Huawei ra mắt hệ sinh thái giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Huawei Việt Nam chính thức ra mắt giải pháp Huawei eKit cùng hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số đầu tiên dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đồng thời, Huawei cũng công bố Elite Technology là nhà phân phối chính thức cho Giải pháp Huawei Ekit - bao gồm hệ thống mạng Datacom và giải pháp MiniFTTO tại Việt Nam. Toàn bộ giải pháp eKit tại Việt Nam đánh dấu những bước đi đầu tiên của Huawei trong hành trình hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam.
Huawei hợp tác Elite Technology phân phối hệ sinh thái giải pháp Huawei eKit tại Việt Nam

Huawei hợp tác Elite Technology phân phối hệ sinh thái giải pháp Huawei eKit tại Việt Nam

Huawei Enterprise (EBG - Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp) là mảng kinh doanh quan trọng của Huawei với mục tiêu trọng tâm là thúc đẩy nền kinh tế số, tạo ra giá trị tích cực cho khách hàng và các đối tác doanh nghiệp toàn cầu. Hiện nay, Huawei EBG hiện có tới 267 đối tác chiến lược thuộc Fortune Global 500 - Top 500 công ty toàn cầu và hơn 35.000 đối tác đa lĩnh vực.

Huawei EBG cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi số với hơn 100 tiêu chuẩn số hóa được phát triển bởi Huawei và hơn 750.000 chứng nhận mà Huawei được trao tặng trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Dựa trên những lợi thế đó, Huawei bắt đầu phát triển danh mục giải pháp dành riêng cho các doanh nghiệp SME, nhân tố đóng góp 60-70% GDP ở các nước đang phát triển. Đây là một hướng đi mới so với mô hình kinh doanh tập trung vào các đối tác lớn nhằm mở rộng thị trường trước đây.

Thông qua việc phát triển danh mục giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp SME, Huawei muốn đồng hành để cùng phát triển, cùng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số thành công cho các doanh nghiệp SME. Theo đó, vào tháng 05/2023, Huawei đã cho ra mắt phân hệ độc lập Huawei eKit dành riêng cho khách hàng và đối tác SME trên toàn cầu và chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào tháng 10 này.

Chiến lược phân phối “lấy đối tác làm trọng tâm”

Huawei eKit là hệ sinh thái giải pháp dành riêng cho khách hàng và đối tác trong thị trường phân phối; tích hợp cùng các chính sách, sản phẩm, giải pháp và dịch vụ đi kèm các nền tảng số nhằm xây dựng một mô hình giải pháp hoàn chỉnh dành cho doanh nghiệp. Để khám phá những tiềm năng mới, Huawei eKit hợp tác với các đối tác phân phối địa phương để cùng phát triển, hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp SMEs triển khai quá trình số hóa thuận lợi.

Bà Vũ Vân Anh - Quản lý kênh phân phối giải pháp SME Huawei tại thị trường Việt Nam nhấn mạnh: “Huawei sẽ áp dụng mô hình phân phối đi theo chiến lược “lấy đối tác làm trung tâm” để xây dựng hệ thống kinh doanh cho khối SME. Dựa trên mục tiêu này, Huawei eKit sẽ làm nòng cốt để xây dựng các chính sách hỗ trợ riêng cho các đối tác phân phối trên 04 khía cạnh: chính sách phát triển đối tác, đổi mới liên tục sản phẩm, nguồn lực tiếp thị và nền tảng số chuyên biệt”. Cụ thể:

  • Chính sách phát triển đối tác: Huawei đề ra kế hoạch phát triển, quản lý số lượng và chất lượng đối tác, xây dựng mối quan hệ với đối tác, cung cấp các chính sách kinh doanh và quản lý đơn đặt hàng thông qua các quy tắc và công nghệ.

  • Phát triển sản phẩm thị trường: Huawei phát triển các sản phẩm được thiết kế đặc biệt về hiệu suất, chức năng, cài đặt, quản lý, vận hành và chi phí đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp SME; tạo điều kiện tốt nhất cho việc bán hàng, giao hàng và lắp đặt của đối tác.

