Hưởng ứng Ngày không túi nilon, TH true MILK lan tỏa lối sống xanh bền vững

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với thông điệp “Bớt túi nilon, thêm nhiều mầm sống,” sáng 3/7, hệ thống TH true mart cùng các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam đã vận động khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách không sử dụng túi nilon tại hệ thống các cửa hàng của mình.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày không túi nilon tại Việt Nam năm 2023, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đồng thời khích lệ người tiêu dùng cùng tham gia vào việc bảo vệ môi trường thông qua những hành động, thói quen nhỏ hàng ngày, để hướng tới lối sống xanh bền vững.

Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm 2023 được tổ chức vào ngày 3/7.

Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm 2023 được tổ chức vào ngày 3/7.

Dấu ấn trách nhiệm của nhà sản xuất

Tập đoàn TH là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất bền vững. Các dự án mà doanh nghiệp này triển khai luôn tuân thủ nguyên tắc “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, cam kết giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.

Chia sẻ với phóng viên, bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Điều phối Uỷ ban Phát triển Bền vững Tập đoàn TH nhấn mạnh, trong suốt 15 năm qua, TH đã kiên trì triển khai chiến lược phát triển bền vững trong kinh doanh sản xuất và môi trường là một trụ cột quan trọng trong chiến lược đó.

Cụ thể, TH đã thực hiện hàng loạt giải pháp như thay thế túi nilon, thìa nhựa, ống hút từ nhựa dùng một lần bằng nhựa sinh học thân thiện với môi trường đồng thời đã cắt giảm sử dụng nhựa bằng cách giảm trọng lượng nhựa trên mỗi sản phẩm. Cụ thể, TH đã cắt giảm ½ thìa sữa chua và đặt mục tiêu giảm 100%.

Cùng với đó, TH đã bỏ màng co nắp chai trên tất cả các sản phẩm True WATER. Tổng lượng nhựa mà TH đã giảm thải được từ nỗ lực này lên tới khoảng 40 tấn/năm.

TH cũng luôn xác định trách nhiệm của nhà sản xuất với chính sản phẩm của mình tạo ra, như vỏ hộp sữa.

Vì thế, với việc tham gia và là nhà đồng sáng lập của các liên minh như Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam và Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon, TH tự hào đã và đang có cơ hội cùng những doanh nghiệp khác chung tay xây dựng một môi trường bền vững và bảo vệ tài nguyên cho thế hệ mai sau.

“Theo đó, với việc sở hữu hơn 400 cửa hàng bán lẻ TH true mart trên toàn quốc và vai trò là nhà sản xuất có trách nhiệm, chúng tôi cam kết thực hiện các giải pháp giảm thiểu tiêu thụ nhựa trong sản xuất và tiêu dùng”, bà Thủy nhấn mạnh.

Từ 2018, TH đã thay thế thìa nhựa thông thường bằng thìa nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Từ 2018, TH đã thay thế thìa nhựa thông thường bằng thìa nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Cùng với TH true mart, các thành viên trong Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi nilon cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp về giảm phát thải nhựa, giảm túi nilon khó phân hủy.

Hiện nay, AEON Việt Nam đang duy trì vận hành các sáng kiến “xanh” khác như Greenline - quầy thu ngân ưu tiên dành cho khách hàng từ chối sử dụng túi nilon, sử dụng sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường như ly cốc bằng giấy, khay và tô bằng bã mía... tại khu vực ẩm thực tự chọn. Tại khu vực siêu thị của tất cả các Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc, 100% túi mua sắm dành cho khách hàng đều là túi nilon phân hủy sinh học...

Central Retail đã và đang thí điểm thực hiện thành công chương trình “Ngày không túi nilon” và “Mang theo túi riêng đi chợ” tại các siêu thị Tops Market trên toàn quốc - tiến tới hoàn toàn chấm dứt cung cấp túi nilon ở các siêu thị Tops Market.

Xây dựng ý thức tiêu dùng bền vững

Năm 2023, hưởng ứng Ngày quốc tế không sử dụng túi nilon, TH true mart và các nhà bán lẻ đã tổ chức các hoạt động tặng quà, “bán sản phẩm không túi nilon” cùng nhiều hoạt động truyền thông trực tiếp và trực tuyến nhằm thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng như các mini-game: Trả lời đúng, trúng quà xinh; tạm biệt túi nilon; lời nhắn gửi tương lai, hội thảo tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm.

Bớt một túi nilon, thậm chí là không sử dụng túi nilon là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Bớt một túi nilon, thậm chí là không sử dụng túi nilon là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy, việc áp dụng các sáng kiến không sử dụng túi nilon không phải là một công việc dễ dàng và đôi khi gặp phải những thách thức. Tuy nhiên, những khó khăn cũng không ngăn cản TH luôn tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường sống.

