Huawei ra mắt hệ sinh thái giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Huawei Việt Nam chính thức ra mắt giải pháp Huawei eKit cùng hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số đầu tiên dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đồng thời, Huawei cũng công bố Elite Technology là nhà phân phối chính thức cho Giải pháp Huawei Ekit - bao gồm hệ thống mạng Datacom và giải pháp MiniFTTO tại Việt Nam. Toàn bộ giải pháp eKit tại Việt Nam đánh dấu những bước đi đầu tiên của Huawei trong hành trình hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam.
Huawei hợp tác Elite Technology phân phối hệ sinh thái giải pháp Huawei eKit tại Việt Nam

Huawei hợp tác Elite Technology phân phối hệ sinh thái giải pháp Huawei eKit tại Việt Nam

Huawei Enterprise (EBG - Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp) là mảng kinh doanh quan trọng của Huawei với mục tiêu trọng tâm là thúc đẩy nền kinh tế số, tạo ra giá trị tích cực cho khách hàng và các đối tác doanh nghiệp toàn cầu. Hiện nay, Huawei EBG hiện có tới 267 đối tác chiến lược thuộc Fortune Global 500 - Top 500 công ty toàn cầu và hơn 35.000 đối tác đa lĩnh vực.

Huawei EBG cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi số với hơn 100 tiêu chuẩn số hóa được phát triển bởi Huawei và hơn 750.000 chứng nhận mà Huawei được trao tặng trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Dựa trên những lợi thế đó, Huawei bắt đầu phát triển danh mục giải pháp dành riêng cho các doanh nghiệp SME, nhân tố đóng góp 60-70% GDP ở các nước đang phát triển. Đây là một hướng đi mới so với mô hình kinh doanh tập trung vào các đối tác lớn nhằm mở rộng thị trường trước đây.

Thông qua việc phát triển danh mục giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp SME, Huawei muốn đồng hành để cùng phát triển, cùng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số thành công cho các doanh nghiệp SME. Theo đó, vào tháng 05/2023, Huawei đã cho ra mắt phân hệ độc lập Huawei eKit dành riêng cho khách hàng và đối tác SME trên toàn cầu và chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào tháng 10 này.

Chiến lược phân phối “lấy đối tác làm trọng tâm”

Huawei eKit là hệ sinh thái giải pháp dành riêng cho khách hàng và đối tác trong thị trường phân phối; tích hợp cùng các chính sách, sản phẩm, giải pháp và dịch vụ đi kèm các nền tảng số nhằm xây dựng một mô hình giải pháp hoàn chỉnh dành cho doanh nghiệp. Để khám phá những tiềm năng mới, Huawei eKit hợp tác với các đối tác phân phối địa phương để cùng phát triển, hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp SMEs triển khai quá trình số hóa thuận lợi.

Bà Vũ Vân Anh - Quản lý kênh phân phối giải pháp SME Huawei tại thị trường Việt Nam nhấn mạnh: “Huawei sẽ áp dụng mô hình phân phối đi theo chiến lược “lấy đối tác làm trung tâm” để xây dựng hệ thống kinh doanh cho khối SME. Dựa trên mục tiêu này, Huawei eKit sẽ làm nòng cốt để xây dựng các chính sách hỗ trợ riêng cho các đối tác phân phối trên 04 khía cạnh: chính sách phát triển đối tác, đổi mới liên tục sản phẩm, nguồn lực tiếp thị và nền tảng số chuyên biệt”. Cụ thể:

  • Chính sách phát triển đối tác: Huawei đề ra kế hoạch phát triển, quản lý số lượng và chất lượng đối tác, xây dựng mối quan hệ với đối tác, cung cấp các chính sách kinh doanh và quản lý đơn đặt hàng thông qua các quy tắc và công nghệ.

  • Phát triển sản phẩm thị trường: Huawei phát triển các sản phẩm được thiết kế đặc biệt về hiệu suất, chức năng, cài đặt, quản lý, vận hành và chi phí đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp SME; tạo điều kiện tốt nhất cho việc bán hàng, giao hàng và lắp đặt của đối tác.

