Huawei Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2024

Huawei Việt Nam nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024 - HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards
Huawei Việt Nam nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024 - HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) đã đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” (Best Companies to Work for in Asia Awards 2024) và giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất” (Most Caring Company) tại lễ trao giải HR Asia Awards 2024.

Bên cạnh đó, Huawei cũng được đánh giá cao so với thị trường ở các hạng mục đặc biệt khác như “Doanh nghiệp Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập” (HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion), doanh nghiệp có “Môi trường làm việc bền vững” (HR Asia Sustainable Workplace).

Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024 - HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards là giải thưởng quốc tế thường niên được Tạp chí nhân sự châu Á - HR Asia tổ chức, đã và đang nhận được sự tín nhiệm của các doanh nghiệp tại 16 quốc gia và thị trường trong khu vực Châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam,... Năm 2024 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp tham gia đề cử cho giải thưởng HR Asia Award, với 704 doanh nghiệp tham gia đề cử và 53.250 nhân viên tham gia khảo sát. Khảo sát đã cung cấp một góc nhìn tổng quan và toàn diện về bối cảnh làm việc tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh việc phản ánh những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc của các doanh nghiệp, kết quả khảo sát cũng nêu bật tầm quan trọng của tiếng nói nhân viên đối với việc định hình văn hóa tổ chức.

Với chủ đề "The Definitive Z Choice - Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ genZ", các doanh nghiệp thắng giải năm nay đã phản ánh những thách thức và cơ hội từ sự gia tăng của lực lượng lao động Gen Z, tạo nên một môi trường làm việc đa thế hệ. Các doanh nghiệp này không chỉ thể hiện thành tích xuất sắc trong việc tuyển dụng và giữ chân tài năng trẻ mà còn tạo dựng văn hóa doanh nghiệp tôn trọng sự đa dạng, hợp tác và đổi mới liên tục, trở thành tấm gương cho các doanh nghiệp khác trong ngành.

Năm nay, Huawei Việt Nam đã nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” sau khi vượt qua quá trình khảo sát nhân viên cũng như phỏng vấn từ ban tổ chức. Đây là minh chứng cho sự công nhận về những nỗ lực của Huawei Việt Nam trong việc tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân tài trẻ, phát triển các chính sách, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc cho các nhân viên.

Bên cạnh đó, Huawei Việt Nam cũng đã vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khác và giành được giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất - Most Caring Company”.

Huawei Việt Nam được vinh danh tại hạng mục giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất - Most Caring Company”

Huawei Việt Nam được vinh danh tại hạng mục giải thưởng đặc biệt “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất - Most Caring Company”

Giải thưởng đánh giá cao các hoạt động quan tâm đến nhân viên của Huawei Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, với các hạng mục giải thưởng đặc biệt như “Doanh nghiệp Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập” và “Môi trường làm việc bền vững”, Huawei Việt Nam cũng đạt được những kết quả cao so với thị trường.

Hành trình 26 năm phát triển nhân tài với tinh thần “Tại Việt Nam, Vì Việt Nam”

Trong 37 năm thành lập và phát triển, Huawei nhận định: nhân tài là yếu tố then chốt tạo nên thành công lâu dài cho doanh nghiệp, là động lực cho sự phát triển lâu dài của các hoạt động kinh doanh.

Nhà sáng lập Huawei - Ông Nhậm Chính Phi từng chia sẻ: “Mọi người, mọi vị trí tại Huawei đều có thể thay đổi, chỉ có giá trị cốt lõi là linh hồn của Huawei, sẽ là kim chỉ nam cho sự vận hành, quản lý và phát triển của Huawei”. Theo đó, giá trị cốt lõi của Huawei bao gồm:

Thứ nhất, lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centricity): Huawei thường xuyên có những khóa đào tạo, khích lệ nhân sự ứng dụng giá trị cốt lõi “lấy khách hàng làm trung tâm” vào công việc, mang đến những kết quả và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và người dùng.

Thứ hai, lấy người cống hiến làm gốc (Inspire Dedication): Không chỉ đào tạo, Huawei còn chiêu mộ nhân tài và dành những đãi ngộ tốt nhất cho họ. Trong quá trình làm việc, Huawei luôn duy trì ghi nhận những đóng góp và cống hiến của nhân sự, từ đó trao tặng những phần thưởng xứng đáng cho những cá nhân xuất sắc.

Thứ ba, kiên trì nỗ lực trong gian khó (Perseverance): Huawei luôn chia sẻ, truyền tải tinh thần kiên trì, bền bỉ cho nhân sự, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, gian khổ để tiến tới các vùng sâu vùng xa, miền núi hiểm trở, đem công nghệ tiếp cận sâu rộng với cuộc sống của người dân tại nhiều quốc gia, khu vực trên toàn thế giới. Với tinh thần này, mỗi nhân sự của Huawei cũng trở thành hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp trong việc tiên phong, chinh phục thách thức.

Thứ tư, tự phê bình, tự soi chiếu (Grow by reflection): Không chỉ vinh danh những kết quả xuất sắc, Huawei còn khuyến khích từng cá nhân từ cán bộ cấp cao đến nhóm vận hành soi chiếu kết quả công việc, đánh giá những điểm tốt để phát huy và những điểm chưa tốt để cải thiện. Đối với từng bộ phận trong công ty, Huawei cũng khuyến khích tự đánh giá, nhìn nhận vai trò, trách nhiệm và thành tích công việc qua từng năm.

