Honda SH300i 2007 – Chiếc SH với động cơ 300cc
(AutoNet) - Kiểu dáng gợi cảm cùng động cơ 300 cc khiến SH300i trở thành chiếc xe thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.
Model SH300i là sự cải tiến từ SH150i/SH125i vốn đã rất thành công tại thị trường Châu Âu. Người tiêu dùng ở Việt Nam cũng biết tới SH như một mẫu xe thời thượng và sành điệu. Sức mạnh và an toàn vượt trội
So với các “anh chị” khác trong họ nhà scooter, có thể nói dung tích 300 cc chưa phải là điều đáng nói của model SH mới. Tuy nhiên, đây lại là sự nâng cấp động cơ trong một dáng vẻ mảnh mai, nhẹ nhàng. Bởi vậy, các kỹ sư của Honda đã phải thực hiện khá nhiều những thay đổi, nhất là trong hệ thống khung xe và hệ thống treo để chiếc xe có thể tương thích với động cơ 300 cc.
Động cơ sử dụng cho chiếc xe là loại 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Cùng với những cải tiến trong hệ thống phun nhiên liệu lập trình điện tử (Programmed Fuel Injection – PGM-FI) đã nâng công suất của động cơ lên tới 26.8 mã lực và mô-men xoắn cực tăng thêm 29 Nm. Hoạt động ăn khớp với động cơ là hộp số tự động vô cấp V-belt với ly hợp ly tâm, ma sát khô giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe.
Với trọng lượng khô lên tới 161 kg, chiếc xe được trang bị bộ giảm xóc trước dạng phuộc nhún với hành trình 102 mm và giảm xóc đôi phía sau với hành trình 95 mm. Đi cùng với bộ giảm xóc là la-zăng với 6 nan hình chữ U kích thước 16 inch chịu tải cao và bộ phanh đĩa đặc biệt. Các đĩa phanh trước đường kính 256 mm với 3 piston phanh kết hợp với phanh sau cùng kích thước với 1 piston phanh đảm bảo khả năng làm chủ chiếc xe trong mọi tình huống. Honda gia tăng thêm độ an toàn với hệ thống chống bó phanh cứng kết hợp (CABS – Combined Anti-lock Brake System).
Khác với những phiên bản trước đây, SH300i không sử dụng két nước đặt trước mặt nạ nữa mà chuyển xuống dưới hốc gió sau bánh xe. Khung xe được gia cố với các thanh phụ nằm ngang để có chỗ lắp đặt động cơ kích thước lớn hơn. Đồng thời, việc gia cố khung sẽ giúp chiếc xe có độ ổn định, cứng vững ở tốc độ lớn.
Thiết kế sang trọng, lịch lãm
Toàn bộ kiểu dáng thanh thoát được định hình bởi những đường nét uốn lượn cùng nhiều bề mặt gợi cảm. Do đã chuyển két nước xuống phía dưới nên lưới tản nhiệt không còn nằm trên mặt nạ nữa. thay vào đó là một khe còi nhỏ và vài đường gân tăng thêm phần duyên dáng. Đèn xi-nhan vuốt chéo hẳn lên phía trên, kết hợp với viền crôm tọa thành hình chữ U ôm trọn mặt nạ xe. Đèn pha đơn lớn thiết kế với kiểu dáng hao hao đèn pha của chiếc Wave thế hệ mới ở Việt Nam, nằm ngay trên tay lái, giúp người lái chủ động hơn khi điều khiển.
Thân xe như một nét bút vẩy lên đầy ngẫu hứng, vô cùng thanh thoát. Thiết kế thân xe với phong cách này vừa có thể khéo léo khoe ra một phần động cơ. Phần để chân của xe được tạo dáng hơi vếch lên, dễ dàng hơn cho người ngồi sau. Còn đối với người ngồi trước, sàn xe phẳng sẽ là nơi nghỉ ngơi rộng rãi và lý tưởng cho đôi chân.
Đuôi xe với tay nắm màu bạc sáng dài che phía trên đèn hậu và đèn xi-nhan. Không sử dụng chóa đèn giả đèn LED nữa, SH300i lạichuyển về sử dụng chóa đèn phẳng với kính đèn phản quang đa diện. Kiểu thiết kế hơi có phần cổ điển của bộ đèn, giống với chiếc PS cho thấy xu hướng thiết kế đèn hậu của những chiếc scooter hiện nay. Lật yên lên, bạn sẽ có một khoang để đồ rộng rãi, thoải mái để cất giữ đồ đạc cá nhân hay túi xách của các cô gái điệu đà
Bảng đồng hồ của chiếc xe cũng được cải tạo chút ít về hình dáng, vẫn bao gồm đồng hồ tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ nước làm mát, màn hình LCD đơn sắc chính giữa và các đèn báo. Điểm đặc biệt ấn tượng là con số lớn nhất trên đồng hồ tốc độ lên đến 180 km/h. Điều này chắc chắn sẽ khiến các đệ tử của tốc độ chú ý (mặc dù theo dự đoán của chúng tối, chiếc xe này khó có thể đạt đến vận tốc 150 km/h). Màn hình LCD sẽ là nơi thể hiện tổng số km đã chạy, giờ…
Tổng quan
Ngay sau khi hãng Honda giới thiệu về dòng xe mới này thì trong giới chơi xe ở Việt Nam đã xì xào với thông tin rằng những chiếc xe SH300i này sẽ được nhập về ngay sau khi Việt Nam trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, một khó khăn nữa đó là nếu bạn muốn sở hữu một chiếc SH300i này, bạn phải có bằng lái cho xe phân khối lớn hạng A2. Mặc dù vậy chúng tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó, Autonet sẽ cùng cảm nhận chiếc xe tuyệt vời này ngay trên đất Hà thành và chia sẻ với người yêu xe.
-
Long Châu