Trong số đó, việc sử dụng túi nhựa sinh học là một cách giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường vì chúng có khả năng phân hủy. Ngoài ra, TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

Tại các sản phẩm, TH luôn đưa ra thông tin đầy đủ và giải thích rõ ràng về lợi ích của việc sử dụng, thay thế túi nilon thân thiện với môi trường và khuyến khích người tiêu dùng tham gia hành động vào các hoạt động này.

“Tất cả những nỗ lực như vậy sẽ góp phần trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững hơn cho hành tinh của chúng ta. Chúng tôi tin rằng mỗi hành động nhỏ hàng ngày có thể tạo ra sự thay đổi đáng kể. Hơn nữa, cùng với việc giảm sử dụng túi nilon một lần trong tiêu dùng và bán lẻ cũng là cách chúng ta đang xây dựng ý thức tiêu dùng bền vững”, bà Thủy nhấn mạnh.

Chia sẻ với phóng viên, sáng 3/7, chị Nguyễn Vân Anh ở phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) cho biết là người thường xuyên theo dõi thông tin về môi trường, chị luôn ý thức được rằng mỗi lần đi chợ, đi mua sắm, việc bớt một túi nilon, bớt đưa túi nilon về nhà, thậm chí là không sử dụng túi nilon, là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Vì thế, khi nghe tin Ngày không túi nilon tại Việt Nam được tổ chức tại cửa hàng TH true mart tại số 6 Tràng Tiền, chị hưởng ứng ngay. “Đến với chương trình, tôi mong muốn sự hưởng ứng với những hành vi nhỏ của mình, sẽ góp phần giảm rác thiểu rác thải nhựa ra môi trường đồng thời kêu gọi mọi người cùng thay đổi thói quen tiêu dùng, để hướng tới lối sống xanh bền vững hơn”, chị Vân Anh nói.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thuý - Giám đốc Chương trình Giảm Nhựa của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) cho biết Việt Nam đang tích cực thúc đẩy việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa, trong đó khối doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng.

“Với sự chủ động tham gia của nhiều nhà sản xuất và bán lẻ, tôi hy vọng Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm nay sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ tích cực từ phía người tiêu dùng. Chỉ có hành động cùng nhau, chúng ta mới có thể hướng tới tiêu dùng bền vững và loại bỏ cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa một cách toàn diện”, Giám đốc WWF-Việt Nam nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Việc mở rộng quy mô khách hàng, chuyển đổi số góp phần giúp SeABank nâng cao hiệu quả hoạt động. (Ảnh: Lê Hanh)

SeABank lãi trước thuế hơn 4.500 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

(PLVN) - Kết thúc 9 tháng năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng SeABank cũng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả.

Đọc thêm

Lan tỏa vẻ đẹp phụ nữ ngành công nghiệp khí Việt Nam

Lan tỏa vẻ đẹp phụ nữ ngành công nghiệp khí Việt Nam
(PLVN) - Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp tổ chức Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài PV GAS” năm 2024. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2024).

Bệnh viện Quốc tế Mỹ ký kết Thỏa thuận Hợp tác Y khoa với Bệnh viện Raffles Singapore

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh - Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Mỹ (Bệnh viện AIH) và BS Tan Hsiang Lung - Tổng Giám đốc - Bệnh viện Raffles Singapore đại diện 2 bên ký kết Thoả thuận Hợp tác.
(PLVN) - Bệnh viện Quốc tế Mỹ (Bệnh viện AIH) đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Y khoa với Bệnh viện Raffles Singapore nhằm nâng cao chất lượng và phạm vi chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại Việt Nam. Hai bên công bố kế hoạch thành lập Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Trung tâm Ung bướu tại Bệnh viện AIH. Đồng thời, Bệnh viện AIH cũng sẽ đồng bộ hóa hệ thống quản trị lâm sàng, quy trình và chính sách bệnh viện theo tiêu chuẩn của Bệnh viện Raffles Singapore.

NAPAS và Mastercard trao hơn 2.000 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'Gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Hoạt động Gian hàng 0 đồng
(PLVN) - Tổng kết chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo vừa tổ chức Lễ trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bay khắp Việt Nam từ Perth, làm mới chính mình với vé chỉ từ 0 đồng từ Vietjet

Bay khắp Việt Nam từ Perth, làm mới chính mình với vé chỉ từ 0 đồng từ Vietjet
(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm cùng chuỗi ưu đãi nhân dịp tăng chuyến bay Perth (Australia), Vietjet tặng vé chỉ từ 0 đồng (*) kèm 20kg hành lý (*) trên các chuyến bay từ Perth đến TP.HCM và nối chuyến miễn phí (*) khám phá các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Ưu đãi đặc biệt chỉ có tại website www.vietjetair.com, hoặc ứng dụng di động Vietjet Air.

