 

Xem xét ngưỡng nợ thuế tối thiểu để hoãn xuất cảnh

CQT công khai Quyết định cưỡng chế, Thông báo tạm hoãn xuất cảnh qua nhiều kênh để NNT biết, tra cứu.
(PLVN) -  Tổng cục Thuế sẽ căn cứ tình hình thực tế, tham khảo kinh nghiệm quốc tế quy định về ngưỡng để tiếp thu, báo cáo cấp có thẩm quyền cân nhắc quy định ngưỡng nợ phù hợp bảo đảm hiệu quả công tác thu hồi nợ đọng thuế.

Những quy định pháp luật phụ nữ cần biết để bảo vệ mình

Những quy định pháp luật phụ nữ cần biết để bảo vệ mình
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, pháp luật là công cụ quan trọng để bảo vệ quyền lợi cho mọi công dân, đặc biệt là phụ nữ. Dù các quyền cơ bản đã được công nhận, phụ nữ vẫn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện quyền này. Hiểu biết về pháp luật giúp phụ nữ tự bảo vệ và đấu tranh vì quyền lợi của mình.

Nhiều điểm mới đáng chú ý trong dự thảo Luật Nhà giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tăng lương, tăng phụ cấp, giảm tuổi nghỉ hưu, chính sách bảo vệ, thu hút nhà giáo... là một số điểm mới đáng chú ý trong dự thảo Luật Nhà giáo sẽ trình Quốc hội xem xét cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá 15.

Phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư cao nhất là 5.200 đồng/xe.km

Phí sử dụng đường bộ cao tốc từ 900 đồng/xe.km đến 5.200 đồng/xe.km. (Ảnh: Hồng Thương)
(PLVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.Theo đó, có 5 nhóm đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, với mức thu thấp nhất 900 đồng/xe.km và cao nhất là 5.200 đồng/xe.km.