Honda cải tiến hình dáng Accord 2011
Trong khi có nhiều cách khác nhau để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, thì hãng Honda lại tập trung vào việc thay đổi một vài thành phần trong cấu tạo động cơ. Mẫu Accord 2011 là một ví dụ như thế.
Trong khi có nhiều cách khác nhau để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, thì hãng Honda lại tập trung vào việc thay đổi một vài thành phần trong cấu tạo động cơ. Mẫu Accord 2011 là một ví dụ như thế.
Thay đổi một vài chi tiết động cơ và hộp số, và tinh chỉnh khí hình dáng động học có thể dẫn đến lợi ích đáng kể về nhiên liệu mà không tốn quá nhiều chi phí.
Honda đã công bố một số chi tiết về mẫu xe sử dụng xăng hiệu quả Accord 2011. Mẫu xe này có 2 phiên bản là Coupe và Sedan.
Mặc dù những thay đổi có vẻ nhỏ, nhưng hiệu quả cải tiến mà nó đem lại là rất rõ rệt. Honda bắt đầu từ phần ngoại thất xe, với việc chỉnh sửa lại một số phần nhằm tăng tính khí động học và giảm sức cản không khí.
Động cơ được cải tiến và bổ sung, giúp giảm ma sát giữa các chi tiết chuyển động. Tỷ lệ nén không khí và nhiên liệu cũng được tính toán để đạt mức tối ưu. Kết quả đạt được là mức xăng tiêu tốn đã giảm đi đáng kể.
Theo đánh giá của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc sedan Honda Accord 2011 là 10,1 lít/100 km đối với đường đô thị và 6,8 lít/100 km đường cao tốc.
Giá trị này đã chứng tỏ việc thay đổi một vài điểm nhỏ cũng có thể mang lại một thành quả tương đối tốt. Có lẽ trong tương lai, nhiều hãng xe sẽ cần học tập mô hình này của Honda.
Thay đổi một vài chi tiết động cơ và hộp số, và tinh chỉnh khí hình dáng động học có thể dẫn đến lợi ích đáng kể về nhiên liệu mà không tốn quá nhiều chi phí.
Honda đã công bố một số chi tiết về mẫu xe sử dụng xăng hiệu quả Accord 2011. Mẫu xe này có 2 phiên bản là Coupe và Sedan.
![]() |
| Mẫu Honda Accord phiên bản 2011 |
Mặc dù những thay đổi có vẻ nhỏ, nhưng hiệu quả cải tiến mà nó đem lại là rất rõ rệt. Honda bắt đầu từ phần ngoại thất xe, với việc chỉnh sửa lại một số phần nhằm tăng tính khí động học và giảm sức cản không khí.
Động cơ được cải tiến và bổ sung, giúp giảm ma sát giữa các chi tiết chuyển động. Tỷ lệ nén không khí và nhiên liệu cũng được tính toán để đạt mức tối ưu. Kết quả đạt được là mức xăng tiêu tốn đã giảm đi đáng kể.
Theo đánh giá của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc sedan Honda Accord 2011 là 10,1 lít/100 km đối với đường đô thị và 6,8 lít/100 km đường cao tốc.
Giá trị này đã chứng tỏ việc thay đổi một vài điểm nhỏ cũng có thể mang lại một thành quả tương đối tốt. Có lẽ trong tương lai, nhiều hãng xe sẽ cần học tập mô hình này của Honda.
Theo Khánh Linh
Dân Trí
Dân Trí