  • Xây dựng thương hiệu kinh doanh vững chắc: Huawei eKit thiết kế các nguồn lực tiếp thị đặc biệt để hỗ trợ các đối tác trong việc xúc tiến thị trường và phát triển đối tác cấp thấp hơn như: hội thảo, phòng trưng bày sản phẩm, trung tâm bảo hành và dịch vụ ủy quyền trong tương lai…

  • Nền tảng số chuyên biệt: Huawei ra mắt website và ứng dụng Huawei eKit cho hoạt động kinh doanh phân phối SME. Các nền tảng số này cho phép các đối tác tiếp cận tài nguyên trên 05 khía cạnh: giao dịch, hoạt động, hỗ trợ, dịch vụ và tiếp thị dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tại sự kiện, Huawei eKit chính thức công bố Công ty CP Công Nghệ Elite (Elite Technology) sẽ là nhà phân phối chính thức cho dòng sản phẩm Huawei eKit tại Việt Nam. Ngoài ra, Huawei cũng giới thiệu 02 nền tảng số chuyên biệt cho doanh nghiệp SME: website eKit.Huawei.com và ứng dụng Huawei eKit có sẵn trên iOS/Android.

Thông qua 2 nền tảng này, các đối tác và nhà phân phối có thể dễ dàng đăng ký chứng nhận, kiểm tra chiết khấu theo mức doanh số, kênh đặt hàng; đối với thợ lắp đặt đến khách hàng cuối dễ dàng cấu hình sản phẩm, kiểm tra thông số kỹ thuật, cập nhật sản phẩm mới; cũng như cho phép Huawei tổ chức workshop, quảng bá tài nguyên.

Bộ giải pháp Huawei eKit tại sự kiện ra mắt sản phẩm SME tại Việt Nam.

Bộ giải pháp Huawei eKit tại sự kiện ra mắt sản phẩm SME tại Việt Nam.

Huawei eKit giới thiệu loạt sản phẩm mới cho SME

Cốt lõi của chiến lược kinh doanh phân phối nằm ở sản phẩm. Trong năm 2023, Huawei đã phát triển hơn 50 sản phẩm phân phối cho hơn 30 kịch bản kinh doanh của thị trường SME như các văn phòng SOHO, khách sạn, nhà hàng, bất động sản, nhà bán lẻ… bao gồm thiết bị đầu cuối thông minh, mạng có dây và không dây tích hợp giao thức Internet và công nghệ quang học cũng như nền tảng lưu trữ.

Tận dụng lợi thế công nghệ từ những dòng sản phẩm Huawei EBG cao cấp trước đây, Huawei đã đưa ra các mẫu sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn, chất lượng cao, phù hợp với các khách hàng doanh nghiệp SME. Theo đó, Huawei đã sản xuất ra các sản phẩm và giải pháp “06 easy” - dễ mua bán cho các đối tác phân phối, dễ triển khai và bảo trì cho thợ lắp đặt, dễ sử dụng và vận hành cho người dùng cuối. Trong đó, dễ bán là ưu tiên hàng đầu. Để đạt mục tiêu này, Huawei đã tập hợp 10 trung tâm nghiên cứu và hơn 300 nhân sự khối R&D.

Trong khuôn khổ sự kiện, Huawei đã giới thiệu nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái Huawei eKit đã được giới thiệu, gồm 02 bộ giải pháp Huawei SME Datacom, Huawei SME MiniGPon; và pháp Huawei SME UPS.

Trong đó, Huawei SME Datacom có lộ trình triển khai và bổ sung thêm nhiều thiết bị cho dòng sản phẩm Router, Switch, AP, Access Controller… để tùy biến theo nhu cầu của nhóm khách hàng cuối. Ngoài ra, Huawei SME MiniGPon áp dụng thế mạnh công nghệ GPon của Huawei để điều chỉnh cho phù hợp để ra mắt hệ thống Mini FTTO, hỗ trợ tối ưu chi phí và hiệu quả vận hành cho doanh nghiệp SME.

