Honda Việt Nam ghi dấu với với mảng kinh doanh xe máy trong năm 2022

Honda Việt Nam ghi dấu với với mảng kinh doanh xe máy trong năm 2022
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hơn 2,4 triệu xe máy được bán ra trong năm 2022, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó còn nhiều mẫu xe máy mới ra đời, năm 2022 Honda Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí thống lĩnh thị trường khi thị phần xe máy chiếm hơn 80%…

Kết quả kinh doanh từ tháng 1 đến hết tháng 12/2022 vừa được Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố cho thấy, dù phải đối mặt với nhiều thách thức, song HVN đã và đang nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một “Công ty được xã hội mong đợi

Doanh số tăng hơn 20%, ra mắt nhiều mẫu xe mới

Trong lĩnh vực xe máy - thế mạnh của HVN, từ tháng 1/2022 tới hết tháng 12/2022, doanh số cộng dồn của xe máy đạt 2.407.907 xe, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt thị phần 80,7%.

Trong đó, đối với dòng xe số, Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất với doanh số đạt 491.232 xe, chiếm 20,4 % tổng doanh số bán xe máy; Với dòng xe ga, VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong thời gian từ với doanh số đạt 538.876 xe, chiếm 22,4% tổng doanh số bán xe máy; Với dòng xe côn tay, Winner X là mẫu xe côn tay bán chạy nhất trong phân khúc xe côn tay với doanh số đạt 117.813 xe, chiếm 4,9% tổng doanh số bán xe máy.

Cùng với đó, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) cùng đạt 215.961 xe, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2022 cùng là năm HVN cho ra mắt nhiều mẫu xe mới. Đối với hạng mục xe phổ thông (< 350cc), HVN cho ra mắt 10 mẫu xe với những cải tiến vượt trội, trong đó nổi bật là 3 mẫu xe hoàn toàn mới: Mẫu xe Honda Air Blade 160/125 với hàng loạt những thay đổi về cả công nghệ lẫn diện mạo; Mẫu xe Vario 160 thiết kế thể thao lần đầu tiên được sản xuất trong nước với các đặc quyền chính hãng hứa hẹn đưa người dùng đến với những trải nghiệm lái đẳng cấp. Cả 03 mẫu xe mới này đều được trang bị động cơ eSP+ 4 van mới nhất giúp nâng cao công suất nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Đối với hạng mục xe Phân Khối Lớn (> 350cc), tổng doanh số bán của Hệ thống các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn do HVN ủy nhiệm từ tháng 1/2022 đến hết tháng 12/2022 đạt 1.547 xe – khẳng định vị thế nổi trội tại thị trường Việt Nam và ngày càng chiếm trọn sự tin yêu của khách hàng với các sản phẩm phân khối lớn của Honda được phân phối chính hãng.

Mẫu xe Vario 160 thiết kế thể thao lần đầu tiên được sản xuất trong nước

Mẫu xe Vario 160 thiết kế thể thao lần đầu tiên được sản xuất trong nước

Gắn kết cộng đồng…

Năm 2022, cùng với việc tiếp tục nỗ lực vì một môi trường đua xe thể thao chuyên nghiệp trong các hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước, HVN không ngừng nỗ lực tạo cơ hội để cộng đồng xe phân khối lớn Honda có cơ hội được kết nối, giao lưu gặp gỡ cùng nhau lan tỏa nhiều thông điệp tích cực đến cộng đồng với việc tổ chức chuỗi sự kiện “Chinh phục đất trời” với hành trình chinh phục 4 cực trong hai năm 2021 - 2022; trong đó 2 hành trình chinh phục cực Tây và cực Đông của tổ quốc được tổ chức trong năm 2022. Đây không chỉ là cơ hội được hòa mình trong không khí sôi nổi cùng chuỗi ngày phiêu du khám phá vẻ đẹp đất trời Việt Nam mà còn được lồng ghép nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động đào tạo Honda Adventure workshop (Chuỗi hành trình đào tạo và trải nghiệm thách thức đa địa hình) dành cho các tín đồ chơi xe Adventure cùng Honda Circuit training (Chương trình đào tạo kỹ năng lái xe nâng cao) dành cho những khách hàng muốn nâng cao kỹ năng lái xe của mình cũng là những sân chơi bổ ích dành cho tất cả anh em Honda BigBros với niềm đam mê mãnh liệt cho các dòng xe phân khối lớn. Thông qua 2 hoạt động này, khách hàng sẽ được thực hành, trau dồi & cải thiện kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao để tự tin làm chủ chiếc xe của mình & lái xe an toàn.

