Hơn 300 gian hàng tham gia Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Ngày 31/8, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long công bố kế hoạch tổ chức Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Giáo sư, Viện sĩ, Anh hùng Lao động, Thiếu tướng Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 – 13/9/2023).
Sự kiện đồng thời tôn vinh nông sản Việt Nam, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao của Vĩnh Long và nhiều tỉnh, thành lân cận.
Lễ hội diễn ra từ ngày 11/9 đến ngày 17/9/2023 với quy mô hơn 300 gian hàng cùng với nhiều hoạt động tại đường Võ Văn Kiệt, TP Vĩnh Long. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ bố trí con đường nghệ thuật sản phẩm nông sản tiêu biểu (từ cổng chính Festival đến đầu khu triển lãm trung tâm); Con đường nghệ thuật gốm đỏ Mang Thít (điểm giao đường Phạm Hùng và Võ Văn Kiệt) và các hội thi nằm trong khuôn khổ Festival.
Lễ hội còn có các hoạt động hội chợ triển lãm, trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm công nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, máy móc, thiết bị ứng dụng mô hình công nghệ cao… của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh, thành phố.
Quang cảnh buổi họp báo.
“Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023” là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Vĩnh Long giới thiệu, quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội, hình ảnh quê hương, con người Vĩnh Long nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi để tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại thị trường trong và ngoài nước.
Theo ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, lễ hội không chỉ đem sản phẩm nông sản của địa phương đến với các hệ thống bán lẻ mà còn hướng đến sàn thương mại điện tử. Thông qua các hoạt động tại Festival, các mặt hàng nông sản sẽ có đầu ra đa dạng hơn qua đó góp phần phát triển ngành kinh tế địa phương và tạo nên uy tín các sản phẩm nông sản mang thương hiệu Việt Nam.
(PLVN) - Tập đoàn Hoa Sen 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho cả 3 nhóm sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống Thép Hoa Sen, Ống Nhựa Hoa Sen.
(PLVN) - Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.
(PLVN) - Năm 2020, nghề làm bánh pía Sóc Trăng, được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Bánh pía Sóc Trăng đã khẳng định được vị thế của mình, trên bản đồ ẩm thực Việt Nam và quốc tế.
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.
(PLVN) - Với “thủ phủ” cà phê Tây Nguyên, trước tiềm năng, lợi thế và hiệu quả cao mà giống cây này mang lại, mỗi địa phương đều đã vạch ra cho mình kế hoạch, chiến lược phát triển riêng. PLVN ghi nhận ý kiến của lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên.
(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.
(PLVN) - Với lợi thế khí hậu mát mẻ quanh năm, huyện Kon Plông đã và đang phấn đấu trở thành vùng trồng cà phê xứ lạnh (cà phê Arabica) trọng điểm của tỉnh Kon Tum. Tín hiệu mừng là trên vùng đất này đã xuất hiện những thương hiệu với khát vọng nâng tầm cà phê xứ lạnh.
(PLVN) - Như một ân phước của trời đất, khi những trái cà phê chín đỏ, cũng là lúc đất trời Gia Lai đón nhận những vạt nắng cuối cùng để chuẩn bị cho mùa mưa. Tận dụng ánh nắng, người con đất Gia Lai đã đã làm nên hương vị đặc trưng cho những ly cà phê của Ngon Avatar.
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.
(PLVN) - Khởi nghiệp từ một quán cà phê pha máy đầu tiên tại TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), thương hiệu Enjoy Coffee của Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê Bazan Đắk Nông đang ngày một lớn mạnh, khát khao “vươn khơi” ra thị trường quốc tế.
(PLVN) - Với Phan Văn Thắng (SN 1994) – người sáng lập thương hiệu cà phê Phan Em Coffee, để có thành công thì chăm chỉ như con ong thôi là chưa đủ mà còn phải có khát vọng, đam mê, không ngừng sáng tạo. Đặc biệt là phải biết khai thác những đặc sản, tinh hoa sẵn có từ đất trời bản địa.
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.
(PLVN) - Thay vì xây dựng thương hiệu theo hướng tạo sự khác biệt, người sáng lập nhãn hàng cà phê Là Việt chọn cách không ngừng cải tiến, cố gắng mang đến cho người tiêu dùng ly cà phê tốt hơn, ly cà phê đúng nghĩa gắn với xây dựng, lan toả văn hoá cà phê Việt.
(PLVN) - Thời gian qua, ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng, các sản phẩm OCOP xứ Thanh đã không ngừng nỗ lực tiếp cận người tiêu dùng bằng nhiều hình thức đa dạng, từ đó tiếp tục khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.
(PLVN) - Mạnh dạn thử nghiệm, xây dựng thương hiệu cà phê của quê hương dưới chân núi Langbiang - ngọn núi được mệnh danh “nóc nhà Tây Nguyên”, Cơ Liêng Rolan đang đặt những bước đi đầu tiên để đưa thương hiệu cà phê K’Ho đi xa, bay cao...
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.
(PLVN) - Từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng, ưu tiên mua sắm hàng hóa thương hiệu Việt, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc tổ chức khai trương 3 điểm bán hàng Việt cố định năm 2024.
(PLVN) - Tối 12/10, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã trao chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia cho CTCP Hoàng Giang. Tại đường Bạch Đằng - phố đi bộ của tỉnh Hải Dương, showroom mới của Công ty cũng chính thức khai trương.
(PLVN) - Đến nay, có hơn 80% hàng hóa trên thị trường tỉnh Quảng Bình là sản phẩm hàng Việt Nam, minh chứng cho sự tin dùng ngày càng cao của người dân đối với hàng Việt.