Ông Phan Hiền Vũ, Giám đốc kinh doanh khối doanh nghiệp SMB của Elite đánh giá cao dòng sản phẩm đa dạng và toàn diện của Huawei eKit, đồng thời bày tỏ: “Elite rất vinh dự được trở thành nhà phân phối chính thức của Huawei eKit tại Việt Nam. Bằng cách xây dựng hệ thống đại lý có năng lực và sẵn sàng đồng hành cùng Huawei và Elite, chúng tôi có thể khai phá thị trường tiềm năng và đơn giản hóa quá trình chuyển đổi số cho khách hàng cuối, đồng hành cùng quá trình số hóa của hàng nghìn doanh nghiệp SME với các giải pháp và sản phẩm thông minh. Chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số và hiện đại hóa đất nước”.

Tin cùng chuyên mục

Việc mở rộng quy mô khách hàng, chuyển đổi số góp phần giúp SeABank nâng cao hiệu quả hoạt động. (Ảnh: Lê Hanh)

SeABank lãi trước thuế hơn 4.500 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

(PLVN) - Kết thúc 9 tháng năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng SeABank cũng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả.

Đọc thêm

Lan tỏa vẻ đẹp phụ nữ ngành công nghiệp khí Việt Nam

Lan tỏa vẻ đẹp phụ nữ ngành công nghiệp khí Việt Nam
(PLVN) - Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp tổ chức Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài PV GAS” năm 2024. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2024).

Bệnh viện Quốc tế Mỹ ký kết Thỏa thuận Hợp tác Y khoa với Bệnh viện Raffles Singapore

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh - Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Mỹ (Bệnh viện AIH) và BS Tan Hsiang Lung - Tổng Giám đốc - Bệnh viện Raffles Singapore đại diện 2 bên ký kết Thoả thuận Hợp tác.
(PLVN) - Bệnh viện Quốc tế Mỹ (Bệnh viện AIH) đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Y khoa với Bệnh viện Raffles Singapore nhằm nâng cao chất lượng và phạm vi chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại Việt Nam. Hai bên công bố kế hoạch thành lập Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Trung tâm Ung bướu tại Bệnh viện AIH. Đồng thời, Bệnh viện AIH cũng sẽ đồng bộ hóa hệ thống quản trị lâm sàng, quy trình và chính sách bệnh viện theo tiêu chuẩn của Bệnh viện Raffles Singapore.

NAPAS và Mastercard trao hơn 2.000 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'Gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Hoạt động Gian hàng 0 đồng
(PLVN) - Tổng kết chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo vừa tổ chức Lễ trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bay khắp Việt Nam từ Perth, làm mới chính mình với vé chỉ từ 0 đồng từ Vietjet

Bay khắp Việt Nam từ Perth, làm mới chính mình với vé chỉ từ 0 đồng từ Vietjet
(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm cùng chuỗi ưu đãi nhân dịp tăng chuyến bay Perth (Australia), Vietjet tặng vé chỉ từ 0 đồng (*) kèm 20kg hành lý (*) trên các chuyến bay từ Perth đến TP.HCM và nối chuyến miễn phí (*) khám phá các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Ưu đãi đặc biệt chỉ có tại website www.vietjetair.com, hoặc ứng dụng di động Vietjet Air.

Nam A Bank – 'Số và xanh' tiếp tục là động lực phát triển bền vững

Nam A Bank – 'Số và xanh' tiếp tục là động lực phát triển bền vững
(PLVN) - Kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2024), Nam A Bank tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam qua hàng loạt hoạt động nổi bật. Trong đó đẩy mạnh “số và xanh” là chiến lược mũi nhọn mà Ngân hàng tập trung để dẫn dắt tăng trưởng và phát triển bền vững.