Năm 2022, Liên Minh Winner X đã và đang khẳng định vị thế nổi trội là một trong những Cộng đồng người dùng xe côn tay lớn nhất Việt nam với hơn 200 Câu Lạc Bộ và hơn 50.000 thành viên. Liên Minh cũng đã tạo được tiếng vang lớn với nhiều hoạt động thể hiện tinh thần gắn kết và sứ mệnh trách nhiệm với xã hội, nổi bật là 12 sự kiện lớn Chiến hữu đồng hành – Vang danh tự hào trên khắp cả nước, thu hút được sự quan tâm đông đảo của hàng nghìn Biker và hàng trăm nghìn khách hàng tham gia; Hành trình thiện nguyện Chiến hữu đồng hành – Tự hào lan tỏa 20 tỉnh thành trên cả nước, trồng hơn 700 cây xanh đô thị, và trao tặng 20.000 suất học bổng và đồ dùng học tập cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh hoạt động của cộng đồng, các CLB đã hoạt động sôi nổi với hơn 200 sự kiện trực tiếp (offline) lớn nhỏ tại địa phương.

Năm 2022 cũng là năm HVN tổ chức chuỗi sự kiện Honda “UNI-Sống động” tại 12 tỉnh thành từ Bắc chí Nam dành riêng cho sinh viên, mang đến nhiều trải nghiệm thu hút và độc đáo. Trong vòng 4 tháng tổ chức, chuỗi sự kiện đã thu hút hơn 100.000 sinh viên, với hơn 36.000 phần quà trao tay các bạn trẻ khi tham gia chuỗi hoạt động đầy màu sắc: Lái thử xe, Góp sách ủng hộ trẻ em khó khăn, Workshop định hướng nghề nghiệp, Đường chạy sống động, Trò chơi thể thao,...

Nỗ lực kết nối cộng đồng các bạn trẻ năng động, cá tính có niềm đam mê với dòng xe Honda Air Blade AB Crew không chỉ mang đến những quyền lợi đặc biệt từ HVN dành riêng cho các thành viên mà còn là chuỗi hoạt động lớn mang tính quy mô và có tổ chức, gắn kết các câu lạc bộ (CLB) Air Blade trên khắp cả nước. Tính đến nay, tổng số CLB AB Crew đã lên đến con số 26.

Chuỗi sự kiện "Honda Luôn vì Bạn 2022, Vững Bền Bỉ - Ít Hao Xăng" tính tới tháng 12/2022 đã đi qua 26 tỉnh thành, thu hút được hơn 90.000 khách hàng tham gia và hơn 70.000 lượt khách hàng tới HEAD nhằm tiếp cận sâu rộng và chăm sóc đến những khách hàng ở từng địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn thông qua những hoạt động đa dạng.

Đặc biệt, năm 2022, lần đầu tiên sự kiện Honda Thanks Day được tổ chức với những hoạt động trải nghiệm thú vị cùng các màn biểu diễn có 1-0-2 lần đầu diễn ra ở trường đua F1 ở Mỹ Đình, như một lời tri ân gửi đến khách hàng Việt đã luôn tin tưởng và ủng hộ Honda Việt Nam. Sự kiện bùng nổ với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn đã thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự…

Nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng

Nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng

Tin cùng chuyên mục

Lễ ký kết tổng đại lý phân phối dự án Sundora Tower Đà Nẵng: Khởi đầu cho một biểu tượng mới bên bờ sông Hàn

Lễ ký kết tổng đại lý phân phối dự án Sundora Tower Đà Nẵng: Khởi đầu cho một biểu tượng mới bên bờ sông Hàn

(PLVN) - Đây hợp tác chiến lược giữa hai “ông lớn” trong ngành bất động sản – Tập đoàn Minh Minh và Tập đoàn Phúc Hoàng Nguyên (chủ đầu tư ) – nhằm phân phối và phát triển dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ lưu trú cao cấp ngay trung tâm thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Đọc thêm

Petrovietnam đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới”, duy trì đà tăng trưởng

Petrovietnam đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới”, duy trì đà tăng trưởng
(PLVN) - Tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025, trong bối cảnh thị trường có nhiều thách thức, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vẫn tiếp tục giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm, đặt mục tiêu mỗi tháng đưa vào vận hành thương mại một công trình mới.

