Hưởng ứng Ngày không túi nilon, TH true MILK lan tỏa lối sống xanh bền vững

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với thông điệp “Bớt túi nilon, thêm nhiều mầm sống,” sáng 3/7, hệ thống TH true mart cùng các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam đã vận động khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách không sử dụng túi nilon tại hệ thống các cửa hàng của mình.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày không túi nilon tại Việt Nam năm 2023, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đồng thời khích lệ người tiêu dùng cùng tham gia vào việc bảo vệ môi trường thông qua những hành động, thói quen nhỏ hàng ngày, để hướng tới lối sống xanh bền vững.

Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm 2023 được tổ chức vào ngày 3/7.

Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm 2023 được tổ chức vào ngày 3/7.

Dấu ấn trách nhiệm của nhà sản xuất

Tập đoàn TH là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất bền vững. Các dự án mà doanh nghiệp này triển khai luôn tuân thủ nguyên tắc “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, cam kết giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.

Chia sẻ với phóng viên, bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Điều phối Uỷ ban Phát triển Bền vững Tập đoàn TH nhấn mạnh, trong suốt 15 năm qua, TH đã kiên trì triển khai chiến lược phát triển bền vững trong kinh doanh sản xuất và môi trường là một trụ cột quan trọng trong chiến lược đó.

Cụ thể, TH đã thực hiện hàng loạt giải pháp như thay thế túi nilon, thìa nhựa, ống hút từ nhựa dùng một lần bằng nhựa sinh học thân thiện với môi trường đồng thời đã cắt giảm sử dụng nhựa bằng cách giảm trọng lượng nhựa trên mỗi sản phẩm. Cụ thể, TH đã cắt giảm ½ thìa sữa chua và đặt mục tiêu giảm 100%.

Cùng với đó, TH đã bỏ màng co nắp chai trên tất cả các sản phẩm True WATER. Tổng lượng nhựa mà TH đã giảm thải được từ nỗ lực này lên tới khoảng 40 tấn/năm.

TH cũng luôn xác định trách nhiệm của nhà sản xuất với chính sản phẩm của mình tạo ra, như vỏ hộp sữa.

Vì thế, với việc tham gia và là nhà đồng sáng lập của các liên minh như Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam và Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon, TH tự hào đã và đang có cơ hội cùng những doanh nghiệp khác chung tay xây dựng một môi trường bền vững và bảo vệ tài nguyên cho thế hệ mai sau.

“Theo đó, với việc sở hữu hơn 400 cửa hàng bán lẻ TH true mart trên toàn quốc và vai trò là nhà sản xuất có trách nhiệm, chúng tôi cam kết thực hiện các giải pháp giảm thiểu tiêu thụ nhựa trong sản xuất và tiêu dùng”, bà Thủy nhấn mạnh.

Từ 2018, TH đã thay thế thìa nhựa thông thường bằng thìa nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Từ 2018, TH đã thay thế thìa nhựa thông thường bằng thìa nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Cùng với TH true mart, các thành viên trong Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi nilon cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp về giảm phát thải nhựa, giảm túi nilon khó phân hủy.

Hiện nay, AEON Việt Nam đang duy trì vận hành các sáng kiến “xanh” khác như Greenline - quầy thu ngân ưu tiên dành cho khách hàng từ chối sử dụng túi nilon, sử dụng sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường như ly cốc bằng giấy, khay và tô bằng bã mía... tại khu vực ẩm thực tự chọn. Tại khu vực siêu thị của tất cả các Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc, 100% túi mua sắm dành cho khách hàng đều là túi nilon phân hủy sinh học...

Central Retail đã và đang thí điểm thực hiện thành công chương trình “Ngày không túi nilon” và “Mang theo túi riêng đi chợ” tại các siêu thị Tops Market trên toàn quốc - tiến tới hoàn toàn chấm dứt cung cấp túi nilon ở các siêu thị Tops Market.