Thương hiệu Vàng thời đại số 2024: Cơ hội chuyển đổi số và phát triển bền vững

Các doanh nghiệp được vinh danh tại hạng mục Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng.
(PLVN) -   Vừa qua, Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” 2024 vinh danh 40 sản phẩm và 22 thương hiệu uy tín, khẳng định vai trò tiên phong của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số và phát triển bền vững. Sự kiện giúp củng cố uy tín thương hiệu, tăng cường niềm tin người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập kinh tế thời đại 4.0.

Honda Việt Nam tổ chức thành công “Hội thi Nhân viên Dịch vụ khách hàng xuất sắc 2024”

Honda Việt Nam tổ chức thành công “Hội thi Nhân viên Dịch vụ khách hàng xuất sắc 2024”
(PLVN) -Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc 2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của kỹ thuật viên, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phụ tùng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công tại BSR

Yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công tại BSR
(PLVN) - Việc bảo đảm an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin dữ liệu được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm duy trì liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Đây cũng là yếu tố then chốt đối với chiến lược chuyển đổi số bền vững tại doanh nghiệp này.

Khi phụ nữ là công nhân ngành Điện

Khi phụ nữ là công nhân ngành Điện
(PLVN) - Dù ngày nắng hay mưa, kể cả khi đêm tối, những nữ công nhân vận hành tại các Nhà máy điện vẫn hôm sớm miệt mài với công việc mà mình đã chọn, đã yêu.

Hàng loạt sự kiện hấp dẫn tại “thành phố Đảo Hoàng Gia” dịp 20/10

Tại “thành phố Đảo Hoàng Gia” diễn ra chuỗi sự kiện chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam.
(PLVN) -  Chào mừng Kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tại “thành phố Đảo Hoàng Gia” Vinhomes Royal Island Vũ Yên (Vũ Yên, Hải Phòng) diễn ra chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” với loạt hoạt động gồm: Giải chạy, Giải Golf, Cuộc thi tôn vinh Phụ nữ Hải Phòng và đặc biệt là đêm nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Bối cảnh khó khăn nhưng "ông lớn" Dầu khí vẫn tăng trưởng doanh thu

Bối cảnh khó khăn nhưng "ông lớn" Dầu khí vẫn tăng trưởng doanh thu
(PLVN) - Dù bối cảnh sản xuất, kinh doanh (SXKD) có nhiều thách thức, song với nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp trong quản trị, 9 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt 736,5 nghìn tỷ đồng tổng doanh thu và 115,2 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước, vượt kế hoạch năm.

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn
(PLVN) -  NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP HCM, đồng thời cam kết hỗ trợ 200 suất tầm soát chuyên sâu (trị giá 5 triệu đồng/suất) cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh. Song song với hoạt động tầm soát, dự án “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện...

Supe Lâm Thao: Lấy an toàn lao động làm yếu tố then chốt trong hoạt động sản xuất

Supe Lâm Thao: Lấy an toàn lao động làm yếu tố then chốt trong hoạt động sản xuất
(PLVN) - “Sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất” là mục tiêu mà công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã đặt ra ngay từ những năm đầu thành lập. Những năm qua, nhờ việc quan tâm, đầu tư toàn diện đối với hoạt động xây dựng môi trường làm việc an toàn, Supe Lâm Thao đã trở thành điểm sáng trong thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tại địa phương.

Khu công nghiệp Hòa Phú: Hạ tầng xanh đón dòng vốn FDI

KCN Hòa Phú được phân khu chức năng khoa học, ưu tiên phát triển không gian xanh.
(PLVN) -  Nằm trên hành lang kinh tế phía Bắc được đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Phú – Bắc Giang được định hướng trở thành KCN xanh và bền vững, tạo sức hút lớn với nhà đầu tư nước ngoài.

Tổng cục Thuế phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Thuế

Tổng cục Thuế phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Thuế
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2025) và Đại hội thi đua yêu nước Ngành Thuế Việt Nam lần thứ VI; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế vừa ban hành Quyết định về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Thuế.