Huyện An Dương: Bộ phận “một cửa” liên thông, hiện đại đi vào hoạt động

(HP)-Sáng 7-10, UBND huyện An Dương tổ chức khai trương hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính theo cơ chế “một cửa” liên thông, hiện đại.

Bộ phận “một cửa” tại khuôn viên trụ sở UBND huyện với diện tích trên 100m2. 11 cán bộ, công chức đang làm việc tại các phòng, ban liên quan được điều động về làm việc tại đây. Có 9 lĩnh vực sẽ được thực hiện tại bộ phận “một cửa” gồm: đăng ký kinh doanh; quản lý đất đai, môi trường; quản lý xây dựng; lao động-thương binh và xã hội; tư pháp, hộ tịch; giáo dục-đào tạo; văn thư lưu trữ, thuế-kho bạc; thu phí và lệ phí đối với các lĩnh vực thực hiện tại bộ phận “một cửa”. Trong quá trình thực hiện, tại đay cũng hướng dẫn  tiếp nhận và khai báo hồ sơ qua mạng Internet gồm: cấp phép kinh doanh, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng và xác nhận chính sách xã hội.