Honda Hornet CB600F - 2007: Sức mạnh của ong chúa
(AutoNet) - Sử dụng động cơ CBR600RR và kiểu dáng hoàn toàn mới, chiếc CB600F Hornet được kỳ vọng là sản phẩm tiêu biểu trong năm 2007.
Sử dụng động cơ CBR600RR và kiểu dáng hoàn toàn mới, chiếc CB600F Hornet được kỳ vọng là sản phẩm tiêu biểu trong năm 2007.
Điểm thay đổi đầu tiên nằm ở hệ thống đèn pha và mặt nạ trước, mặt nạ của Hornet 600 2007 được thiết kế như chiếc vòng nguyệt quế của nữ thần mặt trời kết hợp với hệ thống đèn pha hai bóng được đặt chồng lên nhau tạo cho đầu xe một dáng vẻ vừa hùng dũng vừa mềm mại tinh tế.
Thật hiếm có hệ thống hiển thị nào có vẻ huyền bí như ở chiếc Hornet 600 2007, đẹp này được thể hiện qua hệ thống đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ học, đồng hồ hiển thị tốc độ vào các thông số kỹ thuật cũng như các đèn báo tín hiệu được bố trí hài hoà và tinh tế.
Xe Hornet có yên cao 800 mm được bố trí thuận tiện cho người lái. Bình xăng được cải tiến nâng dung tích lên 19 lít. Có thể nói đây là đặc điểm nổi bật nhất của dòng xe Hornet. Thiết kế bình xăng vẫn giữ hình dáng truyền thống nhưng mức chứa được tăng thêm 2 lít. Mặc dù chứa thêm nhiên liệu, xe CB600F vẫn hoàn toàn nhẹ nhàng khi người lái đứng chống chân hay nghiêng xe. Yên xe mềm mại và thanh mảnh ôm sát và uốn lượn theo khung xe vút ra phía đuôi xe.
Có một điều đặc biệt là hệ thống khung đỡ máy đã được thay thế bằng hệ thống khung treo máy, việc này giúp giảm trọng lượng xe đáng kể và tạo kiểu dáng đẹp và mạnh mẽ, động cơ được phô diễn một cách tuyệt đối và các vị trí đặt ống xả cũng thoải mái hơn. Tuy nhiên điều này cũng khiến cho phần cổ ống xả và mặt trước của máy gặp nguy hiểm hơn khi xe va chạm.
Đặc điểm nổi bật của xe CB600F là hệ thống xả với ống giảm thanh bố trí dưới chỗ để chân. VIệc bố trí này chủ yếu đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế hơn yếu tố thời trang. Những người có ý định sử dụng xe Hornet 2007 cho mục đích du lịch sẽ đánh giá cao hệ thống xả với ống giảm thanh hoạt động hiệu quả hơn so với model 2006. Được bố trí ở phía trái của hệ thống xả bên dưới động cơ là bộ chuyển đổi xúc tác đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Châu Âu. Động cơ 599 cc được trang bị cho xe 2007 CBR600RR supersport. Động cơ có trọng lượng 5 kg nhẹ hơn so với trước đây và bao gồm một hàng 4 xi lanh.
CB600F gặp một chút vấn đề khi tăng tốc ở số 6 với mức vòng/phút thấp. Khi thay đổi tốc độ ở mức 3000 vòng/phút, có thể cảm nhận xe hơi giật nhẹ tuy nhiên nó có sức mạnh đáng nể, vượt trên cả xe GSR và Yamaha FZ6. Hộp số 6 tốc độ hoạt động êm, chuyển chế độ nhanh phù hợp với các đường đua.
Khung xe CB600F Hornet được chế tạo từ hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng xe. Đuôi xe mảnh, dốc tạo trọng tâm và kiểu dáng thời trang cho xe. Giảm xóc trước và sau do Showa chế tạo với bạc tải trước 7 nấc điều chỉnh. Hệ thống phanh xe CB600F Hornet với bộ kẹp phanh trước 2 piston sử dụng trong điều kiện xe chạy chậm hoặc dừng hẳn. Hornet cũng sử dụng hệ thống phanh ABS có thêm bộ kẹp phanh 3 piston.
Với kinh nghiệm và kỹ thuật tiên tiến, Honda đã cho ra đời chiếc xe mới – động cơ mới, khung nhôm hợp kim mới, và kiểu dáng hiện đại. Xe 07 Honda CB600F Hornet có tất cả những gì bạn cần cho một chuyến đi chinh phục những miền hoang dã.
- Long Châu






