Hưởng ứng Ngày không túi nilon, TH true MILK lan tỏa lối sống xanh bền vững

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với thông điệp “Bớt túi nilon, thêm nhiều mầm sống,” sáng 3/7, hệ thống TH true mart cùng các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam đã vận động khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách không sử dụng túi nilon tại hệ thống các cửa hàng của mình.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày không túi nilon tại Việt Nam năm 2023, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đồng thời khích lệ người tiêu dùng cùng tham gia vào việc bảo vệ môi trường thông qua những hành động, thói quen nhỏ hàng ngày, để hướng tới lối sống xanh bền vững.

Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm 2023 được tổ chức vào ngày 3/7.

Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm 2023 được tổ chức vào ngày 3/7.

Dấu ấn trách nhiệm của nhà sản xuất

Tập đoàn TH là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất bền vững. Các dự án mà doanh nghiệp này triển khai luôn tuân thủ nguyên tắc “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, cam kết giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.

Chia sẻ với phóng viên, bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Điều phối Uỷ ban Phát triển Bền vững Tập đoàn TH nhấn mạnh, trong suốt 15 năm qua, TH đã kiên trì triển khai chiến lược phát triển bền vững trong kinh doanh sản xuất và môi trường là một trụ cột quan trọng trong chiến lược đó.

Cụ thể, TH đã thực hiện hàng loạt giải pháp như thay thế túi nilon, thìa nhựa, ống hút từ nhựa dùng một lần bằng nhựa sinh học thân thiện với môi trường đồng thời đã cắt giảm sử dụng nhựa bằng cách giảm trọng lượng nhựa trên mỗi sản phẩm. Cụ thể, TH đã cắt giảm ½ thìa sữa chua và đặt mục tiêu giảm 100%.

Cùng với đó, TH đã bỏ màng co nắp chai trên tất cả các sản phẩm True WATER. Tổng lượng nhựa mà TH đã giảm thải được từ nỗ lực này lên tới khoảng 40 tấn/năm.

TH cũng luôn xác định trách nhiệm của nhà sản xuất với chính sản phẩm của mình tạo ra, như vỏ hộp sữa.

Vì thế, với việc tham gia và là nhà đồng sáng lập của các liên minh như Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam và Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon, TH tự hào đã và đang có cơ hội cùng những doanh nghiệp khác chung tay xây dựng một môi trường bền vững và bảo vệ tài nguyên cho thế hệ mai sau.

“Theo đó, với việc sở hữu hơn 400 cửa hàng bán lẻ TH true mart trên toàn quốc và vai trò là nhà sản xuất có trách nhiệm, chúng tôi cam kết thực hiện các giải pháp giảm thiểu tiêu thụ nhựa trong sản xuất và tiêu dùng”, bà Thủy nhấn mạnh.

Từ 2018, TH đã thay thế thìa nhựa thông thường bằng thìa nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Từ 2018, TH đã thay thế thìa nhựa thông thường bằng thìa nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Cùng với TH true mart, các thành viên trong Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi nilon cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp về giảm phát thải nhựa, giảm túi nilon khó phân hủy.

Hiện nay, AEON Việt Nam đang duy trì vận hành các sáng kiến “xanh” khác như Greenline - quầy thu ngân ưu tiên dành cho khách hàng từ chối sử dụng túi nilon, sử dụng sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường như ly cốc bằng giấy, khay và tô bằng bã mía... tại khu vực ẩm thực tự chọn. Tại khu vực siêu thị của tất cả các Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc, 100% túi mua sắm dành cho khách hàng đều là túi nilon phân hủy sinh học...

Central Retail đã và đang thí điểm thực hiện thành công chương trình “Ngày không túi nilon” và “Mang theo túi riêng đi chợ” tại các siêu thị Tops Market trên toàn quốc - tiến tới hoàn toàn chấm dứt cung cấp túi nilon ở các siêu thị Tops Market.

