Mẫu xe tay ga 250 phân khối của Honda Forza 2010 đã xuất hiện tại Sài Gòn với động cơ 4 thì 248 phân khối, công suất 22 mã lực.
Hầu như không có nhiều khác biệt với mẫu hiện hành, đời 2010 vẫn giữ vóc dáng đồ sộ với chiều dài gần 2,2 mét. Vị trí ngồi lái khá thoải mái. Yên xe lớn với chiều cao tính từ mặt đất 710 mm có tư thế ngồi thẳng, ôm trọn phần hông tạo nên một điểm tựa phía sau, giảm mỏi lưng và cổ khi cầm lái.
Cụm đồng hồ cùng bảng điều khiển âm thanh ở ngay tay lái dễ làm người chơi xe "chóng mặt". Đồng hồ điện tử chính giữa hiển thị các thông tin liên quan đến hành trình, vòng tua máy và tốc độ. Ngay phía bên dưới, hệ thống điều khiển âm thanh với đường AUX, sóng radio AM/FM.
Forza mới sử dụng động cơ bốn thì xi-lanh đơn 248 phân khối làm mát bằng dung dịch. Động cơ có công suất cực đại 22 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Forza 2010 cũng được trang bị công tắc điều chỉnh chế độ vận hành hộp số thông thường hoặc thể thao.
Xe sử dụng thắng đĩa đường kính 240 mm. Phiên bản Forza 2010 do Saigonmoto nhập về Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tăng độ an toàn cho chiếc xe khi vận hành.’
Bản tiêu chuẩn của Forza tại nước ngoài có giá 6.800 USD.
Honda Forza 2011 có kích thước lớn, với yên xe được thiết kế dành cho người cầm lái. |
Cụm đèn pha lớn với hai bóng đèn halogen trên Honda Forza 2011 tương tự như những xe đời trước. |
Cụm thắng trước được kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. |
Đèn hậu an toàn hơn với cụm đèn lớn thiết kế vuốt xuôi hai bên thân xe. |
Ống xả của Forza 2011. |
Cụm điều khiển âm thanh ngay phía dưới tay lái với một màn hình nhỏ. |
Nút bấm mở yên xe và hộp đựng đồ phía trước. |
Cụm khóa khởi động thông minh với vòng đèn LED ấn tượng. |
Thắng tay được trang bị trên xe. |
Honda Forza 2011 trang bị động cơ 248 phân khối xi lanh đơn làm mát bằng dung dịch. |