Honda Civic Type R Sedan 2007

(AutoNet) - Type R là dòng xe thể thao công suất cao, có đầy đủ các ưu điểm và khả năng của những model cơ sở, mang đến nhiều trải nghiệm của xe đua thể thao.

Honda Motor Co., Ltd trình làng chiếc Civic Sedan Type R mới nhất dành cho năm 2007, một phiên bản thể thao thuần chủng trong dòng Civic cải thiện hơn nữa khả năng vận hành. Chiếc Civic thể thao này đã có mặt tại Nhật Bản đầu tháng 4/2007.

Civic Type R mới được phát triển theo đúng truyền thống của những chiếc Honda mang biểu tượng Type R đã gây dựng được trong nhiều năm qua. Type R là dòng xe thể thao công suất cao được chế tạo đặc biệt có đầy đủ các ưu điểm và khả năng của những model cơ sở cũng như mang đến nhiều trải nghiệm của xe đua thể thao. Những chiếc Type R đầu tiên xuất hiện trên NSX năm 1992, Type R đã chuyển sang chiếc Integra năm 1995 và Civic năm 1997. Chiếc Civic Type R mới nhất là sự kết tinh trong quá trình phát triển công nghệ kéo dài 15 năm qua.  

1.jpg

Thân xe của phiên bản Civic Type R sedan dựa trên thiết kế mang dáng thể thao, chuyển động với những bề mặt khí động được tạo hình hoàn hảo đến từng góc cạnh. Một diện mạo cứng cáp và tốc độ hơn nữa đến bởi những chi tiết thân xe được phát triển mới nhất gồm các cửa lấy không khí lớn ở cản trước và lưới tản nhiệt, một cản sau tích hợp thêm các lá phân tán không khí, cánh đuôi nhô cao cùng phần bên dưới thân xe. Tất cả điều này đã ban tặng cho Civic Type R không chỉ một hình ảnh ấn tượng trên mọi góc độ mà còn giúp cho chiếc sedan thể thao bán chuyên nghiệp này thể thiện tuyệt vời trên đường đua. Bổ sung vào đó là nắp ca-pô mới, lưới tản nhiệt bọc lưới thép màu đen gắn thêm dòng chữ Type R màu đỏ như một dấu hiệu phân biệt ở phía trước và sau xe.

10.jpg

Màu sắc chủ đạo bên trong nội thất là màu đen tổng thể tạo ra một không gian nội thất mang âm hưởng của những chiếc xe đua và đưa lái xe trở nên hoà quyện thành một khối thống nhất với cỗ máy công suất này. Những chiếc ghế đơn phía trước được thiết kế đặc biệt dành cho Type R. Nó có tựa lưng khá sâu và hai bên nhô lên như luôn giữ cơ thể hành khách vào đúng vị trí, giúp cho lái xe có thể tập trung vào điều khiển và thoải mái hơn khi xe cua gấp.

5.jpg  6.jpg  7.jpg

Một đèn hiển thị tốc độ vòng quay của động cơ i-VTEC cảnh báo lái xe rằng tốc độ động cơ đã gần đến giá trị lớn nhất cho phép. Cụm đồng hồ rất thuận tiện khi quan sát bởi hệ thống hiển thị và chiếu sáng phù hợp cho khả năng quan sát của con người cũng như đúng phong cách của một chiếc xe thể thao tốc độ.

Yếu tố tạo nên công suất cho Civic Type R 2007 là động cơ K20A 2.0-liter i-VTEC có tỷ số nén cao hơn và cải thiện hiệu quả làm việc. Những phát triển của động cơ dung tích nhỏ bé này đã mang đến công suất đến 225 mã lực tại tốc độ vòng quay 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 215 Nm tại tốc độ 6.100 vòng/phút.  

3.jpg

Phương pháp chế tạo động cơ cho chiếc NSX đã tạo ra được bộ cửa nạp và thải trơn tru hơn nữa và cải thiện dòng chảy của không khí. Bằng công nghệ Drive-By-Wire mang đến khả năng điều chỉnh tốt hơn cho cửa nạp, giúp nó phản ứng khá nhanh và tăng công suất đầu ra. Những thay đổi trên cửa nạp và thải cũng góp phần tạo ra công suất cao tại tốc độ vòng quay lớn trong khi cải thiện đặc tính mô-men xoắn trong dải tốc độ vòng quay động cơ khá rộng. Lắp cùng với động cơ i-VTEC là một hộp số 6 tốc độ loại thông thường đưa công suất đến hai bánh sau. Tỷ số truyền phù hợp giúp mang đến khả năng tăng tốc siêu cấp cũng như hiệu quả làm việc đầy sung mãn.

4.jpg

Chiếc Honda Type R dành cho năm 2007 cũng thừa hưởng một thân xe có độ cứng rất cao và hệ khung sàn được chế tạo dành cho xe thể thao, trọng lượng nhẹ đáng kể. Những biện pháp cải thiện độ cứng thân xe trong khi giảm trọng lượng của nó đã được chuyển vào một thân xe với 50% độ cứng lớn hơn chiếc Integra Type R hiện đang có mặt trên thị trường từ năm 2001 - 2006.

Hệ thống treo được thay đổi đặc biệt và những la-zăng thể thao mang phong cách Type R, bộ vi sai chống trượt cảm ứng mô-men xoắn, đĩa phanh đường kính lớn 17 inch của Brembo nâng cao an toàn và là yếu tố cần thiết đối với một chiếc sedan có tính năng cao cấp. Hệ thống treo lắp cùng với những bộ giảm xóc lò xo có thể điều chỉnh được, các thanh ổn định dày hơn cải thiện tính ổn định của xe. Honda Civic Type R lắp bộ la-zăng 7 chấu màu trắng kích thước 18 inch và lốp Bridgestone Potenza RE070. Hệ thống chống phanh cứng ABS và phân bố lực phanh điện tử cũng có mặt trên chiếc Honda này sau khi đã được cải tiến.

11.jpg  9.jpg  8.jpg

Công nghệ điều khiển gia tốc G-Force Control của Honda là một sự kết hợp để tạo ra một thân xe với hiệu quả an toàn cao nhất trên thế giới. Những vùng chống va chạm ở xung quanh xe đảm bảo an toàn hơn nữa ngay cả trong điều kiện xảy ra va chạm và tai nạn. Công nghệ gia công thân xe mới “Advanced Compatibility Engineering” chính là mức độ cao hơn của khả năng tự bảo vệ. Chiếc sedan thể thao này cũng giảm được chấn thương cho người đi bộ trong các tình huống va chạm nhờ có các vùng hấp thụ năng lượng và lực va chạm. Ghế trước lắp các dây đai an toàn liên kết ba điểm, các túi khí i-SRS và hệ thống an toàn dành cho trẻ em.

Honda Civic Type R cũng là một chiếc xe đáp ứng được các tiêu chuẩn môi trường tại Nhật Bản và có đến 90% vật liệu của nó có thể tái chế.

  • Hoàng Tuấn