Quý I, PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

Quý I, PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Theo báo cáo tài chính quý I/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River: Sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa

M Landmark nổi bật bên dòng sông Hàn thơ mộng – nơi đặt khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River, biểu tượng nghỉ dưỡng quốc tế giữa lòng Đà Nẵng
(PLVN) -  Khi thương hiệu khách sạn toàn cầu Marriott “chạm” vào mảnh đất sông Hàn, một biểu tượng mới đã hiện hữu giữa lòng Đà Nẵng. Courtyard by Marriott Danang Han River không chỉ là một khách sạn – mà là sự giao hòa tinh tế chuẩn mực nghỉ dưỡng quốc tế và những nét văn hóa bản địa, mở ra trải nghiệm đẳng cấp trong từng chi tiết.

Sacombank thay đổi nhân sự cấp cao

Sacombank thay đổi nhân sự cấp cao
(PLVN) - Hội đồng quản trị Sacombank (HĐQT) đã thông qua quyết định thôi nhiệm vị trí Tổng giám đốc của bà Nguyễn Đức Thạch Diễm và tuyển dụng, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nhung làm Quyền Tổng giám đốc nhằm đảm bảo hoạt động Sacombank được xuyên suốt, ổn định. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của Ngân hàng.

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges
(PLVN) -  Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án bất động sản ghi dấu ấn trên thị trường, MIK Group đang từng bước hiện thực hóa chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm thông qua chương trình MIK Signature Privileges – hệ thống đặc quyền toàn diện được thiết kế riêng cho các khách hàng sở hữu những bất động sản cao cấp, hạng sang.

Điện lực TP.HCM tăng cường quản lý giá điện cho người thuê nhà

Điện lực TP.HCM tăng cường quản lý giá điện cho người thuê nhà
(PLVN) -  Đến nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã quản lý được 65.549 nhà trọ với 1.467.649 sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được cấp định mức sử dụng điện, trong đó 26.011 nhà trọ được áp giá bậc thang sinh hoạt bậc 3 theo QĐ số 1279/QĐ-BCT ngày 9/5/2025.

FinanceAsia: SHB là 'Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công' năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là 'Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công' năm 2025 tại Việt Nam
(PLVN) -  Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, hiệu quả cho các cơ quan, tổ chức thuộc khu vực công; đồng hành cùng sự phát triển bền vững của đất nước.

Vietjet mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến Tây An, Thành Đô (Trung Quốc)

Vietjet mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến Tây An, Thành Đô (Trung Quốc)
(PLVN) - Chào đón mùa du lịch hè 2025, Vietjet chính thức mở bán hai đường bay quốc tế mới từ thủ đô Hà Nội đến Thành Đô và Tây An (Trung Quốc), với chuyến bay đầu tiên dự kiến cất cánh vào ngày 1/7/2025. Giá vé ưu đãi từ 0 đồng (*) đang được mở bán tại website www.vietjetair.com và ứng dụng Vietjet Air.

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?
(PLVN) -  Là doanh nghiệp trẻ, hoạt động theo một mô hình kinh doanh khác lạ, trong mảng thị trường còn chịu nhiều định kiến nhưng F88 lại thường xuyên nhận sự trợ vốn từ các quỹ đầu tư quốc tế. Vậy điều gì khiến họ trở nên hấp dẫn trong mắt các quỹ ngoại?

Sử dụng điện hiệu quả: Công sở đi trước, cộng đồng theo sau

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu sử dụng điện liên tục gia tăng, đặc biệt trong những tháng cao điểm nắng nóng, việc thực hành tiết kiệm điện không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp bách đối với toàn xã hội. Trong đó, nhóm khách hàng công sở, khối hành chính sự nghiệp cần đóng vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Vega Villa và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa do SonKim Land phát triển đạt 5 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2025

Vega Villa và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa do SonKim Land phát triển đạt 5 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2025
(PLVN) - Nối tiếp thành công của những năm trước, SonKim Land tiếp tục được vinh danh với 5 giải thưởng nổi bật tại Asia Pacific Property Awards 2025 (Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương) do tập đoàn Property Guru tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Lãnh đạo của Vietcombank, Salesforce và PwC–Gimasys–CMC TS tại lễ khởi động dự án.
(PLVN) - Vừa qua, Salesforce (NYSE: CRM), nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI hàng đầu trên thế giới, thông báo ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.