Tại Việt Nam, Huawei đã có 26 năm phát triển và nuôi dưỡng đội ngũ nhân viên bản địa xuất sắc và không ngừng chiêu mộ nhân tài, tạo nhiều cơ hội đào tạo hấp dẫn, cũng như chế độ lương thưởng, phúc lợi tốt so với thị trường. Huawei luôn đi theo khái niệm nhân tài “năng động, đa dạng và cởi mở”, mỗi nhân sự của Huawei được nhìn nhận một cách toàn diện từ đạo đức, giá trị, kết quả đóng góp và năng lực/kinh nghiệm.

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best Companies to Work for in Asia Awards 2024” chính là kết quả cho quá trình phát triển nhân sự chất lượng của Huawei Việt Nam. Chính sách nhân sự và môi trường làm việc hàng đầu là những nét đặc sắc tạo nên điểm thu hút của Huawei Việt Nam.

Huawei Việt Nam đã có những chính sách và hoạt động đáng chú ý:

Về môi trường làm việc, Huawei Việt Nam tạo nên môi trường giao tiếp cởi mở, rõ ràng cho tất cả nhân sự bất kể thâm niên hay chức vụ. Đồng thời, nhân sự có cơ hội phát triển nghề nghiệp bình đẳng, không phân biệt giới tính, tuổi tác, dân tộc và văn hóa.

Về cơ hội đào tạo và phát triển, Huawei Việt Nam luôn tạo điều kiện và khuyến khích nhân viên phát triển bản thân thông qua việc tự học các chứng chỉ nghiệp vụ hoặc theo kế hoạch của tập đoàn. Huawei cung cấp hơn 4.000 khoá đào tạo trực tuyến i-Learning và tổ chức nhiều khóa học trực tiếp tại trụ sở chính Thâm Quyến (Trung Quốc) dành cho cả nhân viên trên toàn cầu và tại Huawei Việt Nam. Với những nhân viên mới gia nhập, Huawei Việt Nam cũng hỗ trợ họ tìm hiểu về văn hoá, quy trình và các giá trị cốt lõi của công ty, giúp họ nâng cao sự tự tin và nhanh chóng hoà nhập. Công ty cũng có cơ chế và kế hoạch phát triển rõ ràng cho nhân viên, khuyến khích nhân viên luân chuyển giữa các phòng ban với nhau để tăng cường trải nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Về lương thưởng và phúc lợi, Huawei Việt Nam được đánh giá cao về quá trình ghi nhận, đánh giá và trao thưởng cho nhân sự phù hợp với những cống hiến của họ trong công việc. Điều này thống nhất với giá trị cốt lõi của công ty – Inspire Dedication. Bên cạnh đó, Huawei Việt Nam cũng có mức lương cạnh tranh, chế độ phúc lợi đầy đủ, được chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần, đồng thời đã triển khai chương trình sở hữu gói thưởng có thời hạn dành cho những nhân viên xuất sắc (TUP). Chính nhưng yếu tố này đã thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ, tạo nên giá trị tích cực, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Huawei Việt Nam.

Về trách nhiệm xã hội, ​​Huawei Việt Nam không chỉ dừng ở các hành động cụ thể nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường, mà còn tích hợp sâu rộng vào các hoạt động của công ty, từ việc xây dựng nơi làm việc hòa nhập, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng, đến tìm nguồn tài liệu từ các nhà cung cấp có chuẩn mực đạo đức. Quy tắc ứng xử quản trị doanh nghiệp được xác định rõ ràng, thường xuyên được xem xét và thực thi nhất quán để duy trì các tiêu chuẩn đạo đức cao.

Bên cạnh đó, về tuyển dụng và cơ hội việc làm tại Huawei Việt Nam, công ty luôn đặt ra mục tiêu quan trọng về bản địa hoá, tuyển dụng và đào tạo nhân viên bản địa cho nhiều vị trí quan trọng tại công ty. Công ty cũng tạo nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường, tích cực tuyển dụng các vị trí không yêu cầu kinh nghiệm. Huawei Việt Nam cũng đã tổ chức các chương trình, khoá học về ICT dành cho các bạn sinh viên, nhằm bồi dưỡng, tạo nền tảng kiến thức ICT vững chắc cho các nhân tài tương lai. Cụ thể, từ năm 2015 Huawei Việt Nam cũng tổ chức chương trình Hạt giống cho Tương lai, đào tạo và trao cơ hội phát triển cho 180 nhân tài Việt trong suốt 9 năm.

Bà Purvis Cui - Giám đốc nhân sự của Huawei Việt Nam đã bày tỏ niềm vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Bà chia sẻ: “Huawei luôn xem nhân viên là tài sản quý báu của công ty, là yếu tố then chốt tạo nên thành công cho Huawei Việt Nam. Do đó, chúng tôi không ngừng phát triển, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân sự phát triển. Đặc biệt, chúng tôi cũng dành cơ hội và sự quan tâm đặc biệt tới thế hệ GenZ như: các chương trình đào tạo riêng biệt cho từng vị trí, cơ hội đào tạo và giao lưu với các nhân viên Huawei tại nước ngoài, ưu tiên trao cơ hội tăng lương, thăng tiến cho các bạn trẻ xuất sắc, tổ chức các cuộc thi hướng tới thế hệ trẻ, chú ý đến việc mang lại cơ hội cho các bạn GenZ thể hiện bản thân. Chúng tôi luôn cố gắng để xây dựng đội ngũ nhân viên bản địa tài năng nhất, hiểu, tin và ứng dụng tốt giá trị cốt lõi của Huawei, có sự gắn bó và đồng hành lâu dài cùng Huawei Việt Nam”.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.