Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam xúc tiến du lịch tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc)

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) với chủ đề “Miền Di sản Diệu kỳ”.

Chương trình có sự tham dự của ông Vũ Tiến Dũng - Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, bà Rene Luo - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành thành phố Đài Bắc, ông Huang Wen Ching - Chủ tịch Hiệp hội đảm bảo chất lượng du lịch; cùng hơn 120 khách mời là đại diện hãng hàng không, công ty lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) tham dự.

Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại thị trường trọng điểm Đài Loan (Trung Quốc).

Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại thị trường trọng điểm Đài Loan (Trung Quốc).

Trong khuôn khổ chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, spa, golf, du lịch cưới…

Theo ông Vũ Tiến Dũng - Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ vùng lãnh thổ Đài Loan, tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng… Lượng du khách Việt Nam lựa chọn vùng lãnh thổ Đài Loan làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp 3 địa phương đã có dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các đối tác trong không gian B2B, thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa các bên.

Du lịch Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2024, theo đó lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng đạt gần 3,78 triệu lượt, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng đối với thị trường Đài Loan (Trung Quốc), lượng khách đến Đà Nẵng chiếm 10,8% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế và đứng vị trí thứ 2 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2024.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Food Tour với hơn 200 món ăn đặc trưng

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Food Tour với hơn 200 món ăn đặc trưng

(PLVN) - TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 từ ngày 28/3 đến 1/4 tại Công viên Biển Đông. Đây là lần đầu tiên “thành phố đáng sống” này tổ chức sự kiện Food Tour- lễ hội cũng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 50 năm Ngày Giải phóng thành phố.

Đọc thêm

Đánh thức tiềm năng du lịch ở huyện biên giới Mường Nhé

Nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Mường Nhé vẫn được lưu giữ.
(PLVN) - Mường Nhé được đánh giá là huyện có nhiều tiềm năng lớn để phát triển du lịch của Điện Biên. Mảnh đất cực Tây Tổ quốc được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan thiên nhiên đẹp, hoang sơ, hùng vỹ, cộng với khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, cùng bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc… Đó chính là thế mạnh phát triển du lịch ở huyện biên giới này.

'Việt Nam - đi để yêu'

Du khách Ấn Độ tham quan Tháp bà Ponagar. (Ảnh: Trần Hoài)
(PLVN) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu”. Ngoài thu hút khách du lịch thông qua nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng, chương trình kích cầu du lịch năm 2025 mang đến nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ, chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh gia tăng trải nghiệm cho khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Niềm tự hào phía sau những chuyến bay charter

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Thông tin vừa được công bố cho thấy từ 16/3/2025, một doanh nghiệp (DN) Việt Nam chính thức vận hành trở lại các đường bay thuê chuyến (charter), kết nối 11 TP nước Nga với Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đây không chỉ là một tin vui với ngành du lịch; còn là thông tin khiến những người am hiểu trong lĩnh vực du lịch và hàng không thực sự khâm phục, tự hào.

Lan tỏa 'du lịch xanh' không khói thuốc

Nhiều điểm du lịch không khói thuốc. (Ảnh: Thủy Nguyễn)
(PLVN) - Môi trường du lịch không khói thuốc góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo vệ, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, tạo nên những điểm đến “xanh” khiến du khách có những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu nhất và lựa chọn mảnh đất hình chữ S này là điểm du lịch an toàn, thân thiện.