Honda CR-Z Concept giành giải Best In Show tại Tokyo

(AutoNet)- Honda CR-Z đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác để giành giải Best in Show do tạp chí Autoweek bình chọn.

Tại bất kỳ cuộc triển lãm nào, việc lựa chọn ra những mẫu xe tốt nhất là một hạng mục không thể thiếu và Tokyo Motor Show cũng không phải là ngoại lệ. 

Honda CR-Z đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác để giành giải Best in Show do tạp chí Autoweek bình chọn.

BEST IN SHOW (xe đỉnh nhất tại triển lãm): Honda CR-Z Concept 2009

CR-Z concept 2009 là mẫu xe hybrid trang bị động cơ i-VTEC dung tích 1,5 lít và bộ hỗ trợ IMA. Honda xác nhận, đó là động cơ hybrid đầu tiên trên thế giới hoạt động kết hợp với hộp số tay 6 cấp.

crz-side.jpg

Xuất hiện tại triển lãm Tokyo (Nhật Bản) có hàng ghế sau, nhưng mẫu xe bán ra tại Mỹ chỉ có hai ghế. Thiết kế với ý tưởng "thấp, ngắn và rộng", CR-Z concept mang những đường nét thể thao hơn trên Honda Insight.

Phiên bản sản xuất hàng loạt của Honda CR-Z 2010 sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ, diễn ra tại Detroit (Mỹ) vào tháng 1 năm sau.

MOST FUN (Chiếc xe thú vị nhất): Yamaha EC-f

Lần đầu tiên các chuyên gia của tạp chí Autoweek lựa chọn một chiếc xe máy để trao giải thưởng này. Ngoài dáng vẻ ngộ nghĩnh, đáng yêu, một trong những nguyên nhân khiến Yamaha EC-f giành giải Most Fun có lẽ do quy mô triển lãm năm nay bị thu hẹp nhiều nên không có đa dạng sự lựa chọn.

Yamaha EC-f mang kiểu dáng hiện đại với những đường nét uốn lượn độc đáo cũng như đều rất thân thiện với môi trường, được thiết kế độc đáo, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng.

yamaha-ecf.jpg

BEST CONCEPT (concept ấn tượng nhất): Toyota FT-86

FT-86 Concept – mẫu xe thể thao 2 cửa là sự pha trộn giữa thiết kế Toyota (phác thảo tại studio ED2 của Toyota ở Pháp và lấy cảm hứng từ phong cách mẫu FT-HS hybrid concept từng xuất hiện tại Detroit Auto Show 2007) và động cơ Subaru 2,0 lít 4 xi-lanh cung cấp năng lượng tới hệ bánh sau.

ft86.jpg

Chiều dài xe là 4.160 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.260 mm, chiều dài trục cơ sở 2.570 mm. Dự kiến mẫu xe được đưa vào sản xuất hàng loạt và có thể xuất hiện vào cuối năm 2011, với thiết kế gần như không thay đổi và giá bán khoảng 20.000 USD.

MOST SIGNIFICANT (Thiết thực nhất): Mitsubishi PX-MiEV Concept

PX-MiEV Concept được đánh giá là bước khởi đầu cho tham vọng "xanh" của Mitsubishi và cũng là mục tiêu mà nhà sản xuất này theo đuổi trong tương lai.

PX-MiEV Concept được trang bị hệ dẫn động 4 bánh S-AWC tương tự như xe Lancer Evolution, và dùng tới hai mô-tơ điện - mỗi chiếc ở một cầu. PX-MiEV có thể chạy quãng đường gần 50km chỉ với mô-tơ điện, còn động cơ I4 1.6L đảm bảo khả năng vận hành cho xe trên những chặng đường dài hơn.

mitsucrossover.jpg

Mẫu concept này có thể sạc pin bằng nguồn điện 110-120V hoặc 220-240V ngay tại các gia đình; hoặc tại các trạm sạc nhanh của Mitsubishi trên đường. Phát triển hệ thống trạm sạc điện trên đường hiện đã nằm trong kế hoạch dự án xe chạy điện i-MiEV của Mitsibishi. Thời gian sạc nhanh mất khoảng 30 phút, và hệ thống sẽ tự động ngắt khi pin sạc đủ 80%.

  • Hoàng Tuấn (theo Autoweek)