Huyện Ba Tri (Bến Tre): Phá nát huyện lộ để thi công tỉnh lộ

(PLVN) - Để thực hiện thi công tỉnh lộ 173, nhiều xe vận tải chuyên chở vật liệu xây dựng đã phá nát huyện lộ 22, khiến người dân tại 2 xã Tân Xuân, Tân Mỹ (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm khi tham gia giao thông trên tuyến lộ này.

Huyện lộ 22 (đoạn nối dài từ trại giam K20, xã Châu Bình đến ngã ba Mỹ Quý, xã Tân Xuân) vốn đã xuống cấp, nay lại còn thêm hư hỏng nặng nề. Bề mặt đường bị phá nát, có nơi đường bị lún sâu tạo thành những hố nước lớn khi trời mưa.

Nguyên nhân chủ yếu là do khi thi công tỉnh lộ 173, nhiều xe Ben chở cát, đá thường xuyên lưu thông, chở quá tải trọng buộc phải đi qua huyện lộ 22, khiến tuyến lộ này bị hư hại nghiêm trọng, nhất là những ngày mưa, người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông.

Để thực hiện dự án tỉnh lộ 173, các xe chở vật liệu xây dựng buộc phải đi qua huyện lộ 22.
 Để thực hiện dự án tỉnh lộ 173, các xe chở vật liệu xây dựng buộc phải đi qua huyện lộ 22.

Theo ghi nhận, tỉnh Bến Tre thời gian qua đã thực hiện nhiều dự án nhằm nâng cấp mạng lưới giao thông của tỉnh, hình thành trục ngang Đông – Tây nối huyện Châu Thành với huyện Giồng Trôm, Ba Tri nhằm giảm bớt áp lực phương tiện lưu thông trên nhiều tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, việc hoàn thành tuyến đường mới mà “phá nát” tuyến đường cũ đã khiến đời sống cư dân tại đây bị ảnh hưởng trong thời gian dài. Hiện Ban quản lý dự án và các chủ đầu tư vẫn chưa có biện pháp để khắc phục tình trạng trên, còn người dân thì nơm nớp lo sợ khi hàng ngày phải lưu thông trên tuyến đường ngập những ổ voi, ổ gà, ban đêm không có đèn đường khiến cho việc đi lại càng thêm nguy hiểm.

Huyện lộ 22 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải thường xuyên lưu thông.
Huyện lộ 22 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải thường xuyên lưu thông.

Không những thế, việc khắc phục, sửa chữa huyện lộ 22 sẽ được xử lý giải quyết như thế nào khi thực hiện dự án tỉnh lộ 173 có nhiều đơn vị chủ đầu tư tham gia và vận chuyển nguyên, vật liệu trên huyện lộ 22 trong thời gian dài? Phóng viên đã liên hệ với Ban quản lý dự án nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Trước mắt, để khắc phục tình trạng xe lưu thông chở cát quá tải, các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển cát tại các bến bãi; Yêu cầu doanh nghiệp, các chủ đầu tư cần tuân thủ đúng tải trọng đường và chỉ sử dụng một số tuyến để vận chuyển nguyên, vật liệu phục vụ thi công công trình, đảm bảo cuộc sống và an toàn giao thông cho người dân tại xã Tân Mỹ, Tân Xuân (Ba Tri).

Đọc thêm

Thu phí không dừng tất cả các làn tại Sân bay Nội Bài

Dịch vụ thu phí không dừng sẽ được triển khai tại tất cả làn thu phí ô tô ra vào Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
(PLVN) -Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hệ thống các làn thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại đây đã hoàn tất thời gian vận hành thử nghiệm, chính thức áp dụng trên toàn Cảng.

353 camera sẽ giám sát giao thông tại Kiên Giang

 353 camera sẽ giám sát giao thông tại Kiên Giang
(PLVN) - Chiều ngày 18/12, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến bấm nút triển khai vận hành hệ thống camera giám sát, xử phạt vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Ông Giang Thanh Khoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
(PLVN) - Ngày 14/12, tại tỉnh Bình Phước diễn ra Lễ động thổ khởi công công trình Đường cao tốc TP HCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước và công bố giai đoạn 2 Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, đồng thời khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất lốp ô tô của Công ty TNHH HAOHUA (Việt Nam). Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự các sự kiện.