Nam A Bank – 'Số và xanh' tiếp tục là động lực phát triển bền vững

Nam A Bank – 'Số và xanh' tiếp tục là động lực phát triển bền vững
(PLVN) - Kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2024), Nam A Bank tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam qua hàng loạt hoạt động nổi bật. Trong đó đẩy mạnh “số và xanh” là chiến lược mũi nhọn mà Ngân hàng tập trung để dẫn dắt tăng trưởng và phát triển bền vững.

Thương hiệu Vàng thời đại số 2024: Cơ hội chuyển đổi số và phát triển bền vững

Các doanh nghiệp được vinh danh tại hạng mục Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng.
(PLVN) -   Vừa qua, Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” 2024 vinh danh 40 sản phẩm và 22 thương hiệu uy tín, khẳng định vai trò tiên phong của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số và phát triển bền vững. Sự kiện giúp củng cố uy tín thương hiệu, tăng cường niềm tin người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập kinh tế thời đại 4.0.

Honda Việt Nam tổ chức thành công “Hội thi Nhân viên Dịch vụ khách hàng xuất sắc 2024”

Honda Việt Nam tổ chức thành công “Hội thi Nhân viên Dịch vụ khách hàng xuất sắc 2024”
(PLVN) -Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc 2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của kỹ thuật viên, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phụ tùng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công tại BSR

Yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công tại BSR
(PLVN) - Việc bảo đảm an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin dữ liệu được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm duy trì liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Đây cũng là yếu tố then chốt đối với chiến lược chuyển đổi số bền vững tại doanh nghiệp này.

Khi phụ nữ là công nhân ngành Điện

Khi phụ nữ là công nhân ngành Điện
(PLVN) - Dù ngày nắng hay mưa, kể cả khi đêm tối, những nữ công nhân vận hành tại các Nhà máy điện vẫn hôm sớm miệt mài với công việc mà mình đã chọn, đã yêu.

Hàng loạt sự kiện hấp dẫn tại “thành phố Đảo Hoàng Gia” dịp 20/10

Tại “thành phố Đảo Hoàng Gia” diễn ra chuỗi sự kiện chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam.
(PLVN) -  Chào mừng Kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tại “thành phố Đảo Hoàng Gia” Vinhomes Royal Island Vũ Yên (Vũ Yên, Hải Phòng) diễn ra chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” với loạt hoạt động gồm: Giải chạy, Giải Golf, Cuộc thi tôn vinh Phụ nữ Hải Phòng và đặc biệt là đêm nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Bối cảnh khó khăn nhưng "ông lớn" Dầu khí vẫn tăng trưởng doanh thu

Bối cảnh khó khăn nhưng "ông lớn" Dầu khí vẫn tăng trưởng doanh thu
(PLVN) - Dù bối cảnh sản xuất, kinh doanh (SXKD) có nhiều thách thức, song với nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp trong quản trị, 9 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt 736,5 nghìn tỷ đồng tổng doanh thu và 115,2 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước, vượt kế hoạch năm.

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn
(PLVN) -  NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP HCM, đồng thời cam kết hỗ trợ 200 suất tầm soát chuyên sâu (trị giá 5 triệu đồng/suất) cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh. Song song với hoạt động tầm soát, dự án “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện...

Supe Lâm Thao: Lấy an toàn lao động làm yếu tố then chốt trong hoạt động sản xuất

Supe Lâm Thao: Lấy an toàn lao động làm yếu tố then chốt trong hoạt động sản xuất
(PLVN) - “Sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất” là mục tiêu mà công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã đặt ra ngay từ những năm đầu thành lập. Những năm qua, nhờ việc quan tâm, đầu tư toàn diện đối với hoạt động xây dựng môi trường làm việc an toàn, Supe Lâm Thao đã trở thành điểm sáng trong thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tại địa phương.

Khu công nghiệp Hòa Phú: Hạ tầng xanh đón dòng vốn FDI

KCN Hòa Phú được phân khu chức năng khoa học, ưu tiên phát triển không gian xanh.
(PLVN) -  Nằm trên hành lang kinh tế phía Bắc được đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Phú – Bắc Giang được định hướng trở thành KCN xanh và bền vững, tạo sức hút lớn với nhà đầu tư nước ngoài.

Tổng cục Thuế phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Thuế

Tổng cục Thuế phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Thuế
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2025) và Đại hội thi đua yêu nước Ngành Thuế Việt Nam lần thứ VI; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế vừa ban hành Quyết định về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Thuế.