Hợp tác tiếp thị - Kênh marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua

Hợp tác tiếp thị - Kênh marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua
(PLO) - Trong thời đại 4.0, khi những khái niệm digital, trí tuệ nhân tạo, big data đang “hot” trong giới marketing, có một kênh không mới, nhưng vẫn bền bỉ nằm trong kế hoạch marketing của doanh nghiệp lớn và định hướng chiến lược của doanh nghiệp nhỏ, góp phần không nhỏ vào sự thành công mở rộng thị phần của doanh nghiệp: Partnership marketing – Hợp tác tiếp thị.

Partnership marketing – hợp tác tiếp thị là gì?

Khái niệm “Partnership marketing” – Hợp tác tiếp thị” giữa các doanh nghiệp đã xuất hiện từ thập niên 90 và ngày càng trở thành một chiến lược hiệu quả để phát triển kinh doanh của nhiều tên tuổi lớn. Có thể kể đến những thương vụ “đứng chung sân” đình đám của IBM và Apple, Reb Bull với Go Pro hay Mastercard “bắt tay cùng” Apple Pay. Sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp không chỉ giúp họ tiếp cận được nguồn khách hàng của nhau mà còn tận dụng sức mạnh của nhau trên nhiều yếu tố khác như mạng lưới phân phối, hạ tầng hay thương hiệu. Hai doanh nghiệp đứng một mình sẽ chỉ sử dụng được “vốn tự có”, nhưng khi cùng bắt tay và hợp tác, các doanh nghiệp sẽ không chỉ kết nối được với mạng lưới của mình mà còn của đối tác, nhằm mang lợi ích thiết thực cho cả đôi bên. Phương pháp này thực sự mang lại sự gợi mở hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang loay hoay tìm cách mở rộng kinh doanh và mạng lưới khách hàng.

Vì sao doanh nghiệp không nên bỏ qua kênh marketing này?

Những giá trị hợp tác tiếp thị mang lại không chỉ là những thứ đong đếm được cụ thể như lượng khách hàng mới hay kênh phân phối mới mà còn ẩn chứa những giá trị vô giá như việc nâng tầm thương hiệu hay mang lại giá trị cộng thêm cho khách hàng. Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp nhỏ liên kết với một tổ chức uy tín sở hữu mạng lưới khách hàng rộng lớn, đó sẽ là cơ hội quý giá để mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới.

Tại Việt Nam, gần đây đã có thêm một cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối và mở rộng thị trường- Cộng đồng JOY – Maritime Bank.
Tại Việt Nam, gần đây đã có thêm một cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối và mở rộng thị trường- Cộng đồng JOY – Maritime Bank.

Tại Việt Nam, gần đây đã có thêm một cộng đồng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối và mở rộng thị trường- Cộng đồng JOY – Maritime Bank. Cộng đồng này đang mang đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ hội hợp tác tiếp thị và kết nối với hơn 1.5 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank – những khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp làm thương hiệu và truyền thông để thu hút thêm nhiều khách hàng trong tương lai. Đây là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa bởi việc đeo đuổi mô hình hợp tác tiếp thị với các doanh nghiệp này hiện nay còn khá khó khăn do họ chưa có thương hiệu mạnh và mạng lưới kết nối còn hạn chế.

Ngoài việc mở rộng thị trường, sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp còn mang đến lợi ích chung khi nâng tầm cả hai thương hiệu. Trong hợp tác giữa Alexander Wang và H&M, nếu như Alexander Wang tiếp cận được thêm với nhiều khách hàng mới qua kênh phân phối rộng lớn của H&M, thì hãng thời trang nổi tiếng H&M cũng thu được thành công về thương hiệu khi những sản phẩm mang dấu ấn thời thượng của Alexander Wang giúp họ khẳng định định vị thương hiệu - là một điểm đến của những xu hướng thời trang mới nhất. Hai thương hiệu khi hợp tác sẽ cùng chia sẻ những giá trị lớn nhất của nhau, qua đó giúp mỗi thương hiệu có thêm được những yếu tố mới, tinh thần mới, nâng cao giá trị của thương hiệu. Như trong trường hợp của các doanh nghiệp khi tham gia Cộng đồng JOY-Maritime Bank, họ cũng sẽ hưởng lợi từ sức mạnh cộng hưởng khi đồng hành với thương hiệu Maritime Bank, một ngân hàng TMCP nằm trong top đầu của Việt Nam.

