Hơn 8.600 thí sinh Hà Nam đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 8.600 thí sinh Hà Nam đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) - Sáng 6/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá chất lượng các kỳ thi năm 2019; triển khai nhiệm vụ các kỳ thi năm 2020. Bà Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo Hội nghị.

Năm học 2019-2020, ngành giáo dục đã tổ chức tốt nhiều kỳ thi quan trọng. Trong đó, tập trung tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và các kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) các cấp. Ngành đã phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn, công bằng, nghiêm túc cũng như tính chính xác, khoa học, phân loại được trình độ học sinh và đáp ứng cao các yêu cầu, tính chất từng kỳ thi.

Đối với kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉ lệ thí sinh dự thi đỗ tốt nghiệp của các trường THPT và giáo dục thường xuyên đạt cao (khối THPT đạt 98,35%, khối GDTX 87,73%), điểm trung bình các môn của thí sinh Hà Nam xếp thứ 2 toàn quốc.

Đối với các kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh, cấp quốc gia, đã có 1.702 học sinh đạt giải với 79 giải Nhất, 392 giải Nhì, 657 giải Ba và 793 giải Khuyến khích. Đặc biệt, có hai học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa đạt giải cao môn Toán và môn Vật lý trong Kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2019-2020 được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olimpic năm 2020. Bên cạnh đó, ở kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đã có 316 học sinh đỗ vào 9 lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Biên Hòa, 8.740 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh có tổng số 8.603 thí sinh đăng ký dự thi (gồm 8.008 thí sinh THPT và 595 thí sinh GDTX). Toàn tỉnh có 23 điểm thi đặt tại 23 trường THPT với 368 phòng thi. Với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, của BCĐ các kỳ thi năm 2020 tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã có sự chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức các kỳ thi đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng quy chế.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các kỳ thi năm 2020 tỉnh Hà Nam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong các kỳ thi năm 2019 và công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi năm 2020.

Riêng với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ban, ngành, các địa phương cần xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm được giao, bám sát vào các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức các kỳ thi đảm bảo đúng quy định.

Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các kỳ thi năm 2020 tỉnh Hà Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các kỳ thi năm 2020 tỉnh Hà Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong thời gian từ nay đến khi diễn ra các kỳ thi, phải tích cực làm tốt một số công việc như định hướng thông tin, tăng cường tuyên truyền các nội dung liên quan tới các kỳ thi, nhất là Kỳ thi tốt nghiệp THPT; đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và kinh phí đáp ứng yêu cầu công tác tổ chức thi…

Ngành y tế phối hợp đảm bảo các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho cán bộ coi thi, thí sinh dự thi và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra các kỳ thi. Đồng thời, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm tạo điều kiện cho học sinh, không để học sinh vì bất cứ lý do gì phải bỏ thi…

Tại Hội nghị các đại biểu cũng được quán triệt Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 3/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chỉ đạo và tổ chức các kỳ thi năm 2020 và nghe thông báo Quyết định số 1175 ngày 17/6/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Về việc thành lập Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9-10/8/2020.

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...