Hơn mười công nhân nghi bị vùi lấp do sạt lở thủy điện

Khu vực thủy điện không có sóng di động nên chưa thể cập nhập được thông tin.
Khu vực thủy điện không có sóng di động nên chưa thể cập nhập được thông tin.
(PLVN) - Cơ quan chức năng đang tìm cách tiếp cận hiện trường tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) để xác minh thông tin về sự cố sạt lở nghi vùi lấp hơn 10 công nhân đang làm việc tại đây.

Thông tin ban đầu, trưa nay (12/10) có người xưng là đại diện phía doanh nghiệp thi công công trình Thủy điện Rào Trăng 3 đã gọi điện cầu cứu đến lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế; đầu dây cho biết các công nhân đang gặp nạn, mắc kẹt tại nhà điều hành công trình vì xảy ra sạt lở đất.

Thế nhưng do sóng điện thoại kém hoặc hết pin nên đầu dây bên kia mất tín hiệu không thể liên lạc được sau đó.

Ngay sau đó, đoàn của Trung tướng Nguyễn Doãn Anh (Tư lệnh Quân khu 4) và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã lên đường vào thủy điện Rào Trăng 3. Tuy nhiên, do mưa lũ phức tạp, đường lên khu vực hiện trường bị chia cắt nên việc tiếp cận hiện trường khá khó khăn. Khu vực này không có sóng di động nên chưa thể cập nhập được thông tin chính thức.

Hiện tại, đường lên thủy điện đang ngập nước và sạt lở vì mưa lũ.
Hiện tại, đường lên thủy điện đang ngập nước và sạt lở vì mưa lũ.

Được biết, thủy điện Rào Trăng 3 nằm trên sông Rào Trăng, cách trụ sở UBND xã Phong Xuân chừng 30 km. Để đến thủy điện này, lực lượng cứu hộ phải đi theo Tỉnh lộ 71 quanh co, khúc khuỷu, nối xã Phong Xuân với huyện A Lưới.

Thủy điện này nằm trên sông Rào Trăng được cấp phép đầu tư vào đầu tháng 11/2008. Nhà máy thủy điện có công suất lắp máy 11MW với tổng nguồn vốn đầu tư 290,8 tỷ đồng. Diện tích đất dự kiến sử dụng là 11,1 ha, trong đó diện tích khu vực lòng hồ là 8,8 ha, còn lại là khu vực nhà máy, tuyến áp lực, tuyến năng lượng và công trình phụ trợ.

Đọc thêm

Thay đổi lớn từ những hành động nhỏ

Lối sống xanh không chỉ là một xu hướng mà là một cách tiếp cận bền vững, giúp bảo vệ môi trường.
(PLVN) - Trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng toàn cầu, mỗi hành động nhỏ hàng ngày của chúng ta đều có tác động lớn đến môi trường sống, góp phần vào việc giảm thiểu tác động xấu đến Trái đất.

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.