  • Xây dựng thương hiệu kinh doanh vững chắc: Huawei eKit thiết kế các nguồn lực tiếp thị đặc biệt để hỗ trợ các đối tác trong việc xúc tiến thị trường và phát triển đối tác cấp thấp hơn như: hội thảo, phòng trưng bày sản phẩm, trung tâm bảo hành và dịch vụ ủy quyền trong tương lai…

  • Nền tảng số chuyên biệt: Huawei ra mắt website và ứng dụng Huawei eKit cho hoạt động kinh doanh phân phối SME. Các nền tảng số này cho phép các đối tác tiếp cận tài nguyên trên 05 khía cạnh: giao dịch, hoạt động, hỗ trợ, dịch vụ và tiếp thị dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tại sự kiện, Huawei eKit chính thức công bố Công ty CP Công Nghệ Elite (Elite Technology) sẽ là nhà phân phối chính thức cho dòng sản phẩm Huawei eKit tại Việt Nam. Ngoài ra, Huawei cũng giới thiệu 02 nền tảng số chuyên biệt cho doanh nghiệp SME: website eKit.Huawei.com và ứng dụng Huawei eKit có sẵn trên iOS/Android.

Thông qua 2 nền tảng này, các đối tác và nhà phân phối có thể dễ dàng đăng ký chứng nhận, kiểm tra chiết khấu theo mức doanh số, kênh đặt hàng; đối với thợ lắp đặt đến khách hàng cuối dễ dàng cấu hình sản phẩm, kiểm tra thông số kỹ thuật, cập nhật sản phẩm mới; cũng như cho phép Huawei tổ chức workshop, quảng bá tài nguyên.

Bộ giải pháp Huawei eKit tại sự kiện ra mắt sản phẩm SME tại Việt Nam.

Bộ giải pháp Huawei eKit tại sự kiện ra mắt sản phẩm SME tại Việt Nam.

Huawei eKit giới thiệu loạt sản phẩm mới cho SME

Cốt lõi của chiến lược kinh doanh phân phối nằm ở sản phẩm. Trong năm 2023, Huawei đã phát triển hơn 50 sản phẩm phân phối cho hơn 30 kịch bản kinh doanh của thị trường SME như các văn phòng SOHO, khách sạn, nhà hàng, bất động sản, nhà bán lẻ… bao gồm thiết bị đầu cuối thông minh, mạng có dây và không dây tích hợp giao thức Internet và công nghệ quang học cũng như nền tảng lưu trữ.

Tận dụng lợi thế công nghệ từ những dòng sản phẩm Huawei EBG cao cấp trước đây, Huawei đã đưa ra các mẫu sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn, chất lượng cao, phù hợp với các khách hàng doanh nghiệp SME. Theo đó, Huawei đã sản xuất ra các sản phẩm và giải pháp “06 easy” - dễ mua bán cho các đối tác phân phối, dễ triển khai và bảo trì cho thợ lắp đặt, dễ sử dụng và vận hành cho người dùng cuối. Trong đó, dễ bán là ưu tiên hàng đầu. Để đạt mục tiêu này, Huawei đã tập hợp 10 trung tâm nghiên cứu và hơn 300 nhân sự khối R&D.

Trong khuôn khổ sự kiện, Huawei đã giới thiệu nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái Huawei eKit đã được giới thiệu, gồm 02 bộ giải pháp Huawei SME Datacom, Huawei SME MiniGPon; và pháp Huawei SME UPS.

Trong đó, Huawei SME Datacom có lộ trình triển khai và bổ sung thêm nhiều thiết bị cho dòng sản phẩm Router, Switch, AP, Access Controller… để tùy biến theo nhu cầu của nhóm khách hàng cuối. Ngoài ra, Huawei SME MiniGPon áp dụng thế mạnh công nghệ GPon của Huawei để điều chỉnh cho phù hợp để ra mắt hệ thống Mini FTTO, hỗ trợ tối ưu chi phí và hiệu quả vận hành cho doanh nghiệp SME.

Ông Phan Hiền Vũ, Giám đốc kinh doanh khối doanh nghiệp SMB của Elite đánh giá cao dòng sản phẩm đa dạng và toàn diện của Huawei eKit, đồng thời bày tỏ: “Elite rất vinh dự được trở thành nhà phân phối chính thức của Huawei eKit tại Việt Nam. Bằng cách xây dựng hệ thống đại lý có năng lực và sẵn sàng đồng hành cùng Huawei và Elite, chúng tôi có thể khai phá thị trường tiềm năng và đơn giản hóa quá trình chuyển đổi số cho khách hàng cuối, đồng hành cùng quá trình số hóa của hàng nghìn doanh nghiệp SME với các giải pháp và sản phẩm thông minh. Chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số và hiện đại hóa đất nước”.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.