Kinh doanh xe máy: Vẫn chiếm thị phần áp đảo
Trong năm tài chính 2019, tổng dung lượng thị trường xe máy ở Việt Nam đạt khoảng 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018, thị phần đạt 76,8%.
Đặc biệt, năm tài chính 2019 là năm đánh dấu bước ngoặt của HVN khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng, thông qua Cửa hàng Honda Moto tại TP. HCM với cơ sở hạ tầng và kỹ thuật chuyên biệt, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của phân khúc xe này.
Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh sang mảng xe mô tô có dung tích động cơ lớn, HVN vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Trong số 17 mẫu xe mới được giới thiệu, có 3 mẫu xe hoàn toàn mới nổi bật là: PCX HYBRID - mẫu xe 2 bánh đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ HYBRID, đánh dấu tầm nhìn mang tính tương lai của Honda và được kỳ vọng sẽ tạo nên những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng; và hai mẫu xe mang tính lịch sử và biểu tượng của Honda là Monkey và Super Cub C125, đã biến giấc mơ của những người yêu phong cách xe hoài cổ thành hiện thực.
Năm 2019 cũng là năm HVN ghi dấu ấn khi mở mới 21 HEAD (Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 10 WSS mới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 01 Cửa hàng Honda Moto tại TP HCM chính thức phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.
Không chỉ tiêu dùng trong nước, năm tài chính 2019, HVN tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, tổng giá trị đạt được là 368 triệu USD
Nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc chính thức tài trợ Giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải - Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC), tiếp tục đưa các tay đua trẻ tài năng đi tham dự Giải đua xe Mô tô Châu Á 2018 (ARRC 2018), đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới
Kinh doanh ô tô: Doanh số tăng 150%
Tổng dung lượng thị trường đạt 355.592 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 266.000 xe, tăng 45% so với kỳ trước, với HVN, năm tài chính 2019 cũng đánh dấu bước phát triển vượt bậc của lĩnh vực kinh doanh ôtô với doanh số bán ra đạt 32.218 xe - tăng 150% so với kỳ trước, cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường xe du lịch và tạo nên kỷ lục về doanh số kể từ khi HVN tham gia vào mảng sản xuất và kinh doanh ôtô tại Việt Nam.
Trong năm tài chính 2019, HVN đã không ngừng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bằng cách từng bước hoàn thiện danh mục sản phẩm và cung ứng ra thị trường những mẫu xe uy tín với chất lượng dịch vụ vượt trên sự mong đợi. Duy trì những giá trị cốt lõi “Bền bỉ - Chất lượng - Đáng tin cậy” xây dựng nên thương hiệu Honda nói chung, đồng thời tích hợp những giá trị “Công nghệ tiên tiến - Thân thiện với môi trường - An toàn vượt trội” tạo nên thành công cho thương hiệu Ôtô Honda, các mẫu xe đều nhận được sự tin tưởng và đón nhận nồng nhiệt của nhiều khách hàng.
Kết thúc năm tài chính 2019, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic và Accord cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng. Đặc biệt, vào tháng 9 năm 2018, HVN đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe HR-V hoàn toàn mới lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Với những giá trị nổi bật: “Phong cách thời thượng– Không gian tiện nghi – Vận hành kinh tế”, HR-V đã trở thành một trong những mẫu xe được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn là bạn đồng hành cùng gia đình.
Trong năm tài chính 2019, các hoạt động đào tạo lái xe an toàn đã liên tục được triển khai và đạt được những thành công nhất định. Các hướng dẫn viên từ trung tâm đào tạo lái xe an toàn của HVN đã phối hợp cùng các Đại lý Ôtô Honda trên cả nước tổ chức thành công hàng loạt các chương trình huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn cho đa dạng các đối tượng khách hàng.
Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 6 Đại lý Ôtô đạt tiêu chuẩn 5S, tập trung mở rộng thị trường trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam theo chiều sâu...
Những kết quả này là cơ sở cho HVN đưa ra mục tiêu cao hơn cho năm tài chính 2020, trở thành một “Công ty được xã hội mong đợi”...