Hơn 70% phụ huynh lớp 1 TP HCM chưa muốn cho con đến trường

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khảo sát hơn 560 trường học ở TP HCM, có tới 85.400 trong số 121.700 phụ huynh có con học lớp 1 không muốn con đến trường thí điểm học trực tiếp từ ngày 13/12, chiếm 70%.

Sở GD&ĐT TP HCM cho biết đã khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp. Khảo sát diễn ra ở 560 trường tiểu học. Tổng số học sinh lớp 1 là hơn 131.244 em. Số người tham gia cho ý kiến là 121.759. Trong đó có 36.316 phụ huynh đồng ý cho con học trực tiếp (29,82%), hơn 85.400 người không đồng ý (hơn 70%).

Một số trường ở nội thành chỉ có 10-20 phụ huynh đồng ý cho con đi học như: Đống Đa, Bến Cảng, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4); Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3).

Đáng chú ý, một số trường tiểu học ngoài công lập chỉ có một vài phụ huynh, thậm chí không có ai đồng ý cho con đến trường.

Ở ngoại thành, nhiều trường ở Huyện Củ Chi, Cần Giờ cũng chưa đầy 20 phụ huynh có con học lớp 1, đồng ý học trực tiếp như: An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2, Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2 (huyện Củ Chi); Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ).

Theo kế hoạch của UBND TP HCM, học sinh lớp 1, 9, 12 sẽ đến trường từ ngày 13/12. Trẻ mầm non 5 tuổi được đến trường từ ngày 20/12. Riêng tại huyện Cần Giờ, học sinh tất cả khối lớp của trường Mầm non Thạnh An, Tiểu học Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An học trực tiếp từ ngày 13/12.

Việc dạy học trực tiếp được thí điểm trong 2 tuần, sau đó thành phố sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi quyết định mở rộng quy mô cho học sinh đến trường.

Sở GD&ĐT TP HCM cũng hướng dẫn dạy cho học sinh lớp 1 sẽ tuỳ vào cấp độ dịch sẽ tổ chức dạy học tương ứng.

Theo đó, các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 1: Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường Internet. Riêng Trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ) tổ chức học trực tiếp cho tất cả các khối lớp.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2: Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối.

Các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 3: Học sinh lớp 1 đi học ba buổi/tuần, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối. Tất cả học sinh tham gia học tập trên môi trường Internet đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 4.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.