House Of Luggage xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Lấy nhân viên làm trung tâm

House Of Luggage xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Lấy nhân viên làm trung tâm
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Văn hóa doanh nghiệp lấy nhân viên làm trung tâm mang lại vô vàn lợi ích cho các công ty, tổ chức, từ cải thiện năng suất và sự gắn kết của đội ngũ nhân sự đến nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm, từ đó phục vụ khách hàng của họ tốt hơn. Chúng ta cùng tìm hiểu cách House Of Luggage đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát huy tối đa lợi ích của mô hình này.

Lợi ích của xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Một doanh nghiệp có văn hóa lấy nhân viên làm trung tâm thường sẽ có môi trường làm việc cởi mở, khuyến khích phản hồi, tạo động lực cho nhân viên gắn kết và cống hiến hết mình. Tại House Of Luggage (HOL), nhân viên cảm thấy rằng doanh nghiệp chú trọng sự phát triển và lợi ích của nhân viên nên họ có thể gắn bó lâu dài, cảm thấy hạnh phúc và làm việc hiệu quả. Ở môi trường làm việc này, các nhân viên đều có thể thoải mái nói lên quan điểm và đề xuất ý tưởng của mình mà không sợ bị khiển trách hoặc phải đối mặt với hậu quả.

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy đội ngũ nhân sự làm trung tâm sẽ mang đến nhiều lợi ích. Đầu tiên sẽ là về năng suất lao động, nhân viên sẽ tích cực tham gia các hoạt động của công ty hoặc đề xuất ý tưởng khi họ nhận ra thiện cảm từ đội ngũ quản lý cũng như có trải nghiệm tốt trong công việc.

Chia sẻ với phóng viên, nhân viên tại HOL cảm thấy các cấp quản lý đều quan tâm và nhìn nhận ra vai trò của họ và sẵn sàng hỗ trợ họ hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, nhân viên cảm thấy họ được trao quyền đưa quyết định công việc trong khả năng của mình.

“Khi làm việc ở môi trường uy tín và có trách nhiệm cao, nhân viên đều cảm thấy được đánh giá cao, được tôn trọng và được công nhận tương xứng với nỗ lực họ đã bỏ ra. Nhờ đó, chúng tôi sẽ có động lực để làm việc chăm chỉ hơn và sẽ thường có năng suất làm việc hiệu quả hơn, kéo theo là tạo được nhiều giá trị hơn cho công ty”, chị Y (nhân viên HOL) cho biết.

Với một môi trường làm việc lấy con người là trọng tâm tại HOL, nhân viên sẽ có được những trải nghiệm vô cùng tích cực, họ sẽ luôn tìm được động lực và mục tiêu phát triển thường sẽ có nhiều khả năng đồng hành với công ty lâu hơn.

Khi đội ngũ nhân sự và lãnh đạo tạo ra một nơi làm việc lấy nhân viên làm trung tâm, hỗ trợ nhân viên hoàn thành tốt công việc - với mức lương công bằng, cân bằng khối lượng công việc phù hợp và văn hóa công ty tốt sẽ thúc đẩy thái độ làm việc tích cực ở nhân viên. Thái độ tích cực đó được chuyển sang các mối quan hệ với khách hàng của họ, dẫn đến việc khách hàng hài lòng và vui vẻ với dịch vụ, sản phẩm mà công ty cung cấp.

Khi người mua sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp hài lòng với thương hiệu sẽ dần trở thành khách hàng trung thành, trở thành những người truyền thông thương hiệu hiệu quả cho bạn bè và gia đình của họ và mang đến nhiều phản hồi hữu ích hơn. Cuối cùng, sự hài lòng, lòng trung thành và sự thăng tiến của khách hàng dẫn đến việc mua hàng lặp lại, góp phần vào doanh số bán hàng cao hơn. Chẳng vậy mà HOL đã có hơn 20 năm đại diện và phát triển được hàng triệu lượt khách tin yêu và mua sắm các dòng sản phẩm về Vali, Balo, Túi xách, Đồng hồ và Phụ kiện.

Áp dụng xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả

Để nhân viên trở thành trung tâm của nền văn hóa doanh nghiệp, bộ phận nhân sự cần tìm hiểu nhu cầu, kỳ vọng của nhân viên từ đó thiết kế, điều chỉnh quy trình làm việc giải quyết các vấn đề này. Chẳng hạn như nhân viên muốn thấy được sự phát triển của bản thân trong quá trình làm việc ở công ty, bộ phận cần có lộ trình học tập và thăng tiến rõ ràng cho từng cấp bậc và bộ phận. Quy trình đào tạo và phát triển năng lực, chức vụ càng minh bạch sẽ càng thúc đẩy nhân viên có động lực làm việc.

Tại HOL, hai hình thức làm việc là tư vấn trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến trên các nền tảng mạng internet. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình cùng dịch vụ hậu mãi tốt theo quy chuẩn quốc tế là điểm cộng lớn. Họ luôn giải đáp được những điều khách hàng còn vướng mắc. Nhân viên HOL đối với người mua hàng, luôn có một thái độ chuẩn mực, tôn trọng, không cần biết có bán được sản phẩm hay không.

Đặc biệt, trên nền tảng trực tuyến, bất kỳ lúc nào cũng hỗ trợ được khách hàng từ các mẫu mã, chính sách bảo hành, chính sách đổi trả sản phẩm, thông tin về xu hướng hiện nay,… trong một khoảng thời gian rất nhanh và chuyên nghiệp. Những điều đó đến từ việc HOL đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp cực tốt và duy trì nó từ lâu.

Với các nhân viên, họ cũng được hưởng chế độ đãi ngộ phù hợp. Ngoài đãi ngộ bằng tiền thưởng hay khả năng thăng tiến, doanh nghiệp cũng có thể xem xét sự linh động trong quá trình làm việc. Nhân viên được trao việc làm việc từ xa hoặc có giờ làm việc linh hoạt đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Các nhân viên thường xuyên tham gia các hoạt động training nội bộ hoặc tự học thường có năng suất làm việc cao hơn và có nhiều động lực phấn đấu hơn.

Với HOL, việc cho nhân viên cơ hội học hỏi và phát triển là điều bắt buộc. Vì thế, lãnh đạo doanh nghiệp đã tổ chức, xây dựng và kết hợp các loại hình đào tạo chuyên môn, đào tạo trong công việc, tổ chức workshop… Nhờ đó, HOL có thể giữ chân được những nhân tài và dễ dàng thích nghi với các thay đổi từ thị trường.

Có thể nói, trong văn hóa lấy nhân viên làm trung tâm, nhân viên sẽ được hỗ trợ, khuyến khích phản hồi, đưa ra các sáng kiến tốt về kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc nuôi dưỡng một nền văn hóa như vậy sẽ giúp mỗi người xây dựng và duy trì lực lượng lao động và cơ sở khách hàng gắn bó.

House Of Luggage hiện đã có mặt tại các trung tâm thương mại uy tín trên toàn quốc, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời với dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, tư vấn sản phẩm tận tình, tiếp nhận bảo hành đúng quy chuẩn quốc tế, đảm bảo chế độ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng khắp Việt Nam và luôn có các ưu đãi đảm bảo khách hàng hài lòng khi ghé hệ thống.

Cập nhật ngay các chương trình ưu đãi và cửa hàng gần nhất tại hol.com.vn.

Tin cùng chuyên mục

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Đọc thêm

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.