Một yếu tố không thể không nhắc đến khi nói về lợi ích của hợp tác tiếp thị chính là giá trị cộng thêm mà cả hai thương hiệu mang lại cho khách hàng của mình, đây cũng là một lợi điểm hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Từ chỗ đang là khách hàng của một nhãn hàng, giờ đây, khách hàng sẽ được tiếp cận thêm với sản phẩm mới từ đối tác, thường đi kèm với rất nhiều ưu đãi hay những sản phẩm đặc biệt, được tùy chỉnh riêng cho khách hàng của đối tác. Khi hãng xe Uber kết hợp cùng ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify, khách hàng của cả hai đã được hưởng lợi là một dịch vụ đặc biệt – họ bước lên một chiếc xe thuê từ Uber, nhưng lại có được cảm giác như ngồi một chiếc xe quen thuộc khi được nghe danh sách bài hát yêu thích của họ trên Spotify. Tương tự với Cộng đồng JOY- Maritime Bank, các khách hàng cá nhân của Maritime Bank không chỉ được hưởng những ưu đãi từ Ngân hàng mà còn từ chính các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng. Những giá trị cộng thêm cho khách hàng ngoài việc mang lại lợi ích trực tiếp cũng sẽ tăng thêm sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.  

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản tới vụ

Hiện đang là thời điểm cao điểm tiêu thụ vải thiều. (Ảnh: bacgiang.gov.vn)
(PLVN) - Mùa hè mỗi năm luôn là thời điểm tới vụ của hàng loạt các loại hoa quả của miền Bắc. Tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn hoa quả với đặc tính “tiêu dùng ngắn ngày” luôn là thách thức của nhiều địa phương.

Phát hiện 10 tấn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu tại một cơ sở chuyên livestream tại Cà Mau

Phần lớn hàng hóa tại cơ sở kinh doanh có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu, một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ.
(PLVN) -  Ngày 20/6, tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau vừa kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh trên địa bàn, phát hiện thu giữ gần 10 tấn sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo... các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ được kinh doanh chủ yếu trên Facebook.

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay

Giá xăng dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước được dự báo tiếp tục tăng vào kỳ điều chỉnh chiều nay, với mức tăng từ 180 - 220 đồng /lít. Nếu liên bộ Tài chính - Công Thương chi Quỹ BOG thì giá xăng có khả năng tăng ít hơn, thậm chí giữ nguyên.

Mộc Châu Milk: Thương hiệu sữa tươi Việt có quy trình chăn nuôi và sản xuất hiện đại

Chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu. (Ảnh: Bích Hằng)
(PLVN) - Nhiều chuyên gia chăn nuôi đánh giá, cao nguyên Mộc Châu là vùng đất tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn với khí hậu trong lành và vùng đất màu mỡ. Không chỉ có vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, còn phải kể đến những nông trại bò sữa có quy mô chẳng khác gì ở Hàn Quốc hay Australia cùng sự tận tụy của những người nông dân chăm chỉ.

Công nghệ đặc biệt của quả bóng Euro 2024

Công nghệ đặc biệt của quả bóng Euro 2024. (Ảnh: AFP)
(PLVN) - Quả bóng được sử dụng trong Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2024) được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với những quả bóng trước đây, giúp các trọng tài thực hiện công việc của họ tốt hơn.

Kiểm soát thuốc lá mới: Bộ Y tế cần đánh giá chính thức về sản phẩm

Kiểm soát thuốc lá mới: Bộ Y tế cần đánh giá chính thức về sản phẩm
(PLVN) - Theo Công điện 47/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Y tế nghiên cứu và đề xuất giải pháp quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng. Trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nêu rõ, cần Bộ Y tế đánh giá chính thức về tác hại của các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới, sau đó sửa đổi các quy định pháp luật liên quan nếu khẳng định sản phẩm có hại tới mức phải cấm.

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.