Với ưu thế là dòng xe tay ga được thiết kế tại châu Âu dành cho cả nam và nữ, Dylan 150 phù hợp với vóc dáng của người Á Đông.
Honda Dylan được đánh giá là chiếc xe có kiểu dáng phù hợp với cả nam và nữ. |
Nhìn bề ngoài, Honda Dylan 150 phân khối được thiết kế hoàn toàn khỏe khoắn, đầy góc cạnh. Nhìn từ phía trước, đầu xe, tấm ốp mặt nạ, cụm đèn trước gồm đèn pha và xi nhan, chắn bùn đều được vuốt nhọn. Cụm đèn pha phía trước đặt giữa có kích thước lớn, cụm đèn xi nhan hai bên vuốt ngược lên phía tay lái, nhọn hoắt.
Cũng là mẫu thiết kế cho thị trường châu Âu, chiều cao yên 795 mm nhưng dáng yên mỏng vát ra phía trước nên người cầm lái không có cảm giác chiếc xe quá cao. Vị trí chân của người lái được thiết kế hơi choãi về phía trước, tạo cảm giác thoải mái hơn khi đi lâu ở trên đường và ít bị trôi khi phanh gấp.
Dylan 150 do Nguyen Thanh motor nhập về Sài Gòn. |
Mặt đồng hồ được chau chuốt, gồm đồng hồ đo tốc độ, mức xăng và một màn hình tinh thể lỏng báo thời gian quãng đường xe chạy. Hai mảng ốp bên sườn của Dylan góc cạnh với những đường dập nổi chạy theo thân xe, kéo dài đến cụm đèn hậu.
Dylan trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng giúp ổn định nhiệt độ hoạt động của động cơ và giảm tối đa tiếng ồn cũng như khí thải. Với đặc điểm thiết kế đơn giản, khả năng đốt cháy nhiên liệu hiệu quả cao, động cơ dung tích 153 phân khối của Honda Dylan có công suất cực đại 16 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn lớn, 14,2 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút giúp xe có thể đạt vân tốc 100 km/h chỉ trong 10 giây trong điều kiện đường thẳng, có khoảng trống.
Honda Dylan trang bị hộp số tự động kiểu V-belt nên rất nhạy với tay ga. Khoảng sáng gầm 130 mm nên chiếc xe cũng dễ dàng lên vỉa hè hay vượt qua những đoạn đường xấu.
Mẫu xe châu Âu với bình xăng con điều khiển hệ thống phun xăng dễ dàng điều chỉnh theo thói quen sử dụng xe của người tiêu dùng. |
Hệ thống phanh của Dylan 150 cũng là loại phanh liên kết dành cho xe tay ga Honda. Tay trái là phanh trước với cụm phanh đĩa đơn sử dụng 2 piston thủy lực. Phanh bên phải lại là loại "kép". Ngoài điều khiển cụm phanh đùm (tang trống) phía sau, nó còn tác động lên cả cụm piston thủy lực của thắng đĩa trước, giúp xe phân lực lên hai bánh và giảm tốc một cách an toàn.
Hệ thống nhún đôi ở cả trước và sau của Dylan triệt tiêu gần như hoàn toàn những xung động từ mặt đường lên tay lái và yên xe. Cầm lái và tăng tốc, cảm giác chiếc xe khá chắc chắn và êm.
Nguồn: Việt báo