Huyện Ba Tri (Bến Tre): Phá nát huyện lộ để thi công tỉnh lộ

(PLVN) - Để thực hiện thi công tỉnh lộ 173, nhiều xe vận tải chuyên chở vật liệu xây dựng đã phá nát huyện lộ 22, khiến người dân tại 2 xã Tân Xuân, Tân Mỹ (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm khi tham gia giao thông trên tuyến lộ này.

Huyện lộ 22 (đoạn nối dài từ trại giam K20, xã Châu Bình đến ngã ba Mỹ Quý, xã Tân Xuân) vốn đã xuống cấp, nay lại còn thêm hư hỏng nặng nề. Bề mặt đường bị phá nát, có nơi đường bị lún sâu tạo thành những hố nước lớn khi trời mưa.

Nguyên nhân chủ yếu là do khi thi công tỉnh lộ 173, nhiều xe Ben chở cát, đá thường xuyên lưu thông, chở quá tải trọng buộc phải đi qua huyện lộ 22, khiến tuyến lộ này bị hư hại nghiêm trọng, nhất là những ngày mưa, người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông.

Để thực hiện dự án tỉnh lộ 173, các xe chở vật liệu xây dựng buộc phải đi qua huyện lộ 22.
 Để thực hiện dự án tỉnh lộ 173, các xe chở vật liệu xây dựng buộc phải đi qua huyện lộ 22.

Theo ghi nhận, tỉnh Bến Tre thời gian qua đã thực hiện nhiều dự án nhằm nâng cấp mạng lưới giao thông của tỉnh, hình thành trục ngang Đông – Tây nối huyện Châu Thành với huyện Giồng Trôm, Ba Tri nhằm giảm bớt áp lực phương tiện lưu thông trên nhiều tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, việc hoàn thành tuyến đường mới mà “phá nát” tuyến đường cũ đã khiến đời sống cư dân tại đây bị ảnh hưởng trong thời gian dài. Hiện Ban quản lý dự án và các chủ đầu tư vẫn chưa có biện pháp để khắc phục tình trạng trên, còn người dân thì nơm nớp lo sợ khi hàng ngày phải lưu thông trên tuyến đường ngập những ổ voi, ổ gà, ban đêm không có đèn đường khiến cho việc đi lại càng thêm nguy hiểm.

Huyện lộ 22 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải thường xuyên lưu thông.
Huyện lộ 22 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải thường xuyên lưu thông.

Không những thế, việc khắc phục, sửa chữa huyện lộ 22 sẽ được xử lý giải quyết như thế nào khi thực hiện dự án tỉnh lộ 173 có nhiều đơn vị chủ đầu tư tham gia và vận chuyển nguyên, vật liệu trên huyện lộ 22 trong thời gian dài? Phóng viên đã liên hệ với Ban quản lý dự án nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Trước mắt, để khắc phục tình trạng xe lưu thông chở cát quá tải, các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển cát tại các bến bãi; Yêu cầu doanh nghiệp, các chủ đầu tư cần tuân thủ đúng tải trọng đường và chỉ sử dụng một số tuyến để vận chuyển nguyên, vật liệu phục vụ thi công công trình, đảm bảo cuộc sống và an toàn giao thông cho người dân tại xã Tân Mỹ, Tân Xuân (Ba Tri).

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.