Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Căn cứ Kế hoạch của Bộ Công Thương, ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.

Thời gian hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tỉnh Cà Mau sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2024, tập trung trong tháng 3/2025 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5/2025.

Cục Quản lý thị trường Cà Mau tăng cường thanh tra, kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng (Ảnh: Cục Quản lý thị trường Cà Mau).

Cục Quản lý thị trường Cà Mau tăng cường thanh tra, kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng (Ảnh: Cục Quản lý thị trường Cà Mau).

Theo Kế hoạch, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia vào cuộc của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, qua đó nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, giá cả hợp lý phục vụ người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các hoạt động Hội thảo, Hội nghị, Toạ đàm; tổ chức các chương trình, sự kiện; tuyên truyền trên các phương tiện trên báo, đài và các phương tiện thông tin điện tử… phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu. Đồng thời, nâng cao kiến thức, kỹ năng tiêu dùng thông minh, an toàn cho xã hội và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong dịp này, cơ quan chức năng sẽ kịp thời biểu dương, khuyến khích kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và những tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa dịch vụ luôn quan tâm và thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với người tiêu dùng...

Trong Kế hoạch nêu rõ, Sở Công Thương phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị, tập huấn cho các nhóm đối tượng khác nhau, trong đó có các nội dung hướng tới đối tượng người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Đồng thời, cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, lớp tập huấn ngắn ngày do địa phương, Trung ương tổ chức nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, kinh nghiệm xử lý cho đội ngũ cán bộ thực hiện công tác hoà giải về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trình độ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Sở Công Thương, các Sở, ngành liên quan và UBND các cấp tăng cường phối hợp kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng, đặc biệt là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng. Tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các lĩnh vực phụ trách.

Lực lượng quản lý thị trường trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường kết hợp việc tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền đến người tiêu dùng các quyền và nghĩa vụ để người tiêu dùng chủ động bảo vệ mình, đồng thời báo ngay với cơ quan chức năng khi quyền lợi bị xâm hại và sẵn sàng phối hợp để giải quyết vụ việc”, Kế hoạch yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục

Thuế thuốc lá thấp không tạo ra tác động đủ để giảm sức mua và giảm tiêu dùng

Thuế thuốc lá thấp không tạo ra tác động đủ để giảm sức mua và giảm tiêu dùng

(PLVN) - Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã có nhiều lần điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá, nhưng khoảng cách thời gian giữa các lần tăng thuế khá dài và mức tăng chưa đủ mạnh để tác động lớn tới sức mua và giảm tiêu dùng, dẫn tới tình trạng sử dụng thuốc lá ngày càng tăng cao.

Đọc thêm

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Ô tô điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Ấn Độ ra mắt

Ô tô điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Ấn Độ ra mắt. (Ảnh: Vayve)
(PLVN) - Vayve Mobility, một công ty khởi nghiệp Ấn Độ, vừa giới thiệu Vayve EVA, chiếc xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên của quốc gia này. Với thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hiện đại và tính bền vững, EVA được kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức di chuyển trong đô thị.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm

Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm
(PLVN) -  Trong 2 tháng 12/2024 và tháng 1/2025, khách hàng trên toàn quốc khi mua xe tại các Cửa hàng bán Xe máy và Dịch vụ do Honda Ủy Nhiệm (HEAD) và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp sẽ được tham gia ngay chương trình quay số may mắn cực khủng với tổng số lượng xe trúng thưởng lên đến 3100 xe Sh Mode, Vision và Wave Alpha, cùng vô vàn quà tặng giá trị khác.

Hoàn thiện thể chế khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Sẽ đột phá trong kỷ nguyên mới

Những sản phẩm KHCN Quảng Bình. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, cần tăng cường nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) mang tính đặc thù, giải pháp đột phá, vượt trội để kịp thời giải quyết các vấn đề cấp bách, trọng điểm của quốc gia.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.