Hồng Ánh từ chối 4 dự án phim để đóng Thúy Kiều

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nữ nghệ sĩ cho biết từ chối nhiều dự án phim ảnh để nhận vai Thúy Kiều trong tác phẩm chính kịch “Dưới bóng giai nhân” - cảm tác từ “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du.

“Dưới bóng giai nhân” là vở diễn mới của sân khấu Idecaf, do Quang Thảo làm đạo diễn - biên kịch, Hồng Ánh đóng chính. Theo nữ nghệ sĩ, Thúy Kiều là vai diễn “nặng ký” nhất từ trước đến nay của mình, góp mặt 11/14 phân cảnh. Do cần phải dành thời gian nhập vai, tập luyện cùng dàn nghệ sĩ, duy trì cảm xúc của nhân vật, Hồng Ánh đã từ chối đóng 3 phim điện ảnh, một phim truyền hình.

Về điểm độc đáo trong kịch bản, Hồng Ánh nói chị cảm nhận được Kiều có sức mạnh, có bản lĩnh để không bị số phận cuốn theo khiến bản thân thành nạn nhân của dòng đời đưa đẩy.

“Nhân vật Thúy Kiều của anh Quang Thảo có một nỗi niềm, chân thành, hiếu thảo, thật thà, ngây thơ nhưng rất bản lĩnh dám đưa ra những lựa chọn rõ ràng trong cuộc đời. Kiều là một cô gái có lý tưởng. Đó là điều ở nhân vật trong “Dưới bóng giai nhân” mang đến cảm giác hoàn toàn mới cho tôi.

Bao lâu nay, tôi chỉ cảm nhận được Thúy Kiều ở một khía cạnh nên khi nhìn thấy được góc khác của Kiều giúp tôi có một sự nhập vai mới mẻ hơn. Chắc có lẽ đó là lý do anh Quang Thảo quyết định giao vai cho tôi trong một sự bất ngờ”.

Hồng Ánh tâm huyết với vai Thúy Kiều trong vở “Dưới bóng giai nhân”. Ảnh: Idecaf

Hồng Ánh tâm huyết với vai Thúy Kiều trong vở “Dưới bóng giai nhân”. Ảnh: Idecaf

Thực tế, khi đọc kịch bản, nữ diễn viên thích vai Hoạn Thư và vai Lã Thu hơn nhưng khi có được cơ hội thể hiện vai diễn khó, mang màu sắc khác, chị lại thêm phần tò mò, muốn được chinh phục. Trong khi đó, đạo diễn - biên kịch Quang Thảo cũng xác nhận, Hồng Ánh là diễn viên đến casting (thử vai) vai Kiều cuối cùng và trở thành lựa chọn tốt nhất cho nhân vật anh xây dựng.

Kịch bản “Dưới bóng giai nhân” có nhiều cải biên so với tác phẩm gốc, được thêm những diễn biến mới mẻ, lồng ghép vào đó những yếu tố nhân văn thời đại. Bằng phong cách dàn dựng hiện đại, vở kịch sẽ là một cách kể khác về Kiều và những cái tên tưởng chừng như đã rất quen thuộc. Thêm vào đó một số nhân vật và sự kiện hư cấu không có trong nguyên tác.

“Truyện Kiều” là tác phẩm lớn của dân tộc, có quá nhiều chất liệu để khai thác. Cái khó ở đây là “Truyện Kiều” đã quá quen thuộc với mọi người nên luôn là thử thách cho bất kỳ ê-kíp sáng tạo nào. Vì thế, tôi chọn con đường riêng cho kịch bản của mình với cách kể chuyện riêng, hư cấu thêm nhiều tình tiết và các nhân vật mới. Tôi mong và tin là chúng tôi sẽ làm nên một Kiều rất khác, rất mới và đầy bất ngờ” - Quang Thảo chia sẻ.

Quang Thảo (trái) chia sẻ về tác phẩm. Ảnh: Idecaf

Quang Thảo (trái) chia sẻ về tác phẩm. Ảnh: Idecaf

Vở được đầu tư ở khâu cảnh trí, phục trang, hơn 200 bộ quần áo được thiết kế riêng cùng dàn diễn viên lên đến hơn 50 người. Không tiết lộ cụ thể kinh phí, “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn cho biết vở là dự án được dồn nhiều tâm sức nhất, kể từ nhạc kịch “Tiên Nga” (2017).

Ngoài Hồng Ánh, vở diễn có sự góp mặt của nghệ sĩ Thanh Thủy (vai Hoạn Thư), Mỹ Duyên (vai Đạm Tiên), Đình Toàn (vai Hồ Tôn Hiến), Đại Nghĩa (vai Từ Hải), Công Danh (vai Thúc Sinh), Bạch Long (vai Bạc Hạnh), Hoàng Trinh (vai Tú Bà Lã Thu), Diệu Đức (vai ni sư Giác Duyên), Tuyền Mập (vai Bạc Bà).

“Dưới bóng giai nhân” sẽ được phúc khảo trong tháng 11 và dự kiến ra mắt tại Nhà hát Bến Thành (TP HCM) trong tháng 12.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.