Xây dựng ý thức tiêu dùng bền vững

Năm 2023, hưởng ứng Ngày quốc tế không sử dụng túi nilon, TH true mart và các nhà bán lẻ đã tổ chức các hoạt động tặng quà, “bán sản phẩm không túi nilon” cùng nhiều hoạt động truyền thông trực tiếp và trực tuyến nhằm thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng như các mini-game: Trả lời đúng, trúng quà xinh; tạm biệt túi nilon; lời nhắn gửi tương lai, hội thảo tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm.

Bớt một túi nilon, thậm chí là không sử dụng túi nilon là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Bớt một túi nilon, thậm chí là không sử dụng túi nilon là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy, việc áp dụng các sáng kiến không sử dụng túi nilon không phải là một công việc dễ dàng và đôi khi gặp phải những thách thức. Tuy nhiên, những khó khăn cũng không ngăn cản TH luôn tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường sống.

Trong số đó, việc sử dụng túi nhựa sinh học là một cách giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường vì chúng có khả năng phân hủy. Ngoài ra, TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

TH cũng khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng túi vải canvas thay vì túi nilon.

Tại các sản phẩm, TH luôn đưa ra thông tin đầy đủ và giải thích rõ ràng về lợi ích của việc sử dụng, thay thế túi nilon thân thiện với môi trường và khuyến khích người tiêu dùng tham gia hành động vào các hoạt động này.

“Tất cả những nỗ lực như vậy sẽ góp phần trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững hơn cho hành tinh của chúng ta. Chúng tôi tin rằng mỗi hành động nhỏ hàng ngày có thể tạo ra sự thay đổi đáng kể. Hơn nữa, cùng với việc giảm sử dụng túi nilon một lần trong tiêu dùng và bán lẻ cũng là cách chúng ta đang xây dựng ý thức tiêu dùng bền vững”, bà Thủy nhấn mạnh.

Chia sẻ với phóng viên, sáng 3/7, chị Nguyễn Vân Anh ở phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) cho biết là người thường xuyên theo dõi thông tin về môi trường, chị luôn ý thức được rằng mỗi lần đi chợ, đi mua sắm, việc bớt một túi nilon, bớt đưa túi nilon về nhà, thậm chí là không sử dụng túi nilon, là việc làm ý nghĩa đóng góp cho chính môi trường sống của chính mình.

Vì thế, khi nghe tin Ngày không túi nilon tại Việt Nam được tổ chức tại cửa hàng TH true mart tại số 6 Tràng Tiền, chị hưởng ứng ngay. “Đến với chương trình, tôi mong muốn sự hưởng ứng với những hành vi nhỏ của mình, sẽ góp phần giảm rác thiểu rác thải nhựa ra môi trường đồng thời kêu gọi mọi người cùng thay đổi thói quen tiêu dùng, để hướng tới lối sống xanh bền vững hơn”, chị Vân Anh nói.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thuý - Giám đốc Chương trình Giảm Nhựa của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) cho biết Việt Nam đang tích cực thúc đẩy việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa, trong đó khối doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng.

“Với sự chủ động tham gia của nhiều nhà sản xuất và bán lẻ, tôi hy vọng Ngày không sử dụng túi nilon tại Việt Nam năm nay sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ tích cực từ phía người tiêu dùng. Chỉ có hành động cùng nhau, chúng ta mới có thể hướng tới tiêu dùng bền vững và loại bỏ cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa một cách toàn diện”, Giám đốc WWF-Việt Nam nhấn mạnh.

Đọc thêm

Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc

Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã ghi hình tại 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong gần 3 năm sản xuất.
(PLVN) - Với những hành động thiết thực, Hoa Sen Home đồng hành cùng Mái Ấm Gia Đình Việt thực hiện sứ mệnh ‘mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng’. Chương trình đã và đang trở thành điểm tựa cho hàng ngàn mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

THACO AUTO xếp hạng cao nhất toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe Kia

THACO AUTO được vinh danh là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất” liên tiếp 3 năm
(PLVN) - Năm 2024, THACO AUTO tiếp tục được Tập đoàn Kia công nhận là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất”, xếp vị trí dẫn đầu toàn cầu trong số 33 quốc gia tham gia khảo sát “2024 Sales Customer Satisfaction (KSCS)”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp THACO AUTO được vinh danh ở hạng mục này, khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tận tâm mà Tập đoàn mang đến cho khách hàng.

