Hơn 5.000 lượt du khách đến 'xứ ngàn hoa'

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lượng khách du lịch đến Lâm Đồng tăng là do tỉnh này đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch, đồng thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của du khách

Kinh tế Lâm Đồng 9 tháng đầu năm 2022 tiếp tục tăng trưởng; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định; sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, số doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và vốn đăng ký đầu tư.

Bên cạnh đó, tiến độ thu ngân sách vượt kế hoạch, chi ngân sách đảm bảo đúng quy định; đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công được chỉ đạo thực hiện quyết liệt; kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh; hoạt động du lịch, dịch vụ tăng trưởng mạnh. Các dự án, công trình trọng điểm được triển khai với quyết tâm cao từ cấp tỉnh đến cơ sở, đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 9,61%; trong đó, ngành nông, lâm, thuỷ sản tăng 4,06%; công nghiệp, xây dựng tăng 9,63%; dịch vụ tăng 13,64%.

Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 10.967 tỷ đồng, bằng 99,7% dự toán địa phương, tăng 30,2% so với cùng kỳ; trong đó thu thuế, phí, lệ phí 7.043 tỷ đồng, bằng 111,8% dự toán địa phương, tăng 42,6% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Lâm Đồng 9 tháng đầu năm 2022 cũng tăng 43% so cùng kỳ. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu: Alumin và hydroxit nhôm, cà phê nhân, chè chế biến, rau quả, hạt điều nhân, hoa tươi các loại, hàng dệt may.

Đặc biệt, về du lịch, lượng khách đến Lâm Đồng tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, với tổng lượt khách đạt 5.420 nghìn du khách, tăng 158%. Lượng khách du lịch tăng nhờ tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch, đồng thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của du khách và giữ gìn được hình ảnh, thương hiệu du lịch; các đơn vị kinh doanh du lịch tích cực đầu tư, tôn tạo, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.