Hơn 70% phụ huynh lớp 1 TP HCM chưa muốn cho con đến trường

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khảo sát hơn 560 trường học ở TP HCM, có tới 85.400 trong số 121.700 phụ huynh có con học lớp 1 không muốn con đến trường thí điểm học trực tiếp từ ngày 13/12, chiếm 70%.
Ảnh minh hoạ. Ảnh minh hoạ.

Sở GD&ĐT TP HCM cho biết đã khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp. Khảo sát diễn ra ở 560 trường tiểu học. Tổng số học sinh lớp 1 là hơn 131.244 em. Số người tham gia cho ý kiến là 121.759. Trong đó có 36.316 phụ huynh đồng ý cho con học trực tiếp (29,82%), hơn 85.400 người không đồng ý (hơn 70%).

Một số trường ở nội thành chỉ có 10-20 phụ huynh đồng ý cho con đi học như: Đống Đa, Bến Cảng, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4); Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3).

Đáng chú ý, một số trường tiểu học ngoài công lập chỉ có một vài phụ huynh, thậm chí không có ai đồng ý cho con đến trường.

Ở ngoại thành, nhiều trường ở Huyện Củ Chi, Cần Giờ cũng chưa đầy 20 phụ huynh có con học lớp 1, đồng ý học trực tiếp như: An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2, Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2 (huyện Củ Chi); Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ).

Theo kế hoạch của UBND TP HCM, học sinh lớp 1, 9, 12 sẽ đến trường từ ngày 13/12. Trẻ mầm non 5 tuổi được đến trường từ ngày 20/12. Riêng tại huyện Cần Giờ, học sinh tất cả khối lớp của trường Mầm non Thạnh An, Tiểu học Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An học trực tiếp từ ngày 13/12.

Việc dạy học trực tiếp được thí điểm trong 2 tuần, sau đó thành phố sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi quyết định mở rộng quy mô cho học sinh đến trường.

Sở GD&ĐT TP HCM cũng hướng dẫn dạy cho học sinh lớp 1 sẽ tuỳ vào cấp độ dịch sẽ tổ chức dạy học tương ứng.

Theo đó, các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 1: Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường Internet. Riêng Trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ) tổ chức học trực tiếp cho tất cả các khối lớp.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2: Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối.

Các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 3: Học sinh lớp 1 đi học ba buổi/tuần, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối. Tất cả học sinh tham gia học tập trên môi trường Internet đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 4.

L.Ngọc
Cùng chuyên mục
Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Phát triển Đại học Quốc gia TP HCM trong nhóm đầu châu Á và thế giới

(PLVN) -  Thủ tướng Chính phủ mong muốn và tin tưởng rằng, trong giai đoạn phát triển mới với nhiều thách thức và cơ hội đan xen, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển trở thành một hệ thống đại học “chất lượng cao” trong nhóm đầu châu Á và thế giới, xứng tầm với sự quan tâm, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Đọc thêm

Đại học Thủy lợi tuyển sinh 6 ngành mới

Đại học Thủy lợi. Ảnh: TLU
(PLVN) -  Năm 2022, Trường Đại học Thủy lợi tuyển sinh mở 6 ngành học mới gồm: An ninh mạng, Tài chính - ngân hàng, Kiểm toán, Kinh tế số, Luật, Kỹ thuật Robot và điều khiển thông minh. 

TP HCM ưu tiên phân bổ ngân sách cho giáo dục nghề nghiệp

TP HCM ưu tiên phân bổ ngân sách cho giáo dục nghề nghiệp
(PLVN) -  TP HCM sẽ ưu tiên phân bổ ngân sách cho các hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong tổng chi ngân sách nhà nước của TP dành cho giáo dục, đào tạo, đồng thời có kế hoạch thu hút và ưu tiên sử dụng vốn ODA để đầu tư cho các cơ sở GDNN...

Rộn ràng ngày quay lại trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sinh viên, học sinh quay về trường, các dự án giáo dục khởi động lại... Những hoạt động rộn ràng ấy đã cho thấy sinh khí của một cuộc sống bình thường.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Thầy cô đã sẵn sàng thay đổi?

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, ưu tiên cho giáo dục phổ thông chính là dạy người.
(PLVN) - Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đang được dạy trong nhà trường ở lớp 1, 2 và lớp 6. Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục nhấn mạnh: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực, tạo môi trường học tập, rèn luyện giúp người học tích lũy được kiến thức phổ thông, biết vận dụng kiến thức vào đời sống và tự học suốt đời…