Huyện Ba Tri (Bến Tre): Phá nát huyện lộ để thi công tỉnh lộ

(PLVN) - Để thực hiện thi công tỉnh lộ 173, nhiều xe vận tải chuyên chở vật liệu xây dựng đã phá nát huyện lộ 22, khiến người dân tại 2 xã Tân Xuân, Tân Mỹ (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm khi tham gia giao thông trên tuyến lộ này.

Huyện lộ 22 (đoạn nối dài từ trại giam K20, xã Châu Bình đến ngã ba Mỹ Quý, xã Tân Xuân) vốn đã xuống cấp, nay lại còn thêm hư hỏng nặng nề. Bề mặt đường bị phá nát, có nơi đường bị lún sâu tạo thành những hố nước lớn khi trời mưa.

Nguyên nhân chủ yếu là do khi thi công tỉnh lộ 173, nhiều xe Ben chở cát, đá thường xuyên lưu thông, chở quá tải trọng buộc phải đi qua huyện lộ 22, khiến tuyến lộ này bị hư hại nghiêm trọng, nhất là những ngày mưa, người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông.

Để thực hiện dự án tỉnh lộ 173, các xe chở vật liệu xây dựng buộc phải đi qua huyện lộ 22.
 Để thực hiện dự án tỉnh lộ 173, các xe chở vật liệu xây dựng buộc phải đi qua huyện lộ 22.

Theo ghi nhận, tỉnh Bến Tre thời gian qua đã thực hiện nhiều dự án nhằm nâng cấp mạng lưới giao thông của tỉnh, hình thành trục ngang Đông – Tây nối huyện Châu Thành với huyện Giồng Trôm, Ba Tri nhằm giảm bớt áp lực phương tiện lưu thông trên nhiều tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, việc hoàn thành tuyến đường mới mà “phá nát” tuyến đường cũ đã khiến đời sống cư dân tại đây bị ảnh hưởng trong thời gian dài. Hiện Ban quản lý dự án và các chủ đầu tư vẫn chưa có biện pháp để khắc phục tình trạng trên, còn người dân thì nơm nớp lo sợ khi hàng ngày phải lưu thông trên tuyến đường ngập những ổ voi, ổ gà, ban đêm không có đèn đường khiến cho việc đi lại càng thêm nguy hiểm.

Huyện lộ 22 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải thường xuyên lưu thông.
Huyện lộ 22 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải thường xuyên lưu thông.

Không những thế, việc khắc phục, sửa chữa huyện lộ 22 sẽ được xử lý giải quyết như thế nào khi thực hiện dự án tỉnh lộ 173 có nhiều đơn vị chủ đầu tư tham gia và vận chuyển nguyên, vật liệu trên huyện lộ 22 trong thời gian dài? Phóng viên đã liên hệ với Ban quản lý dự án nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Trước mắt, để khắc phục tình trạng xe lưu thông chở cát quá tải, các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển cát tại các bến bãi; Yêu cầu doanh nghiệp, các chủ đầu tư cần tuân thủ đúng tải trọng đường và chỉ sử dụng một số tuyến để vận chuyển nguyên, vật liệu phục vụ thi công công trình, đảm bảo cuộc sống và an toàn giao thông cho người dân tại xã Tân Mỹ, Tân Xuân (Ba Tri).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.