Hồng Mơ: Đi hát nhiều năm chưa có hit, may mắn vì vẫn sống được với nghề

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Một ca sĩ đi hát cả đời chỉ cần một bài hit là định hình được phong cách của mình. Khán giả sẽ nhớ ca sĩ đó. Tôi chưa may mắn có được điều này... nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn sống được với nghề” - nữ ca sĩ trải lòng.

Từ khi ra mắt với vai trò ca sĩ, Hồng Mơ gây được ấn tượng bởi giọng hát đẹp, nồng nàn, giàu cảm xúc của mình. Thế nhưng, con đường nghệ thuật của chị lại không được bằng phẳng. Đối mặt với những thử thách, Hồng Mơ bằng tài năng và thực lực của mình đã từng bước, từng bước chinh phục người nghe.

Nữ ca sĩ chia sẻ, Hồng Mơ vừa là nghệ danh, vừa là tên thật cha mẹ đặt cho mình. Khoảng thời gian mới bước vào nghề, nữ ca sĩ đi theo phong cách âm nhạc sôi động, máu lửa, cá tính. Chính vì vậy, nhiều người góp ý rằng cô nên đổi nghệ danh vì cái tên Hồng Mơ hoàn toàn không liên quan đến phong cách và con đường âm nhạc của cô. Sau đó, Hồng Mơ hoạt động với một nghệ danh khác. Tuy nhiên, nữ ca sĩ nhận thấy điều đó là không cần thiết vì cái tên Hồng Mơ mới thực sự phù hợp với bản thân mình.

Vốn được biết đến là ca sĩ sở hữu giọng hát nội lực, có thể biến hóa trong nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, song nữ ca sĩ vẫn chưa thể bật lên và trở thành một ngôi sao rực rỡ trong làng nhạc Việt.

Hồng Mơ tâm sự: “Tôi không may mắn gặp được một người đúng với mình, viết riêng bài hát cho mình để làm bật lên chất giọng của mình. Vì ca sĩ cần phải có bài hit. Tôi hát được rất nhiều dòng nhạc, cũng có rất nhiều người mời tôi hát. Nhưng chưa có bài hát nào thật sự là của tôi, có thể tôn và làm bật lên được giọng hát của tôi cả.

Đi hát nhiều năm chưa có hit, song Hồng Mơ cảm thấy may mắn vì sống được với nghề.

Đi hát nhiều năm chưa có hit, song Hồng Mơ cảm thấy may mắn vì sống được với nghề.

Là ca sĩ, ai cũng có một màu sắc riêng. Nhưng có bài hit mới là một sự may mắn của người ca sĩ. Có khi, một ca sĩ đi hát cả đời chỉ cần một bài hit là định hình được phong cách của mình. Khán giả sẽ nhớ ca sĩ đó. Tôi chưa may mắn có được điều này. Cái mà tôi có, được mọi người đánh giá cao là sự cảm âm, cách xử lý bài hát. Vì vậy, có nhiều người mời tôi hát và tham gia nhiều chương trình. Rất may là đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn sống được với nghề”.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Khi làm nghệ sĩ hay bất cứ một việc gì đó, nếu biết mình là ai sẽ cảm thấy hạnh phúc. Bản thân tôi biết được mình là người như thế nào, tại sao người ta lại thích và không thích mình. Cho đến ngày hôm nay, với nghề hát, tôi vẫn chưa cảm thấy bị hụt hẫng. Tôi đã từng cảm thấy tủi thân nhưng sau đó, tôi nhận ra mình không nên suy nghĩ như vậy. Khi mình biết được mình là ai sẽ bỏ qua được tất cả mọi thứ và sống với nghề một cách vui vẻ nhất”.

Thời điểm mới vào nghề, Hồng Mơ gây chú ý khi đạt được giải ba cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2005. Nhớ lại khoảng thời gian đó, Hồng Mơ trải lòng: “Thời điểm đó, tôi cũng nhận được nhiều lời đề nghị giúp đỡ. Nhưng tôi là người chịu áp lực rất kém nên muốn tự thân vận động, tự chủ trong mọi thứ. Khi tôi cảm thấy muốn dừng lại tôi sẽ dừng, cảm thấy muốn đi tiếp tôi sẽ tự đi. Tôi không thích phải làm theo sự sắp đặt của người khác.

Chính vì vậy, tôi luôn có định hướng riêng cho mình. Mặc dù điều đó không làm tôi bật lên được như những người khác nhưng đó chính là sự lựa chọn của tôi. Tôi không đổ lỗi ai, cũng không phải đổ lỗi cho cuộc đời hay số phận. Tất cả là do mình”.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.