Hướng dẫn cách thực hiện đúng theo động tác của cảnh sát dẫn đoàn xe ưu tiên

0:00 / 0:00
0:00
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) giới thiệu một số động tác chỉ huy, điều khiển giao thông trên xe ô tô, mô tô của CSGT dẫn đoàn xe ưu tiên đồng thời hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện sao cho đúng...

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông lưu thông cùng chiều đường giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải đoàn xe.

Tay phải của Cảnh sát giao thông đưa cánh tay dưới và bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông vuông góc với cánh tay trên, lòng bày tay hướng ra ngoài đưa xuống ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông lưu thông ngược chiều đường giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên trái đoàn xe.

Tay trái của Cảnh sát giao thông đưa ra; cánh tay dưới và bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông vuông góc với cánh tay trên, lòng bày tay hướng ra ngoài vuông góc với mặt đất đưa xuống ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông phía bên phải, bên trái đoàn xe cùng lúc giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường của mình.

Cùng lúc cánh tay phải và cánh tay trái của Cảnh sát giao thông thực hiện đồng thời động tác yêu cầu người tham gia giao thông giảm tốc độ, đi sát phần đường kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông phía bên phải đoàn xe tạm thời dừng lại

Tay phải của Cảnh sát giao thông đưa ra ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất. Đồng thời, đưa gậy điều khiển giao thông lên vuông góc với cánh tay trên, cánh tay dưới, lòng bày tay hướng ra ngoài vuông góc với mặt đất, kết hợp thổi 01 (một) tiếng còi dài, mạnh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông phía bên trái đoàn xe tạm thời dừng lại

Tay trái của Cảnh sát giao thông đưa ra ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất. Đồng thời, bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông đưa lên vuông góc với cánh tay trên, cánh tay dưới, lòng bày tay hướng ra ngoài vuông góc với mặt đất, kết hợp thổi 01 (một) tiếng còi dài, mạnh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông phía bên phải và bên trái đoàn xe tạm thời dừng lại

Cùng lúc cánh tay phải và cánh tay trái của Cảnh sát giao thông thực hiện đồng thời động tác yêu cầu người tham gia giao thông dừng lại kết hợp thổi 01 (một) tiếng còi dài, mạnh.

Động tác trên xe ô tô yêu cầu người tham gia giao thông lưu thông cùng chiều đường giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải đoàn xe.

Sau khi hạ kính bên phải xe ô tô xuống, tay phải của Cảnh sát giao thông đưa cánh tay dưới và bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông vuông góc với cánh tay trên, lòng bày tay hướng ra ngoài đưa xuống ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Động tác trên xe ô tô yêu cầu người tham gia giao thông lưu thông ngược chiều đường giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên trái đoàn xe

Sau khi hạ kính bên trái xe ô tô xuống, tay trái của Cảnh sát giao thông đưa ra cánh tay dưới và bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông vuông góc với cánh tay trên, lòng bày tay hướng ra ngoài vuông góc với mặt đất đưa xuống ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.