PVcomBank đồng hành cùng Trường Đại học Điện lực trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng Phòng thực hành ngân hàng và Sân thanh niên, được tài trợ bởi Ngân hàng PVcomBank.
(PLVN) -  Ngày 14/1/2024, tại Trường Đại học Điện lực diễn ra Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng Phòng thực hành ngân hàng và Sân thanh niên, được tài trợ bởi Ngân hàng PVcomBank. Đây là sự kiện ý nghĩa đối với nhà trường, đối với tất cả các em sinh viên, qua đó góp phần mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển mới.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024 và “Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam năm 2024” (Top 50 Vietnam The Best) tại Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức vừa qua, tại TP Hà Nội.

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa
(PLVN) - Trong 3 tháng đầu tiên, Trung tâm Giảm cân BVĐK Tâm Anh đã đón tiếp hơn 1.000 khách hàng, trong đó nhiều nam giới đã không còn “bụng bia” nhờ giảm cân chuẩn y khoa quốc tế.

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường
(PLVN) - Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Theo đó, Sacombank đạt hạng 24, tăng 3 hạng so với năm 2023 và đồng thời được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Sacombank được ghi danh trong bảng xếp hạng này, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng TMCP tiên phong và uy tín trên thị trường.

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025
(PLVN) -  Sáng ngày 12/01/2025, chương trình truyền thông vinh danh Thương hiệu mạnh Quốc Gia & Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025 được tổ chức tại Dinh Độc Lập TPHCM đã quy tụ gần 400 doanh nhân doanh nghiệp tham dự, trong đó BBB Group đã xuất sắc nhận được cú đúp giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia và TOP 10 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Giỏi 2025.

Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV: Vượt khó thành công và định hướng phát triển năm 2025

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV nhìn từ trên cao
(PLVN) - Trong năm 2024, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV đã đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn đạt được những kết quả nhất định. Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV khép lại năm 2024 với những thành tựu đáng ghi nhận, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana
(PLVN) - “Asian Pickleball Tournament – Hoiana WPC Finals” là chặng cuối cùng của mùa giải WPC Series - Asia Pacific, giải đấu Pickleball quốc tế đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất khu vực châu Á. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 19/1/2025 tại hệ thống 8 sân Pickleball đạt chuẩn quốc tế thuộc Hoiana Resort & Golf.

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024
(PLVN) - Sau khi đạt được nhiều giải thưởng uy tín và được vinh danh tại các bảng xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) tiếp tục ghi dấu ấn khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), khép lại một năm 2024 đầy ấn tượng.

MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng Tài chính tiêu dùng

 MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng Tài chính tiêu dùng
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) mới có Quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa những kế hoạch tham vọng của MSB về định hướng chiến lược cũng như trong mảng tài chính tiêu dùng, tạo nên những kết quả đột phá tại công ty Tài chính TNHH MTV TNEX Finance, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của MSB trên thị trường.

Tân cảng Sài Gòn chăm lo Tết cho người nghèo TP Thủ Đức

Đại tá Nguyễn Năng Toàn trao quà tết tặng người nghèo phường Cát Lái
(PLVN) - Đoàn công tác của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức mới tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình”, tặng quà Tết gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vedan Việt Nam 12 năm vững vàng trong 'Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam'

Đại diện Vedan Việt Nam bà Hà Thị Hòa Bình (phó Giám đốc) - nhận chứng nhận từ ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 08/01, Vedan Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường khi vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh Nghiệp Lớn Nhất Việt Nam (VNR500) năm 2024. Đây là lần thứ 12 liên tiếp Vedan được vinh danh, minh chứng cho sự phát triển bền vững và những đóng góp không ngừng cho nền kinh tế nước nhà.