Honda Việt Nam: 20 năm biến ước mơ thành hiện thực

Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập HVN
Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập HVN
(PLO) - “Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn/Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam...”- lời bài hát “Tôi yêu Việt Nam” vang lên đầy xúc động tại Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Công ty Honda Việt Nam (HVN).

Không chỉ tăng cường và củng cố hoạt động kinh doanh sản xuất nội địa, xây dựng nền tảng và đẩy mạnh xuất khẩu mà 20 năm qua HVN được biết đến với các hoạt động thể hiện trách nhiệm của một nhà sản xuất đối với xã hội…

Sức mạnh từ những giấc mơ…

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập HVN, mẫu Super Dream phiên bản mới bất ngờ xuất hiện trong cảm xúc vỡ òa. Đây là dòng xe đầu tiên do HVN sản xuất tại thị trường Việt Nam cách đây 20 năm. Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc HVN đã không giấu được xúc động khi dùng tiếng Việt điểm lại những dấu mốc của HVN tại thị trường Việt Nam. 

Xây dựng Nhà máy sản xuất xe máy số 1 tại tỉnh Vĩnh Phúc vào năm 1996, và bắt đầu đi vào sản xuất, bán hàng với khoảng 200 cán bộ nhân viên, 3 năm sau HVN đã thành lập Trung tâm lái xe an toàn, bắt đầu triển khai hoạt động đào tạo lái xe an toàn (LXAT). Cùng với sự mở rộng của thị trường, HVN đã xây dựng nhà máy số 2, nhà máy số 3, mở rộng thể chế sản xuất, đẩy mạnh mạng lưới bán hàng nhằm cung cấp tới khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt và dịch vụ làm hài lòng khách hàng hơn nữa.

“Chúng tôi cũng nỗ lực hết mình để tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng lái xe an toàn. Kết quả là chúng tôi đã được nhiều khách hàng Việt Nam đón nhận và trở thành doanh nghiệp (DN) dẫn đầu trong lĩnh vực xe máy với doanh số bán hàng khoảng 2 triệu xe 1 năm…”- ông Minoru Kato chia sẻ…

Năm 2006 HVN bắt đầu sản xuất xe ô tô và cơ cấu kinh doanh xe máy, ô tô. Mặc dù “đi sau” trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam và thị trường Việt Nam vẫn đang trong quá trình phát triển nhưng HVN luôn chú trọng tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, nhận được sự tin cậy của khách hàng. Những nỗ lực không mệt mỏi của HVN trong suốt 20 năm qua đã được đền đáp. Trong năm tài chính này, HVN đã đạt mục tiêu doanh số bán hàng là hơn 8 ngàn xe, mức cao nhất từ trước đến nay. Lĩnh vực ô tô bước sang năm thứ 10 cùng lĩnh vực xe máy đều phát triển thuận lợi…

Có thể nhận thấy sợi dây xuyên suốt trong hoạt động của HVN chính là công nghệ tiên tiến, thân thiện với con người và môi trường, đúng như triết lý kinh doanh của DN: “Sức mạnh từ những ước mơ” (The Power of Dreams). Trong 20 năm qua, HVN đã liên tục đầu tư trang thiết bị, công nghệ tối tân nhất vào việc sản xuất các mẫu xe máy tại thị trường Việt Nam.

Tại các nhà máy sản xuất, máy móc được đồng bộ hiện đại hóa và thường xuyên nâng cấp nhằm đảm bảo nhà máy của HVN luôn sử dụng những dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất của Honda toàn cầu. Hơn nữa, những công nghệ được áp dụng cho dây chuyền sản xuất tại nhà máy và cho các sản phẩm xe máy của Honda đều hướng đến yếu tố thân thiện với môi trường và con người. Theo đó, nhà máy thứ hai được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý nhất các nguồn năng lượng tự nhiên: Gió, ánh sáng và nước…

Công ty được xã hội mong đợi…

Không chỉ biết đến là một trong những DN sản xuất hàng đầu tại Việt Nam, HVN còn được biết đến là DN đi đầu trong các hoạt động xã hội.

Với triết lý an toàn cho mọi người, Honda Việt Nam không chỉ sản xuất ra những sản phẩm với chất lượng cao nhất nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành mà còn trang bị kiến thức, kỹ năng cho mọi đối tượng tham gia giao thông. Kể từ khi thành lập, HVN đã luôn quan tâm và nỗ lực hết mình cho các hoạt động LXAT, đã tích cực phối hợp với các cơ quan Chính phủ cùng các HEAD và đại lý ô tô triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng LXAT cho hàng triệu khách hàng trên cả nước nhằm góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn.

Đặc biệt, chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, chương trình phổ biến kiến thức về an toàn giao thông và hướng dẫn LXAT trên đài truyền hình đã  đồng hành với khán giả  trong suốt hơn 11 năm qua, góp phần giúp người dân trên cả nước tăng cường thêm kiến thức và có hành vi đúng khi tham gia giao thông.

HVN cũng được biết đến với rất nhiều hoạt động vì tương lai thế hệ trẻ Việt Nam, gìn giữ màu xanh Việt Nam như: Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ (CIC); Giải thưởng dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S Award); Giải đua Motorsport;  Dự án Trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch (AR-CDM) tại tỉnh Hòa Bình (2008-2025) và Dự án trồng rừng sản xuất tại tỉnh Bắc Kạn (2013 – 2023); Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC); Giảm thiểu khí thải CO2 ra môi trường; Quỹ từ thiện Honda giành tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và xây dựng thư viện đạt chuẩn Quốc gia; tài trợ xe máy cho lực lượng cảnh sát giao thông… 

Và rất  nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác như ủng hộ đồng bào lũ lụt, trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, ủng hộ quỹ từ thiện dành cho hoạt động lọc máu, ghép tạng của Bệnh viện Nhi Trung ương, trao tặng bộ dụng cụ và máy phẫu thuật tim dành cho trẻ em, hỗ trợ các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn, … với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 8,4 tỷ đồng. 

“Phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, HVN hy vọng những thành tích và đóng góp của mình trong vòng 20 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. HVN chắc chắn sẽ có thể làm tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam…”- Tổng Giám đốc HVN cam kết.

HVN sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam

“Phần đấu trở thành Công ty được xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. HVN hy vọng những thành tích và đóng góp của mình trong vòng 20 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. HVN chắc chắn sẽ có thể làm tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam…”- ông Minoru Kato, Tổng giám đốc HVN.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.