Xây dựng ý thức tiêu dùng bền vững

Năm 2023, hưởng ứng Ngày quốc tế không sử dụng túi nilon, TH true mart và các nhà bán lẻ đã tổ chức các hoạt động tặng quà, “bán sản phẩm không túi nilon” cùng nhiều hoạt động truyền thông trực tiếp và trực tuyến nhằm thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng như các mini-game: Trả lời đúng, trúng quà xinh; tạm biệt túi nilon; lời nhắn gửi tương lai, hội thảo tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm.

Bớt một túi nilon, thậm chí là không sử dụng túi nilon là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Bớt một túi nilon, thậm chí là không sử dụng túi nilon là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy, việc áp dụng các sáng kiến không sử dụng túi nilon không phải là một công việc dễ dàng và đôi khi gặp phải những thách thức. Tuy nhiên, những khó khăn cũng không ngăn cản TH luôn tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường sống.

Trong số đó, việc sử dụng túi nhựa sinh học là một cách giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường vì chúng có khả năng phân hủy. Ngoài ra, TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

Tại các sản phẩm, TH luôn đưa ra thông tin đầy đủ và giải thích rõ ràng về lợi ích của việc sử dụng, thay thế túi nilon thân thiện với môi trường và khuyến khích người tiêu dùng tham gia hành động vào các hoạt động này.

“Tất cả những nỗ lực như vậy sẽ góp phần trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững hơn cho hành tinh của chúng ta. Chúng tôi tin rằng mỗi hành động nhỏ hàng ngày có thể tạo ra sự thay đổi đáng kể. Hơn nữa, cùng với việc giảm sử dụng túi nilon một lần trong tiêu dùng và bán lẻ cũng là cách chúng ta đang xây dựng ý thức tiêu dùng bền vững”, bà Thủy nhấn mạnh.

Chia sẻ với phóng viên, sáng 3/7, chị Nguyễn Vân Anh ở phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) cho biết là người thường xuyên theo dõi thông tin về môi trường, chị luôn ý thức được rằng mỗi lần đi chợ, đi mua sắm, việc bớt một túi nilon, bớt đưa túi nilon về nhà, thậm chí là không sử dụng túi nilon, là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Vì thế, khi nghe tin Ngày không túi nilon tại Việt Nam được tổ chức tại cửa hàng TH true mart tại số 6 Tràng Tiền, chị hưởng ứng ngay. “Đến với chương trình, tôi mong muốn sự hưởng ứng với những hành vi nhỏ của mình, sẽ góp phần giảm rác thiểu rác thải nhựa ra môi trường đồng thời kêu gọi mọi người cùng thay đổi thói quen tiêu dùng, để hướng tới lối sống xanh bền vững hơn”, chị Vân Anh nói.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thuý - Giám đốc Chương trình Giảm Nhựa của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) cho biết Việt Nam đang tích cực thúc đẩy việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa, trong đó khối doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng.

“Với sự chủ động tham gia của nhiều nhà sản xuất và bán lẻ, tôi hy vọng Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm nay sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ tích cực từ phía người tiêu dùng. Chỉ có hành động cùng nhau, chúng ta mới có thể hướng tới tiêu dùng bền vững và loại bỏ cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa một cách toàn diện”, Giám đốc WWF-Việt Nam nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương

(PLVN) - Mới đây, tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao về tổ chức Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương. Theo đó, Supe Lâm Thao sẽ là nhà tài trợ chính của giải đấu trong giai đoạn 2025-2030.

Đọc thêm

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Với tinh thần tương thân tương ái và phát huy truyền thống hiến máu tình nguyện đầy cao đẹp, hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Phường 11, Quận Phú Nhuận, tiếp tục triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Trụ sở chính, Số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2024 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động nhằm chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng.

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
(PLVN) -  Từ 01/01/2025, theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ
(PLVN) - Nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng và chia sẻ gánh nặng chi phí y tế với người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có công và những gia đình khó khăn, năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí tại các địa phương trong tỉnh.

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.