Hơn 65 tỷ đồng khắc phục sạt lở mái taluy đường Nguyễn Tất Thành nối dài ở Quy Nhơn

Khu vực sạt lở núi ở đường Nguyễn Tất Thành nối dài (ảnh tư liệu).
Khu vực sạt lở núi ở đường Nguyễn Tất Thành nối dài (ảnh tư liệu).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Việc đầu tư xây dựng dự án xử lý khắc phục sạt lở mái taluy đường Nguyễn Tất Thành nối dài là nhằm giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra, tránh sạt lở đất đá trong các mùa mưa tới, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông qua khu vực này, tạo mỹ quan đô thị.

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án xử lý khắc phục sạt lở mái taluy đường Nguyễn Tất Thành nối dài (ở TP Quy Nhơn) do UBND TP Quy Nhơn làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án tiến hành gia cố mái taluy dương trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài như đục tẩy cục bộ một số vị trí, xử lý bề mặt mái dốc đá phạm vi xung quanh vị trí sạt lở; gia cố bề mặt mái taluy bằng hệ lưới thép sức kháng cao tích hợp lưới địa kỹ thuật 3 trục gốc polyme, kết hợp hệ thống đinh neo thép. Phía trên phạm vi gia cố mái taluy thiết kế rãnh đỉnh hình thang vát để thu nước từ ngoài vào mái taluy. Xây dựng hệ thống thu nước từ rãnh đỉnh, bậc dốc nước… để dẫn ra ngoài taluy và được đấu nối với hệ thống thoát nước hiện trạng.

Tổng vốn thực hiện dự án hơn 65,4 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ hơn 15 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công, còn lại là ngân sách của TP Quy Nhơn. Việc xử lý khắc phục sạt lở mái taluy đường Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ triển khai từ năm 2022 - 2024.

Đoạn đường Nguyễn Tất Thành nối dài là đường đôi, có 2 chiều đi - về và dải phân cách ở giữa. Cách đây gần 1 năm, đoạn đường này xảy ra vụ sạt lở. Sau đó, các cơ quan chức năng đã rào chắn một chiều đoạn đường này, không cho các phương tiện qua lại sát chân núi để đảm bảo an toàn. Do đó, toàn bộ người và các phương tiện qua lại phải đi vào chiều còn lại nên giao thông rất lộn xộn, thường xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối.

UBND tỉnh Bình Định giao UBND TP Quy Nhơn chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai lập dự án đầu tư đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, hạn chế ảnh đến môi trường, trình thẩm định, phê duyệt và triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan.

Đọc thêm

Để giao thông công cộng “thân thiện” hơn với người khuyết tật

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm tăng cường khả năng tiếp cận giao thông công cộng của người khuyết tật, đáp ứng nhu cầu hòa nhập xã hội, cộng đồng của họ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, phần lớn người khuyết tật hiện vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận các công trình hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Chuyện vỉa hè

Ảnh minh họa
(PLVN) - Những câu chuyện thất thiệt, không rõ nguồn gốc, được mọi người cho là “chuyện vỉa hè” hoặc “tin vỉa hè”...

Tăng cường xử lý tình trạng xe dù, bến cóc

Tăng cường xử lý tình trạng xe dù, bến cóc
(PLVN) - Sắp đến tết Nguyên đán 2023, càng về cuối năm, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao, kéo theo tình trạng xe dù, bến cóc ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là tại khu vực gần các bến xe ở Hà Nội.

Loạt dự án giao thông lớn khởi công trong tháng 12/2022

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngoài đồng loạt khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2, trong tháng 12 này, Bộ GTVT còn dự kiến khởi công hàng loạt dự án lớn khác như Dự án nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất, Dự án nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Long Thành.