Hướng dẫn cách thực hiện đúng theo động tác của cảnh sát dẫn đoàn xe ưu tiên

0:00 / 0:00
0:00
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) giới thiệu một số động tác chỉ huy, điều khiển giao thông trên xe ô tô, mô tô của CSGT dẫn đoàn xe ưu tiên đồng thời hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện sao cho đúng...

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông lưu thông cùng chiều đường giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải đoàn xe.

Tay phải của Cảnh sát giao thông đưa cánh tay dưới và bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông vuông góc với cánh tay trên, lòng bày tay hướng ra ngoài đưa xuống ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông lưu thông ngược chiều đường giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên trái đoàn xe.

Tay trái của Cảnh sát giao thông đưa ra; cánh tay dưới và bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông vuông góc với cánh tay trên, lòng bày tay hướng ra ngoài vuông góc với mặt đất đưa xuống ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông phía bên phải, bên trái đoàn xe cùng lúc giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường của mình.

Cùng lúc cánh tay phải và cánh tay trái của Cảnh sát giao thông thực hiện đồng thời động tác yêu cầu người tham gia giao thông giảm tốc độ, đi sát phần đường kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông phía bên phải đoàn xe tạm thời dừng lại

Tay phải của Cảnh sát giao thông đưa ra ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất. Đồng thời, đưa gậy điều khiển giao thông lên vuông góc với cánh tay trên, cánh tay dưới, lòng bày tay hướng ra ngoài vuông góc với mặt đất, kết hợp thổi 01 (một) tiếng còi dài, mạnh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông phía bên trái đoàn xe tạm thời dừng lại

Tay trái của Cảnh sát giao thông đưa ra ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất. Đồng thời, bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông đưa lên vuông góc với cánh tay trên, cánh tay dưới, lòng bày tay hướng ra ngoài vuông góc với mặt đất, kết hợp thổi 01 (một) tiếng còi dài, mạnh.

Động tác trên xe mô tô yêu cầu người tham gia giao thông phía bên phải và bên trái đoàn xe tạm thời dừng lại

Cùng lúc cánh tay phải và cánh tay trái của Cảnh sát giao thông thực hiện đồng thời động tác yêu cầu người tham gia giao thông dừng lại kết hợp thổi 01 (một) tiếng còi dài, mạnh.

Động tác trên xe ô tô yêu cầu người tham gia giao thông lưu thông cùng chiều đường giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải đoàn xe.

Sau khi hạ kính bên phải xe ô tô xuống, tay phải của Cảnh sát giao thông đưa cánh tay dưới và bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông vuông góc với cánh tay trên, lòng bày tay hướng ra ngoài đưa xuống ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Động tác trên xe ô tô yêu cầu người tham gia giao thông lưu thông ngược chiều đường giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên trái đoàn xe

Sau khi hạ kính bên trái xe ô tô xuống, tay trái của Cảnh sát giao thông đưa ra cánh tay dưới và bàn tay cầm gậy điều khiển giao thông vuông góc với cánh tay trên, lòng bày tay hướng ra ngoài vuông góc với mặt đất đưa xuống ngang vai, bàn tay, cánh tay dưới, cánh tay trên thành một đường thẳng, lòng bàn tay úp xuống, song song với mặt đất kết hợp thổi 02 (hai) tiếng còi ngắn, nhanh.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ngày đầu Công an TP HCM tiếp nhận cấp giấy phép lái xe

Ông Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (bên trái) cho biết, công tác cấp, đổi GPLX diễn ra thông suốt, bình thường.
(PLVN) - Từ sáng ngày 3/3, tại các điểm đăng ký sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Công an TP HCM, số người đến làm thủ tục khá đông, nhất là tại 252 Lý Chính Thắng, quận 3. Người dân xếp hàng trật tự và được lực lượng chức năng tận tình hướng dẫn ghi, nộp hồ sơ. Công tác cấp, đổi GPLX liền mạch, không ngắt quãng, đúng như tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam.

Va chạm xe bồn, hai người tử vong tại chỗ

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Ngày 4/3, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến hai người tử vong sau khi va chạm trên tuyến Quốc lộ 7 đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.